(Xây dựng) - Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu, người giàu tại Việt Nam trong những năm vừa qua cũng tác động lên xu hướng tiêu dùng bất động sản.
Giới trung lưu, giới giàu gia tăng mạnh mẽ
Tầng lớp trung lưu và giàu ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Theo tính toán của World Bank, giai đoạn 2014 - 2016, trung bình mỗi năm Việt Nam có 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu. Số liệu tạm tính đến 2018 cho thấy tầng lớp trung lưu chiếm 16,3% dân số.
Còn theo thống kê của một báo cáo do Knight Frank công bố năm 2017, số lượng người Việt Nam có khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên đã tăng 320% trong giai đoạn 2006-2016, thuộc nhóm nhanh nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ.
Wealth-X công bố số liệu hồi tháng 1/2019 cho thấy số lượng cá nhân sở hữu tài sản từ 1 đến 30 triệu USD của người Việt Nam sẽ tăng khoảng 10,1% từ năm 2018 đến 2013, nhanh thứ tư thế giới. Đơn vị này cũng dự báo đến năm 2023, số triệu phú USD của Việt Nam tăng lên 15.776 người.
Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu, người giàu tại Việt Nam trong những năm vừa qua cũng tác động lên xu hướng tiêu dùng bất động sản. Nếu như trước đây, cư dân đô thị có xu hướng mua nhà phố để “giữ tiền” thì hiện tại, có một nơi ở lý tưởng, đồng bộ hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội mới là mục tiêu mà giới này hướng đến. Làn sóng dịch chuyển chỗ ở từ nội đô chật chội, giao thông đông đúc ra khu vực vùng ven cũng diễn ra.
Biệt thự ven hồ, biệt thự đảo với không gian cây xanh, mặt nước đang trở thành “hot trend”. |
Thực tế cho thấy khả năng hấp thụ của thị trường đối với phân khúc bất động sản cao cấp khá lớn. Theo bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, các vấn đề về hạ tầng như ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm môi trường ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng tới điều kiện sống của dân cư tại các thành phố lớn. Vì vậy, các khu đô thị nằm ven đô với đầy đủ tiện ích và kết nối tốt đã và đang được thị trường đón nhận tích cực.
Thực tế thị trường cũng cho thấy rằng, sự sôi động trở lại của phân khúc cao cấp và siêu cao cấp trong thời gian gần đây đang được hỗ trợ bởi nhiều lợi thế như tích lũy người dân tăng cao, các chính sách phù hợp dành cho nhiều đối tượng người mua. Với khung pháp lý được nới rộng, chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam vào năm 2015 cũng như nền kinh tế vĩ mô phát triển ổn định so với các nước trong khu vực đã tạo ra nhiều ưu thế lẫn niềm tin với các nhà đầu tư. Thêm nữa, các yếu tố về chất lượng công trình, uy tín chủ đầu tư cũng như thông tin pháp lý minh bạch cũng phần nào tạo ra sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung.
Lựa chọn của nhà giàu
Vừa “xuống tiền” mua một căn biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island, chị Hoàng Thảo - một doanh nhân kinh doanh trẻ tại Hà Nội cho biết, quyết định này thực sự khiến chị hài lòng sau khi đi tham khảo khá nhiều dự án với mức giá tương đương. Căn biệt thự của anh tọa lạc giữa bốn bề là vịnh hồ xanh mát, bao phủ bởi thảm thực vật nhiều tầng tán như từ mô hình Đảo Cọ (Palm Island) kỳ vĩ tại Dubai.
Không gian sống tràn ngập cây xanh bên mặt nước của biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island. |
Không chỉ sở hữu không gian sống hoàn mỹ chưa từng có, thiết kế đẳng cấp chuẩn quốc tế, những chủ nhân các căn biệt thự Ecopark Grand – The Island còn sở hữu hàng loạt đặc quyền thượng lưu như: Đặc quyền đưa đón với dòng xe cao cấp của Maybach và du thuyền sang trọng; Clubhouse rộng tới hơn 7.000 m2 được xây dựng vươn ra mặt hồ với đầy đủ các tiện ích thượng lưu, bến du thuyền, lầu vọng thủy, bể bơi vô cực ngoài trời 4 mùa, phòng gym, spa, sauna hiện đại bậc nhất; phòng thử rượu, cigar và bussiness lounge thượng hạng.
Cạnh đó là công viên thể thao rộng gần 3.000 m2 cùng các tiện ích nhà hàng café mặt hồ, khu BBQ mặt hồ, khu tổ chức sự kiện, sân chơi thể thao, khu vui chơi dành cho trẻ em… Đội ngũ nhân viên concierge luôn túc trực 24/7, sẵn sàng đáp ứng từng yêu cầu dù nhỏ nhất của khách hàng cùng hệ thống bảo vệ 24/24 ứng dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia chủ.
Đặc biệt, Ecopark còn hợp tác với một loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như tập đoàn LVMH, Bvlgari, Tumi… để các cư dân không chỉ được đặc quyền ưu tiên khi mua các thiết kế mới và các mẫu trong bộ sưu tập số lượng giới hạn của các nhãn hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci hay Bvlgari… mà còn được phục vụ ngay tại nhà.
“Kể cả bạn có tiền, nhưng không phải giới thượng lưu thì bạn cũng không dễ dàng được phục vụ như thượng đế tại các cửa hàng của như Louis Vuitton, Gucci hay Bvlgari. Vậy mà cư dân Ecopark Grand – The Island lại được hưởng đặc quyền được các nhãn hàng xa xỉ này phục vụ riêng đủ để thấy uy tín và đẳng cấp của chủ đầu tư lớn như thế nào, thực sự tôi rất hài lòng khi trở thành cư dân của Ecopark Grand – The Island”, chị Hoàng Thảo khẳng định.
Cũng chính bởi vậy các căn biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island ngay từ khi ra mắt đã gây được sự chú ý lớn trên thị trường. Theo đại diện chủ đầu tư Ecopark Grand The Island, ngay trong sự kiện mở bán, quỹ hàng dành riêng cho lễ mở bán đều được đặt mua hết.
Phối cảnh clubhouse Ecopark Grand – The Island rộng hơn 7000 m2 |
Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2020 dự báo tiếp tục thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp khi mà khả năng hấp thụ của thị trường vẫn lớn thì rõ ràng, những sản phẩm khác biệt như biệt thự đảo, biệt thự hồ Ecopark Grand The Island chắc chắn là sản phẩm đáng để khách hàng xuống tiền.
Huyền Hà
Theo