Thứ sáu 29/03/2024 03:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du lịch Quảng Bình thăng hạng - Thời điểm vàng đầu tư đất nền ven biển

15:00 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Liên tục thời gian qua, đất nền ven biển tại khu vực miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình đã chứng kiến cuộc săn tìm ráo riết của các nhà đầu tư. Bắt nhịp cùng làn sóng ấy, nhiều dự án đã lộ diện để giải “cơn khát” thị trường.

Dư địa tăng giá đất nền ven biển miền Trung

Với tâm lý “ăn chắc mặc bền”, không ít nhà đầu tư đã chọn đất nền để đầu tư dài hạn, đặc biệt là vùng ven các tỉnh miền Trung gần biển, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng. Thực tế, đất nền ven biển là kênh đầu tư đã mang về giá trị tăng trưởng ổn định.

Trong năm 2019, báo cáo tổng hợp từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) chỉ ra giá đất nền ven biển tại các thành phố như: Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng,... đã tăng dao động ở biên độ từ 10 -15%. Có thể thấy, đà tăng giá này vẫn giữ vững cho đến hiện nay.

Cụ thể, tính đến đầu năm 2019 đất nền của một số dự án tại Eo Gió - Nhơn Lý có sự bứt tốc mạnh mẽ, tăng gấp 6-7 lần so với 3 năm về trước với mức giá đạt tới 20-30 triệu đồng/m2. Đến năm 2022, nhờ những cải thiện đáng kể về hạ tầng và sự đổ bộ của nhà đầu tư lớn về Quy Nhơn đã đưa giá đất tại địa phương này chạm mốc 40 triệu đồng/m2.

Với tâm điểm là khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh, giá đất nền các dự án ven biển Nha Trang năm 2019 cũng tăng cao, thời điểm mở bán lần 1 chỉ có giá trung bình khoảng 20 - 25 triệu đồng/m2 thì đến năm 2022 được giao dịch thứ cấp với mức giá lên tới 40-45 triệu đồng/m2.

Đà Nẵng - thành phố du lịch sôi động bậc nhất cả nước cũng không nằm ngoài cuộc đua tăng giá đất nền ven biển. Điển hình như khu vực ven biển Mỹ Khê, hiện nay có mức giá khoảng 80-120 triệu đồng/m2, tăng gần 2,5 lần so với cuối năm 2018.

Du lịch Quảng Bình thăng hạng - Thời điểm vàng đầu tư đất nền ven biển
Nhiều dự án BĐS đang đổ về khu vực ven biển Quảng Bình, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đến năm 2022, thị trường đất nền ven biển “nóng” hơn cả có lẽ là Quảng Bình. Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay, một số khu vực như bán đảo Bảo Ninh, huyện Bố Trạch, hàng loạt nhà phát triển bất động sản có tên tuổi như: Hưng Thịnh, Trường Thịnh, Đất Xanh Miền Trung… đã “hạ cánh” với nhiều dự án tầm cỡ quốc tế. Từ đó, khiến thị trường này trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư, giao dịch tại các dự án đất nền ven biển cũng vì thế mà tăng nhiệt theo.

Dạo quanh một dự án nằm trên trục giao thông huyết mạch nối từ đông sang tây TP. Đồng Hới, năm 2019 giá đất từ 12 triệu/m2 đến tháng 8/2022 đã tăng lên 23 triệu/m2. Mức tăng cũng ghi nhận gần gấp đôi tại các con đường khác ven biển Quảng Bình như: Trần Quang Khải, Võ Nguyên Giáp… Đến thời điểm hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư đất nền ven biển Quảng Bình đã mang về nguồn lợi nhuận lớn.

