Thứ tư 03/07/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Đáng sống 2024 sẽ nhân rộng những đô thị đáng sống và hạnh phúc

15:40 | 01/07/2024

(Xây dựng) - Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024. Theo đó, từ ngày 17/6 - 30/7, Ban Tổ chức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đề cử các dự án tham gia bình chọn.

Dự án Đáng sống 2024 sẽ nhân rộng những đô thị đáng sống và hạnh phúc
Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 là chương trình thường niên từ năm 2019 – 2023.

Là chương trình thường niên, từ năm 2019 - 2023, Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống ngày càng nhận được sự hưởng ứng của không chỉ giới chuyên môn mà còn tạo ra các hiệu ứng xã hội tích cực. Chương trình đã trao tổng cộng gần 150 chứng nhận Dự án Đáng sống trên tổng số gần 1.500 dự án đăng ký với hàng triệu lượt bình chọn từ độc giả.

Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống đã tạo nên những nét vẽ tươi sáng cho bức tranh không gian sống đô thị. Chứng nhận cũng là động lực để các chủ đầu tư giao lưu học hỏi cải thiện và hoàn thiện mình để tạo ra những dự án ngày càng tốt hơn. Giúp cư dân các khu đô thị nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó gián tiếp tạo ra cuộc sống tiện ích, văn minh, nhưng cũng đầy “tình làng nghĩa xóm” trong cuộc sống hiện đại.

Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, trao chứng nhận trong Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống sẽ là một sự tôn vinh rất lớn để các doanh nghiệp, nhà phát triển dự án phấn đấu tốt hơn trong việc triển khai đầu từ các dự án trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị. Cao hơn nữa, Chương trình có thể đóng góp những kiến nghị về chính sách với Đảng và Nhà nước để có những điều chỉnh liên quan nhằm hướng đến mục tiêu định hướng lâu dài phát triển thị trường bất động sản hiện đại và bền vững.

Các chủ đầu tư chia sẻ, khi các giải thưởng mọc lên như nấm sau mưa thì chứng nhận Dự án Đáng sống là uy tín và cần thiết nhất cho các dự án nhà ở hiện nay. Sự thành công của “Dự án Đáng sống” đã khẳng định tính đúng đắn, phù hợp với tiến trình phát triển của thị trường bất động sản, chủ yếu là trong lĩnh vực nhà ở, góp phần định hướng xã hội, đề cao giá trị sống đầy tính nhân văn dù đó là chung cư thương mại, cao cấp, hay khu nhà ở xã hội ít tiền.

Năm 2024, Cuộc bình chọn Dự án Đáng sống bước sang năm thứ 7. Đây là một dấu mốc quan trọng, không chỉ chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của Chương trình mà quan trọng hơn cho thấy chứng nhận đã tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

Luôn bám sát diễn biến thị trường, các chính sách mới tại Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2023 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, ngoài việc thay đổi tiêu chí để phù hợp với bối cảnh phát triển mới, các hạng mục đánh giá cũng được Ban Tổ chức và Hội đồng sắp xếp lại theo 2 nhóm: Một là, nhóm các Dự án Đáng sống dành cho 3 thể loại: Các dự án nhà ở thương mại đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng; Các dự án nhà ở thương mại đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng; Các dự án nhà ở xã hội đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Hai là, nhóm các Dự án đáng trải nghiệm được yêu thức dành cho các dự án nghỉ dưỡng.

Dự án Đáng sống 2024 sẽ nhân rộng những đô thị đáng sống và hạnh phúc
Hội đồng cố vấn chương trình là những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 có sự tham gia của các dự án nhà ở xã hội nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, hạng mục các dự án tiềm năng, sắp đi vào hoạt động, đánh dấu một cơ hội quan trọng để tạo đà cho sự hồi phục của thị trường bất động sản.

Bên cạnh lượt bình chọn từ độc giả của Diễn đàn Doanh nghiệp, cộng đồng cư dân các dự án, các dự án cũng được đánh giá bởi Hội đồng cố vấn chương trình là những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Quá trình đánh giá được thực hiện một cách khoa học theo quy trình với 8 bước rõ ràng, minh bạch cùng một hệ thống tiêu chí đánh giá dựa trên sự tham vấn của các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và bất động sản.

Thông qua quy trình bình chọn gắt gao, các dự án được trao chứng nhận phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính từ cộng đồng ấy. Chương trình Dự án đáng sống do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức đã, đang và sẽ làm tốt vai trò là “sứ giả” đem đến cho xã hội những mảnh ghép đáng sống hướng tới một mục tiêu xa hơn là những đô thị ngày càng đáng sống và hạnh phúc.

Để tăng quy mô cũng như tăng tính kết nối tại chương trình, Ban Tổ chức trưng bày Triển lãm ảnh với chủ đề “Dự án đáng sống – vị thế vững chắc”, ngoài ra còn có các gian hàng ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà, gian trưng bày ô tô, vật liệu xây dựng… sẽ là điểm nhấn xuyên suốt Lễ trao chứng nhận Dự án Đáng sống 2024.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load