Thứ sáu 26/04/2024 17:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gò Vấp (Thành phố Hồ Chí Minh): Tầm soát Covid theo phương châm “dọn sạch phố, quét sạch hẻm”

10:20 | 10/07/2021

(Xây dựng) - Chiều 9/7, GS.TS Trương Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đến kiểm tra công tác xét nghiệm Covid-19 được triển khai trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

go vap thanh pho ho chi minh tam soat covid theo phuong cham don sach pho quet sach hem
Lực lượng cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Điểm xét nghiệm Covid-19 được đặt tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải. TS.BSCKII Nguyễn Trung Hòa – Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết, hiện tại điểm xét nghiệm ở đây đang triển khai lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm test nhanh cho trường hợp người dân đã từng đến các chợ, các mốc dịch tễ đã được công bố.

Việc triển khai xét nghiệm được thực hiện tuân thủ theo các quy định của Chỉ thị 16, được tổ chức bài bản hơn. Theo đó, người dân được hẹn đến điểm lấy mẫu xét nghiệm theo những khoảng thời gian nhất định để hạn chế tình trạng tập trung đông người; đồng thời công tác tiếp nhận, hướng dẫn, lấy mẫu, test và trả kết quả đều được thực hiện theo đúng các quy định của các cơ quan chức năng cũng như quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16.

“Theo kế hoạch đó, việc lấy mẫu sẽ được triển khai tại 16 phường và được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu với phương châm “dọn sạch phố, quét sạch hẻm’, việc lấy mẫu sẽ được thực hiện tại từng khu phố, từng con hẻm để đảm bảo thực hiện rà soát “sạch” địa bàn đồng thời tuân thủ theo Chỉ thị 16” - TS.BSCKII Nguyễn Trung Hòa chia sẻ thêm.

Được biết, quận Gò Vấp hiện có khoảng 185.000 hộ dân với khoảng 700.000 cư dân, kế hoạch xét nghiệm dự kiến được thực hiện trong 10 ngày với 250.000 – 300.000 mẫu được thực hiện.

Đánh giá công tác triển khai lấy mẫu, xét nghiệm tại địa điểm kiểm tra, GS.TS Trương Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đánh giá, công tác lấy mẫu được triển khai tốt, tuân thủ các quy định, hướng dẫn chuyên môn cũng như thực hiện tốt các quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16 mà Thành phố đang thực hiện.

Bên cạnh đó, GS.TS Trương Thị Quỳnh Mai khuyến nghị: Đối với các khu vực lõi, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao quận nên thực hiện xét nghiệm với tần suất phù hợp để nhanh chóng phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ và có biện pháp xử trí phù hợp.

Đặc biệt, ghi nhận tại điểm xét nghiệm cho thấy: Gò Vấp đã tập huấn cho tất cả cán bộ y tế 16 phường trong quận về công tác xét nghiệm Covid-19. Đến nay, hầu như lực lượng cán bộ y tế phường đã có thể thực hiện được công việc này 1 cách thuần thục. Ngoài ra, vẫn có gần 80 em sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Dương đang hỗ trợ xét nghiệm mỗi ngày tại địa bàn này. Họ đảm nhận toàn bộ công tác triển khai lấy mẫu, xét nghiệm từ tiếp nhận, hướng dẫn, lấy mẫu, test và trả kết quả. Trong buổi làm việc chiều 8/7 đã có khoảng 40 trường hợp người dân được lấy mẫu xét nghiệm tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh.

Một số hình ảnh hoạt động tổ chức rất quy củ về xét nghiệm và trả kết quả tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp:

go vap thanh pho ho chi minh tam soat covid theo phuong cham don sach pho quet sach hem
go vap thanh pho ho chi minh tam soat covid theo phuong cham don sach pho quet sach hem

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load