Hé lộ về Seashine - Dự án đất nền có giá hấp dẫn nhất Quảng Bình

Theo phân tích của giới chuyên môn, mặc dù thị trường đất nền ven biển Quảng Bình thời gian qua phát triển khá nhanh chóng, song đây mới chỉ là sự khởi đầu của thời kỳ “bình minh”. Mang nhiều nét tương đồng để trở thành “thành phố đáng sống” thứ hai, Quảng Bình được dự báo trong 5 - 10 năm tới sẽ phát triển không thua kém Đà Nẵng, dư địa tăng trưởng còn rất lớn.

Trước bối cảnh trên, nhiều chủ đầu tư đã kịp thời bắt “điểm vàng chân sóng” và có động thái rục rịch ra mắt nhiều dự án đất nền ven biển với giá bán cạnh tranh. Theo khảo sát của phóng viên, đến thời điểm này một số dự án đất nền tại bán đảo Bảo Ninh, đối diện với biển Bảo Ninh, biển Hải Ninh đã bắt đầu manh nha xuất hiện.

Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 7 phút di chuyển, tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, một dự án đất nền với diện tích 9,5ha sắp được ra mắt. Theo quan sát, khu vực này nằm gần các trục đường chính của Quốc lộ 1A, trục 36m có mạng lưới giao thông xuyên suốt.

Qua tìm hiểu, được biết dự án đất nền ven biển này có tên Seashine Bảo Ninh, theo thông tin quy hoạch và thiết kế, dự án có đầy đủ các tiện ích nội khu như: công viên cây xanh ngay trung tâm, vườn hoa nhiệt đới, hồ điều hòa...

Du lịch Quảng Bình thăng hạng - Thời điểm vàng đầu tư đất nền ven biển
Phối cảnh dự án đất nền ven biển Seashine Bảo Ninh, nằm cách biển Hải Ninh khoảng 5 phút di chuyển.

Nhiều nhà đầu tư BĐS sành sỏi tại Quảng Bình phân tích: Phải hiểu được hết ma trận của nhiều dự án BĐS tầm cỡ xuất hiện ngày càng nhiều tại bán đảo Bảo Ninh, mới thấy được toàn bộ tiềm năng phát triển và tiện ích ngoại khu của những dự án đất nền nơi đây.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở, khi các dự án nằm ở khu vực ven biển được thừa hưởng hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, cùng cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ. Mới đây nhất, đầu năm 2022, đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 đã được khởi công, tạo cầu nối giao thương giữa các huyện; tháng 11/2022, dự án giao thông trọng điểm của hai nước Việt - Lào là tuyến đường dài 400km cũng sẽ được triển khai như một bước đột phá để phát triển kinh tế xã hội…

Dư địa tăng trưởng của đất nền ven biển vẫn còn cao hơn nữa, khi bán đảo Bảo Ninh ngày càng phát triển nhờ sự quy tụ của nhiều dự án BĐS tầm cỡ quốc tế. Với quy mô choáng ngợp, những cái tên như: Khu đô thị du lịch Regal Legend, Fusion Resort Quảng Bình, Căn hộ khách sạn Dolce Penisola… đang làm dậy sóng thị trường BĐS Quảng Bình.

Hòa nhịp cùng làn sóng ấy, Seashine Bảo Ninh nhập cuộc, kết hợp cùng nhiều tiện ích và tiềm năng tăng giá có sẵn, đã làm tăng sự sôi động cho BĐS bán đảo Bảo Ninh. Bên cạnh nhiều dự án thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, đất nền biệt thự ven biển Seashine Bảo Ninh đã trở thành một luồng gió mới. Giờ đây, bán đảo đẹp nhất Quảng Bình trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư khi có nhiều phân khúc để lựa chọn rót vốn.

Trước sự cộng hưởng của nhiều tín hiệu tích cực, đất nền ven biển Quảng Bình đang dành thế thượng phong trên thị trường. Có lẽ vì vậy mà ngay khi thông tin về Seashine Bảo Ninh vừa được hé lộ, nhiều khách hàng đã rục rịch nắm bắt cơ hội đầu tư.

Hà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load