Thứ sáu 29/03/2024 21:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đôi tuyển bóng đá nữ Việt Nam giữ vững quyết tâm và nỗ lực thi đấu

20:48 | 20/01/2022

Trả lời họp báo trước Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định dù khó khăn nhưng toàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xác định sẽ thi đấu hết khả năng.

doi tuyen bong da nu viet nam giu vung quyet tam va no luc thi dau
Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời họp báo trước trận đấu. (Nguồn: VFF)

Chiều 20/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết tại cuộc họp báo trước Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 diễn ra cùng ngày tại Ấn Độ, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững quyết tâm và nỗ lực thi đấu.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và toàn đội rất vui khi một lần nữa được góp mặt tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, đồng thời gửi lời cảm ơn Ban tổ chức nước chủ nhà Ấn Độ đã đón tiếp đội tuyển nữ Việt Nam nồng nhiệt.

Tại đây, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ với các cơ quan truyền thông về khó khăn mà đội tuyển nữ Việt Nam đang phải đối diện, đó là việc quá nửa thành viên của đội bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên phải chia thành nhiều nhóm tới Ấn Độ.

Ông cho biết đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

"Đây là một điều không may, nhưng là người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao. Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên.”

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng chia sẻ về những khó khăn mà tuyển nữ gặp phải, khi hiện tại chưa nhận được kết quả xét nghiệm của 14 cầu thủ và các cầu thủ cũng đã có 10 ngày không được ra sân tập luyện.

Đội tuyển đã vượt qua vòng bảng tại Tajikistan với ý chí và tinh thần đoàn kết. Muốn vượt qua vòng chung kết, đội phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn.

Với sự tạo điều kiện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt thời gian vừa qua, với chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, nhưng rất không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây là tình huống bất khả kháng… Dù khó khăn nhưng toàn đội xác định sẽ thi đấu hết khả năng. Ông mong muốn Ban tổ chức tạo mọi điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam có thể vào sân thi đấu chính thức, đảm bảo tham dự giải thành công.

doi tuyen bong da nu viet nam giu vung quyet tam va no luc thi dau
18 thành viên tiếp theo của đội tuyển nữ đã có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune, Ấn Độ. (Nguồn: VFF)

Cũng theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, mới đây, nhóm 18 thành viên của Đội tuyển nữ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ).

Tại đây, tất cả thành viên đã xét nghiệm PCR theo quy định và dự kiến sáng mai (21/1) mới có kết quả. Cũng như nhóm đầu tiên, các thành viên của nhóm này đã được Ban tổ chức và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh.

Theo kế hoạch, nhóm 18 thành viên của đội tuyển nữ sẽ tự cách ly tại khách sạn đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính (dự kiến sáng 21/1) mới được ghép chung sinh hoạt với nhóm một và thời điểm này sẽ chỉ cách giờ bóng lăn vài tiếng.

Để rút ngắn thời gian chờ kết quả cũng như các cầu thủ sớm được ghép đội hình tập luyện, dù chỉ một buổi, lãnh đội Trương Hải Tùng cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung đang rất nỗ lực làm việc với Ban Tổ chức nước chủ nhà với hy vọng ngay trong tối nay sẽ có kết quả xét nghiệm PCR của nhóm thứ hai./.

Theo NT (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nha Trang: Hơn 6.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

    (Xây dựng) – Sự kiện thể thao phong trào do UBND thành phố Nha Trang tổ chức vào sáng 24/3 đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

    14:17 | 24/03/2024
  • Bình Định: Aquabike Promotion đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom

    (Xây dựng) - Sau khi xem xét thời tiết và một lần nữa khảo sát lại khu vực thi đấu, Ban tổ chức giải đua vô địch thế giới mô tô nước Uim-Abp Aquabike world championship đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km. Đồng thời, để tăng sự uy tín cho giải Grand Prix ở địa điểm được chọn, Aquabike Promotion đã đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom, thể thức đặc biệt chỉ diễn ra ở một vài Grand Prix.

    22:48 | 22/03/2024
  • Bình Định: Sẵn sàng cho giải đua tranh cup vô địch mô tô nước thế giới

    (Xây dựng) – Vào ngày mai (23/3), giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 60 vận động viên trên thế giới. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, nhưng theo các động viên, thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu. Các vận động viên đang rất hào hứng và mong chờ sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn cho khán giả và du khách.

    16:09 | 22/03/2024
  • Phú Yên sẵn sàng cho Giải Tiền Phong Marathon 2024

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) diễn ra, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

    09:54 | 22/03/2024
  • Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

    20:49 | 21/03/2024
  • Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

    12:46 | 21/03/2024
  • Bình Định: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho giải đua lớn

    (Xây dựng) – Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike (Grand Prix Binh Dinh 2024) - Sự kiện được mong chờ nhất trong năm của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung đang ở trong giai đoạn nước rút. Đến nay, cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện đã dần hoàn tất.

    21:32 | 20/03/2024
  • Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/3, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra sẽ diễn ra sự kiện giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng bắt đầu từ ngày 22/3 với chủ đề: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024.

    14:35 | 19/03/2024
  • "Đột nhập” Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một Học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp được xây dựng trong một khu đô thị đẳng cấp, giúp cư dân được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo tiêu chuẩn hoàng gia quốc tế đúng nghĩa.

    10:28 | 19/03/2024
  • Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.

    08:22 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load