Chủ nhật 01/09/2024 07:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa / Thể thao

Giải chạy quốc tế Than Uyên 2024 - Hành trình chinh phục những đỉnh núi

16:46 | 20/08/2024

(Xây dựng) - Đến Lai Châu dịp Tết Độc lập 2024, du khách không chỉ hòa mình vào thế giới màu sắc văn hóa của người dân nơi dây mà còn là dịp tham gia Giải chạy quốc tế Than Uyên (KOMOMO Than Uyen International Ultra Trail). Đây là giải chạy quốc tế đầu tiên được tổ chức do UBND huyện Than Uyên, Great Race Vietnam đồng hành tổ chức.

Giải chạy quốc tế Than Uyên 2024 - Hành trình chinh phục những đỉnh núi
Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên lần đầu tiên được tổ chức ở Lai Châu sẽ là điểm đến mới dành cho người yêu chạy. (Ảnh: BTC cung cấp)

Thông tin từ cuộc họp báo vừa được tổ chức tại huyện Than Uyên cho biết, toàn tuyến đường chạy sẽ có sự hỗ trợ của Ban Chỉ huy quân sự huyện Than Uyên, Công an tỉnh Lai Châu - Công an huyện Than Uyên, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế tỉnh Lai Châu, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, dưới sự dám sát chặt chẽ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu để đảm bảo các công tác tổ chức chuyên nghiệp và an toàn cho toàn bộ vận động viên tham gia.

Giải chạy quốc tế Than Uyên 2024 - Hành trình chinh phục những đỉnh núi
Hiện mọi công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất và sẵn sàng chào đón các vận động viên đến với Than Uyên, Lai Châu để trải nghiệm và chinh phục. (Ảnh: BTC cung cấp)

Hiện công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất. Ban tổ chức đã và đang cùng người dân địa phương treo marker, cọc tiêu để đánh dấu đường chạy. Theo Ban tổ chức, “Yếu tố an toàn và trải nghiệm của vận động viên lên hàng đầu”.

Trong mùa giải đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 31/8/2024. Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên sẽ có 4 cự ly: 5km - 15km - 25km - 35km. Đường chạy được thiết kế để vận động viên có thể khám phá, chiêm ngưỡng hết cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ của Than Uyên. Đặc biệt, đường chạy cự ly dài nhất của mùa giải đầu tiên KOMOMO Than Uyen International Ultra Trail sẽ đưa các vận động viên trải qua các cung bậc cảm xúc và nhiều thử thách, trải nghiệm mới.

Giải chạy quốc tế Than Uyên 2024 - Hành trình chinh phục những đỉnh núi
Một đường chạy đa chất liệu và chắc chắn trên các đỉnh núi cảnh mà các chiến binh sau khi chinh phục sẽ không làm các bạn thất vọng. (Ảnh: BTC cung cấp)

Hành trình về với vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử với địa chỉ đỏ cách mạng Bản Lướt; những đồi thông, đồi chè bát ngát, những đỉnh núi hùng vĩ chạy qua đó có thể nhìn xuống hồ thủy điện Bản Chát được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi” và toàn cảnh thị trấn Than Uyên nhỏ xinh bên dãy Hoàng Liên; những bản làng người Thái, Mông, Khơ Mú, Dao, Tày giàu bản sắc ẩn hiện trong mây trắng...

Giải chạy quốc tế Than Uyên 2024 - Hành trình chinh phục những đỉnh núi
Một Than Uyên với những vẻ đẹp như một nàng công chúa ngủ trong rừng sẽ vô cùng hấp dẫn với các vận động viên. (Ảnh: BTC cung cấp)

Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyen 2024 nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá chào mừng ngày Tết Độc lập. Nhân dịp này, các vận động viên có cơ hội được hòa mình tham gia trực tiếp các hoạt động văn hoá của người dân nơi đây. Than Uyên, Lai Châu hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch văn hoá thể thao mới cho du khách thập phương và vận động viên yêu chạy bộ tại Việt Nam và thế giới.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load