Thứ năm 28/03/2024 23:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội gửi công điện khẩn thứ 3 nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

10:49 | 30/03/2020

(Xây dựng) – Vào 22h00 ngày 29/3/2020, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND gửi các đơn vị chức năng của thành phố nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

ha noi gui cong dien khan thu 3 nham ngan chan dich benh lay lan tu o dich tai benh vien bach mai
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Trước diễn biến phức tạp từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, việc cách ly triệt để tại nhà, khẩn trương lấy mẫu những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai (từ ngày 10/3/2020 đến ngày 25/3/2020) có ý nghĩa quyết định trong việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và giúp làm rõ các biện pháp điều trị.

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện các nội dung sau:

Các địa phương, đơn vị khẩn trương hoàn thành rà soát tất cả các trường hợp liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai theo chỉ đạo tại Công điện số 01/CĐ-UBND và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/3/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố, tổ chức cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập:

Rà soát ngay toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị nội trú theo quy định. Đối với bệnh nhân tiếp nhận từ hoặc đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tăng cường công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, chỉ cho 01 người nhà vào chăm sóc (nếu cần) và phải được kiểm tra y tế trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân.

Lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo an thực phẩm cho người bệnh, nhân viên của bệnh viện; đảm bảo bữa ăn cho người bệnh theo chế độ dinh dưỡng bệnh lý. Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện/người của đơn vị cung cấp suất ăn khi vận chuyển suất ăn vào bệnh viện phải có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định để phòng chống lây nhiễm chéo.

Các bệnh viện yêu cầu cán bộ được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên thực tập đã từng đến học tập tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 phải khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ… để hạn chế tối đa tập trung đông người, bố trí các ghế chờ khám cách nhau tối thiểu 2m, hướng dẫn và yêu cầu người dân đến khám đeo khẩu trang, rửa/sát trùng tay, giữ khoảng cách an toàn (trên 2m) và hạn chế tối đa tiếp xúc với người xung quanh.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load