Thứ bảy 27/04/2024 22:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long (Quảng Ninh): Khởi động dự án Trung tâm thương mại hơn 5.000 tỷ đồng

08:00 | 01/01/2024

(Xây dựng) - Sáng 1/1, thành phố Hạ Long phối hợp với nhà đầu tư - Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khởi động dự án Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy.

Hạ Long (Quảng Ninh): Khởi động dự án Trung tâm thương mại hơn 5.000 tỷ đồng
Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Theo đó, Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy, nằm tại một trong những vị trí đắc địa nhất trên địa bàn thành phố Hạ Long có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha, với tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng. Trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha, diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Dự án có mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hạng I với tổng diện tích sàn 208.000m2, bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện.

Hạ Long (Quảng Ninh): Khởi động dự án Trung tâm thương mại hơn 5.000 tỷ đồng
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng nhà đầu tư cắt băng khởi động dự án Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long.

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong những năm qua, nhằm tạo những bước phát triển đột phá, Quảng Ninh đã tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong đó, bên cạnh hạ tầng giao thông, Quảng Ninh cũng đã thu hút được một loạt các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch. Trên địa bàn tỉnh đã từng bước hình thành hệ thống trung tâm thương mại hiện đại, góp phần tạo điểm nhấn đô thị, hình thành địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi đến Quảng Ninh.

Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch theo định hướng của Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Quảng Ninh xác định tiếp tục thu hút các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch; trong đó Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long là một trong những dự án trọng điểm, mang tính động lực. Với định hướng phát triển trung tâm thương mại theo hướng hiện đại, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong và ngoài nước, việc triển khai dự án sẽ góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đây còn là trung tâm tiêu thụ nông sản địa phương, giúp quảng bá nông sản của tỉnh đến du khách và thị trường quốc tế.

Sau khi hoàn thành, Trung tâm thương mại thành phố Hạ Long sẽ là Trung tâm thương mại lớn nhất miền Bắc, với công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 2.500 lao động.

Theo dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2026. Nơi đây không chỉ là một trung tâm thương mại hiện đại mà còn sẽ là một điểm nhấn về kiến trúc, nâng tầm không gian cảnh quan đô thị, là địa điểm thu hút tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi đến Hạ Long, Quảng Ninh.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load