Thứ ba 23/07/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gương sáng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng nhân dân

08:53 | 22/07/2024

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sỹ Cộng sản.

Gương sáng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm xã miền núi Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên (3/5/2016). (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sỹ Cộng sản.

Tổng Tư lệnh trong lòng dân

Trong quá trình công tác của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng có nhiều năm giữ cương vị Phó Bí thư Thành ủy rồi Bí thư Thành ủy Hà Nội và để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô những ấn tượng tốt đẹp về một lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản chân chính, cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân Thủ đô và cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Mùi, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 21, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bày tỏ: Mặc dù bận rất nhiều công việc của Đảng và chính quyền thành phố, nhưng đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn quan tâm, động viên, thăm hỏi cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, nhất là ở cơ sở với tình cảm đặc biệt nhất.

Sự gần gũi và quan tâm của đồng chí Nguyễn Phú Trọng khiến ai cũng rất xúc động, tăng thêm tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước với sự lãnh đạo của Đảng.

Gương sáng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng nhân dân
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ: với phong cách giản dị, gần gũi, luôn quan tâm đến việc phát huy truyền thống, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Tổng Bí thư luôn coi trọng và dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với các hoạt động công tác Mặt trận, đặc biệt là công tác Mặt trận Thủ đô.

Mặc dù bận nhiều công việc nhưng đồng chí luôn tranh thủ mọi cơ hội để gặp gỡ nhân dân, tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư; khi không thể tham dự, đồng chí đều gửi hoa, quà chúc mừng. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng còn dành thời gian để tham dự các buổi tiếp xúc cử tri, chăm chú ghi chép và giải đáp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chính từ những buổi gặp gỡ đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ và càng củng cố lòng tin, tình cảm sâu sắc của nhân dân với Tổng Bí thư và với Đảng.

Thân thiện, cởi mở, chân tình, gần gũi, khiêm tốn là những cảm nhận của cán bộ Mặt trận và Nhân dân Thủ đô mỗi lần được gặp gỡ, tiếp xúc với đồng chí Tổng Bí thư.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết thêm với lối nói chuyện thân mật, ân tình, bằng ngữ điệu và tác phong bình dị, cởi mở, những câu chuyện, thông điệp mà Tổng Bí thư chia sẻ thực sự lôi cuốn và có giá trị nhân văn sâu sắc. Sự cởi mở ấy cũng đã khơi dậy niềm tin, cảm xúc và tình cảm, xóa đi những rào cản ngăn cách giữa người dân và lãnh đạo, để người dân thực sự yên tâm khi chia sẻ, đề đạt tâm tư, nguyện vọng tới người lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Ở Tổ dân phố số 8, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, nơi gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang cư trú, người dân đều bày tỏ gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn sinh sống giản dị, hòa đồng như bao gia đình khác, tích cực đóng góp trong mọi công tác đoàn thể, xã hội ở khu dân cư. Đặc biệt, bà con Tổ dân phố số 8 luôn hết mực kính trọng, yêu quý và tự hào về “người hàng xóm” gần gũi, cởi mở trong khu dân cư là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Đỗ Công Chuyển (Tổ dân phố số 8) bày tỏ mặc dù bận nhiều công việc, mang trọng trách Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giản dị, khiêm tốn, gần gũi, chan hòa, quan tâm đến bà con trong tổ dân phố. Nhớ lắm những hình ảnh trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ông vẫn đi bộ cùng bà con khối phố, trò chuyện thân tình như những người hàng xóm.

Nguyện một lòng khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Gương sáng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng nhân dân
Ông Vũ Quang Quyết, Bí thư Chi bộ phố Phúc Trung, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, đánh giá cao cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Hụt hẫng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Vũ Quang Quyết, Bí thư Chi bộ phố Phúc Trung, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình nói rằng, đây là mất mát lớn đối với Đảng, đất nước và nhân dân ta. Ông Vũ Quang Quyết đánh giá trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực như lúc sinh thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế như ngày nay."

Vô cùng đau xót và tiếc thương khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, anh Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình, chia sẻ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt cho thế hệ trẻ. Tổng Bí thư luôn là tấm gương sáng ngời về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Bài học lớn nhất mà thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Ninh Bình nói riêng cần học tập, noi theo Tổng Bí thư là tinh thần và ý chí thép, không lùi bước trước những khó khăn, thử thách, sống và cống hiến hết mình khi còn có thể...

Tổng Bí thư đã từng nói: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!."

Thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì nhân dân, thế hệ trẻ Ninh Bình nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý điều hành của Nhà nước; không ngừng bồi đắp và nuôi dưỡng "Tâm trong-Trí sáng-Hoài bão lớn;" tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lao động và học tập, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo Nhóm PV TTXVN tại các địa phương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load