Thứ sáu 26/04/2024 00:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ tầng đồng bộ: “Cú hích lớn” cho địa ốc Quảng Bình

08:59 | 15/06/2020

(Xây dựng) - Những năm gần đây, Quảng Bình đã có những bước tiến nhất định trong phát triển du lịch, kinh tế địa phương. Đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những chiến lược dài hạn giúp Quảng Bình “thay da đổi thịt”.

ha tang dong bo cu hich lon cho dia oc quang binh
Cảng hàng không Đồng Hới sắp được nâng cấp lên tiêu chuẩn quốc tế.

Hoàn thiện hệ thống hạ tầng trọng điểm

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Bình, đặc biệt là khu vực ven biển thành phố Đồng Hới đang đón sóng đầu tư mạnh mẽ của nhiều ông lớn. Lý giải điều này, nhiều chuyên gia cho rằng năm 2019, Quảng Bình đã khai thác rất tốt những lợi thế sẵn có, đồng thời chiến lược của UBND tỉnh đang đi rất đúng hướng, tạo niềm tin cho nhà đầu tư về khả năng gia tăng lợi nhuận từ các hoạt động thương mại du lịch và kinh doanh bất động sản.

Những năm gần đây, Quảng Bình đã chú trọng giải quyết bài toán về giao thông, kích cầu hạ tầng. Nhiều công trình trọng điểm đã được triển khai như: Hoàn thành nâng cấp QL1A, xây dựng Cầu Nhật Lệ 2 nối liền trung tâm thành phố Đồng Hới và bán đảo Bảo Ninh, xây dựng trục đường chính Bắc - Nam rộng 60m tại xã Bảo Ninh (Đồng Hới), triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Quảng Bình – Đà Nẵng, mở rộng sân bay Đồng Hới và nâng cấp lên tầm quốc tế, khai thác chuyến bay, đường bay quốc tế và đưa vào hoạt động… mang đến cho Quảng Bình diện mạo mới. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Quảng Bình năm 2019 đã tăng đột biến, trong đó lượng khách du lịch nội địa tăng gấp 3 lần, lượng khách quốc tế tăng gấp 2 lần so với năm 2018 nhờ hạ tầng hoàn thiện, rút ngắn thời gian di chuyển.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Bình đã chính thức đồng thuận cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) mở rộng sân bay Đồng Hới. Theo đó, Quảng Bình sẽ trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2025 – 2030. Theo quy hoạch, dự án được đầu tư xây dựng với tổng số vốn khoảng 2.320 tỷ đồng, đưa sân bay này vào Top 3 quy mô nhất miền Trung, chỉ sau Cam Ranh và Đà Nẵng, công suất thiết kế đạt 3 triệu hành khách/năm. Khi công trình đi vào hoàn thiện sẽ sẵn sàng đón thêm hàng triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Bình mỗi năm. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong... đến Đồng Hới cũng đang và tiếp tục được mở thêm hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá cho vùng đất này.

Quảng Bình tâm điểm đầu tư sáng giá mới của thị trường

Giới chuyên gia nhận định, thị trường quá quen thuộc với những điểm nóng như: Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc. Đến một lúc nào đó, các khu vực này sẽ bão hòa và chuyển sang các địa điểm khác như: Phú Yên, Quảng Bình. Những thị trường tiềm năng này có thể sẽ trở thành địa bàn có tốc độ phát triển nhanh và lớn mạnh hơn.

Hiện tại, du lịch Quảng Bình đã và đang tăng trưởng mạnh, thế nhưng, các dự án nghỉ dưỡng hạng sang ở Quảng Bình vẫn chưa đáp ứng nhu cầu du khách. Theo thống kê, Quảng Bình đến nay chỉ có khoảng gần 1.000 phòng khách sạn 4-5 sao, con số vô cùng khiêm tốn so với Khánh Hòa (19.000), Đà Nẵng (17.500) hay Quảng Ninh (khoảng 6.000).

Thêm vào đó, Quảng Bình hiện thu hút đông đảo kỹ sư, công nhân và người nước ngoài về sinh sống, học tập và làm việc, kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản tăng cao, trong khi đó, sản phẩm bất động sản ở đây rất ít, đặc biệt, khan hiếm những sản phẩm chất lượng, xây dựng bài bản với đầy đủ tiện ích, đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp đầu tư dự án.

Các chuyên gia nêu ra 5 nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, đó là Quảng Bình hiện sở hữu tiềm năng du lịch lớn, là tâm điểm mới của bất động sản ven biển miền Trung, có hệ thống giao thông thuận lợi, giá nhà còn đất rẻ so với các thị trường tương đồng như Đà Nẵng và thủ tục hành chính tại Quảng Bình cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn so với ở các tỉnh thành lớn.

Dolce Penisola Quảng Bình – “Thỏi nam châm” của du lịch Bắc Trung bộ

Lấy cảm hứng từ những sắc màu đa nhiệm của kim cương, đem tất cả những tinh hoa, tự hào của quê hương gửi gắm, Dolce Penisola Quảng Bình xuất hiện như một tuyệt tác mới. Công trình tổ hợp căn hộ khách sạn 6 sao đầu tiên bên dòng Nhật Lệ. Phát triển bởi chủ đầu tư Onsen Fuji và Tập đoàn Trường Thịnh, Dolce Penisola được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới, niềm tự hào mới, sánh tầm với những biểu tượng mà tạo hóa đã ban tặng cho Quảng Bình.

ha tang dong bo cu hich lon cho dia oc quang binh
Dolce Penisola – Viên kim cương đa sắc giữa thành phố biển, biểu tượng mới, niềm tự hào mới của Quảng Bình.

Sở hữu vị trí đắt giá kế bên bãi biển Bảo Ninh Nhật Lệ, liền kề 2 sân golf 18 lỗ, cùng hệ thống 50+ tiện ích nghỉ dưỡng 6 sao đẳng cấp quốc tế, Dolce Penisola mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ, đáng mơ ước cho du khách. Đặc biệt, hai tòa tháp căn hộ khách sạn được thiết kế độc đáo với hệ thống kính phủ Low-E cao cấp, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, phản chiếu rực rỡ dưới ánh mặt trời. Cùng những công trình biểu tượng lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình như cầu kính chân mây ở độ cao hơn 100m, bể bơi đáy kính, sky bar… Dolce Penisola xuất hiện như một khối sắc màu rực sáng lung linh giữa lòng thành phố biển, tựa như viên kim cương đa sắc đắt giá, có một không hai, thu hút mọi ánh nhìn.

Không chỉ thế, với quy mô hơn 8.000 m2, Dolce Penisola Quảng Bình được kỳ vọng là một trong những quần thể kiến trúc nghỉ dưỡng lớn nhất Quảng Bình. Cùng với đơn vị quản lý vận hành hàng đầu thế giới Wyndham Hotels & Resorts, Dolce Penisola sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của giới thượng lưu. Chọn nghỉ dưỡng tại Dolce Penisola, lựa chọn trải nghiệm giải trí tận hưởng những tiêu chuẩn cao cấp nhất của cộng đồng tinh hoa.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load