Thứ bảy 27/04/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nam: Tổ chức họp khẩn sau khi ghi nhận nhiều ca nghi nhiễm SARS-Cov-2

20:42 | 21/09/2021

(Xây dựng) - Sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy đã chủ trì cuộc họp khẩn với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị, thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh.

ha nam to chuc hop khan sau khi ghi nhan nhieu ca nghi nhiem sars cov 2
Hà Nam liên tiếp ghi nhận các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng (Ảnh: TL).

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh của các huyện, thị, thành phố, qua truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến 24 giờ ngày 20/9, đã có thêm hơn 10 ca nghi mắc Covid-19 thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Khu công nghiệp Châu Sơn. Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế huy động lực lượng tăng tốc xét nghiệm cho công nhân hai công ty thuộc Khu công nghiệp Châu Sơn, nhân dân phường Lê Hồng Phong và xã Phù Vân trong tối và đêm 20/9.

Lãnh đạo thành phố Phủ Lý cho biết, hiện thành phố đã tạm thời phong tỏa 3 khu dân cư, gồm một phần thôn Lê Lợi, xã Phù Vân với 428 hộ, tương đương với 1.856 nhân khẩu; một phần thôn Mễ Nội, phường Liêm Chính với 12 hộ, tương đương với 34 nhân khẩu và một phần khu dân cư tổ 3 phường Hai Bà Trưng với 130 hộ, tương đương 585 nhân khẩu. Đồng thời, các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, xác định được trên 300 trường hợp F1, hơn 600 trường hợp F2.

Để đảm bảo chiến dịch tiêm phòng vaccine cho toàn dân thành phố trong 3 ngày tới, thành phố yêu cầu người dân không di chuyển, không đến cơ quan làm việc, ở nhà phối hợp với lực lượng chức năng xét nghiệm sàng lọc và tiêm chủng an toàn.

Nhằm hạn chế phát sinh các trường hợp F0, thành phố cũng lên phương án tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại nhà. Trường hợp test nhanh phát hiện dương tính sẽ được chuyển ngay đến cơ sở y tế điều trị.

Trước tình thế cấp bách, Sở Y tế đã chỉ đạo 6 huyện thành phố triển khai thành lập 6 đoàn lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày tới cho khoảng trên 20.000 người…

Phát biểu tại buổi họp khẩn, đồng chí Trương Quốc Huy yêu cầu công tác xét nghiệm cần được đẩy nhanh tiến độ. Tỉnh sẽ nhờ lực lượng y tế các tỉnh bạn như Bắc Giang, Nam Định, Hưng Yên hỗ trợ tiêm phòng và xét nghiệm. Về vấn đề phong tỏa các khu dân cư có diễn biến dịch phức tạp, xuất hiện F0, đồng chí giao toàn quyền cho thành phố nghiên cứu, xem xét, quyết định phù hợp với tình hình, vừa đảm bảo an toàn cho nhân dân, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống người dân.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân để người dân có ý thức phối hợp tốt với lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng đầy đủ.

Các cơ quan đơn vị nghiên cứu, xem xét bố trí phù hợp cán bộ, công chức, viên chức đang sống và làm việc trên địa bàn thành phố tạm thời làm việc ở nhà trong những ngày tới. Các hàng quán được phép bán cho người dân mang về nhà. Ngành Giáo dục và đào tạo tạm thời cho học sinh nghỉ học một tuần và tổ chức học online theo điều kiện, tình hình của từng cơ sở…

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load