Thứ năm 25/04/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giới thiệu cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững”

20:08 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Với mong muốn tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp phát triển bền vững, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ trong Chương trình nghị sự SDG (Chương trình phát triển bền vững) đến năm 2030 của Liên hợp quốc; Từ việc tổng hợp, chắt lọc, phân tích những kiến thức được nghiên cứu quốc tế mới nhất gắn với việc sử dụng mô hình nghiên cứu điển hình trên thế giới, các tác giả đã xây dựng cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững” (Mô hình bờ Tây vịnh Bắc Bộ).

gioi thieu cuon sach quy hoach khong gian bien muc tieu phat trien kinh te bien xanh ben vung
Bìa cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững”.

Cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững” nhằm cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện, sâu sắc, khúc chiết, hướng đến mục tiêu trả lời các câu hỏi: Quy hoạch không gian biển là gì? Nội dung và lợi ích của hoạt động quy hoạch không gian biển quốc gia? Giữa quy hoạch và mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh chúng ta phải làm gì? Trong thế kỷ XXI được coi là “Thế kỷ của Đại dương”.

Tại Đà Nẵng, Trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức buổi lễ giới thiệu cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững” của tập thể các nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế, trong đó có đồng chí Thượng tướng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, khóa XII, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, là sự tiếp tục khẳng định sự hợp tác hiệu quả, thực chất giữa Nhà xuất bản và Hội đồng Lý luận Trung ương; sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương đối với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Với cách tiếp cận mới, chủ yếu sử dụng nguồn tư liệu quốc tế, cuốn sách “Quy hoạch không gian Biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững” đã phân tích, trình bày hết sức ngắn gọn, cô đọng những nội dung cốt yếu xung quanh nội hàm “Quy hoạch không gian biển” để cung cấp cho bạn đọc những nhận thức đúng về một vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay. Đặc biệt, cuốn sách lựa chọn mô hình nghiên cứu điển hình - một phương pháp nghiên cứu khoa học đặc trưng của các công trình và mô hình quốc tế, đã mang lại cho bạn đọc những nhận thức cụ thể, thiết thực, mà ở đây là mô hình bờ Tây vịnh Bắc Bộ chủ yếu thuộc địa bàn hai địa phương là thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Cuốn sách sử dụng nhiều hộp thông tin, bảng, biểu đồ... được trình bày đẹp, tạo ấn tượng, thu hút bạn đọc học tập, tham khảo và tìm hiểu.

Ban tổ chức hy vọng, cuốn sách sẽ góp phần cung cấp những cơ sở lý luận và thực tiễn để các ngành tư vấn và thực hiện chức năng nhiệm vụ, thực hiện mục tiêu của Chính phủ trong quản trị biển vùng bờ và đại dương của quốc gia. Xây dựng kế hoạch hiệu quả hơn cho việc sử dụng môi trường biển hiện tại và tương lai, đồng thời duy trì và bảo tồn các hệ sinh thái biển lành mạnh.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load