Thứ năm 18/04/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cần quyết liệt với các dự án “treo”

15:42 | 18/06/2022

(Xây dựng) - Vừa qua UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 160 đề ra lộ trình xử lý nghiêm các dự án chây ì, tiếp tục vi phạm.

ha noi can quyet liet voi cac du an treo
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Đây được xem là hành động quyết liệt tiếp theo, nhằm xóa bỏ dứt điểm những “điểm đen” trong quản lý đất đai của chính quyền Thành phố. Các dự án “treo” là các dự án đã hết 24 tháng mà không triển khai đúng tiến độ thì được phép gia hạn 24 tháng nữa, hết 24 tháng nữa mà vẫn bị treo thì Nhà nước thu hồi cả đất lẫn tài sản đã đầu tư trên đất. Quy định đã rất rõ ràng nhưng thực tế xử lý các dự án “treo” không chỉ ở Thành phố Hà Nội mà trên cả nước còn chưa dứt điểm.

Hiện có Hà Nội có 379 dự án chậm triển khai đã có kết luận cụ thể, đề xuất xử lý, trong đó 30 dự án được kiến nghị thu hồi thì nay mới thu hồi 10 dự án. Kế hoạch 160 của Hà Nội là hành động quyết liệt của chính quyền TP Thành phố nhằm xóa sổ những dự án “quây tôn, trùm mền” hàng chục năm, thể hiện quyết tâm giữ gìn kỷ cương phép nước. Bởi lẽ, khi dự án “treo” sẽ kéo theo hàng loạt những ảnh hưởng khác liên quan đến đời sống phát triển chung của TP, đất nước như vấn đề về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật…

Về tiến độ thực hiện, UBND Thành phố yêu cầu trong quý II/2022, tập trung hậu kiểm các kết luận thanh tra, kiểm tra để phân loại, đề xuất xử lý theo các nhóm dự án vi phạm; Quý III/2022, căn cứ phân loại, tập trung xử lý các nhóm dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và lập hồ sơ xử lý dứt điểm đối với vi phạm đã đủ căn cứ; cơ bản đến hết Quý IV/2022, tập trung xử lý nghiêm các dự án chây ì, không chấp hành quyết định xử lý, tiếp tục vi phạm.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load