Thứ bảy 27/04/2024 08:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Tháp: Quy định quản lý nhà ở công vụ giáo viên

15:30 | 03/03/2023

(Xây dựng) – Ngày 2/3, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành quy định về quản lý, vận hành và sử dụng nhà ở công vụ giáo viên trên địa bàn.

Đồng Tháp: Quy định quản lý nhà ở công vụ giáo viên
Đồng Tháp quan tâm nhà ở công vụ cho giáo viên (Ảnh minh họa: Internet).

Quy chế được ban hành sẽ quy định cụ thể về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê nhà ở công vụ giáo viên. Đối tượng áp dụng là giáo viên thuộc diện được thuê nhà ở công vụ tại điểm đ khoản 1 Điều 32 Luật Nhà ở năm 2014 và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc cho thuê, quản lý, sử dụng nhà ở công vụ.

UBND tỉnh là cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà ở công vụ trên địa bàn và quyết định cho thuê đối với nhà công vụ được giao cho các đơn vị quản lý (UBND huyện, thành phố). Hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo theo phương án sắp xếp nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước thì Phòng Kinh tế Hạ tầng hoặc Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà ở công vụ.

Bên cạnh đó, quy chế cũng nêu rõ chỉ nhà ở công vụ được xây dựng kiên cố thì mới sử dụng để cho thuê (đối với các căn nhà được xây dựng trước năm 2016 thì phải theo danh sách cho phép)... Hoạt động quản lý vận hành nhà ở công vụ được hưởng phần chi phí quản lý vận hành trong câu thành giá cho thuê theo quy định của UBND tỉnh.

Đối tượng được thuê nhà ở là giáo viên đến công tác tại các điểm trường có nhà công vụ. Cần 02 điều kiện để được thuê nhà ở công vụ đó là: Thứ nhất, đối tượng phải có quyết định bổ nhiệm, biệt phái hoặc cử đến công tác tại các điểm trường có nhà công vụ.

Thứ hai, chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và chưa được thuê, thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội tại nơi đến công tác; hoặc đã sở hữu nhà ở tại nơi đến công tác nhưng diện tích nhà ở bình quân trong hộ gia đình dưới 10 m2 sàn/người.

Tiêu chí xét duyệt đối tượng được thuê nhà ở công vụ cũng rất cụ thể. Trường hợp không có nhà hoặc không đủ chỗ bố trí thì việc sắp xếp cho thuê nhà ở được thực hiện theo thứ tự: Bố trí theo loại nhà hiện có; uu tiên cho người ở xa; được ở ghép khi có sự đồng ý của đối tượng được thuê nhà.

Nếu có từ 02 cá nhân trở lên cùng thuộc đối tượng ưu tiên như nhau thì do đơn vị quản lý nhà ở công vụ xem xét, quyết định. Trường hợp đã cho các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện trên mà vẫn còn nhà ở công vụ thì sẽ giao đơn vị quản lý, vận hành phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét, tiếp tục đề xuât việc cho thuê đối với từng trường hợp cụ thể (hợp đồng thuê ngắn hạn không quá 12 tháng).

Giá cho thuê nhà ở công vụ giáo viên trên địa bàn sẽ do UBND tỉnh ban hành, công khai, minh bạch.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load