Thứ năm 28/03/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn công tác Bộ Xây dựng tham dự Diễn đàn đô thị thế giới lần thứ 11

18:33 | 28/06/2022

(Xây dựng) - Ngày 27/6, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm Trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn đô thị thế giới lần thứ 11 (WUF 11) tại thành phố Katowice của Ba Lan.

Thành phần đoàn gồm có đại diện Cục Phát triển đô thị, Cục Hạ tầng kỹ thuật, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO).

doan cong tac bo xay dung tham du dien dan do thi the gioi lan thu 11
Lễ khai mạc Diễn đàn đô thị thế giới lần thứ 11.

Chủ đề của diễn đàn năm nay là "Chuyển đổi các thành phố của chúng ta hướng tới tương lai đô thị tốt đẹp hơn", nhằm hướng đến các giải pháp cho các vấn đề hiện tại: Nghèo đói, bất bình đẳng, suy thoái môi trường, biến đổi khí hậu và xung đột. Đồng thời, kêu gọi hành động và cam kết của các Chính phủ trên toàn cầu.

doan cong tac bo xay dung tham du dien dan do thi the gioi lan thu 11
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và đoàn công tác tại Lễ khai mạc.

Sau Lễ khai mạc, Diễn đàn có 40 sự kiện kết nối. Đoàn của Việt Nam tham quan và kết nối tại 20 sự kiện kết nối với các quốc gia, trong đó nổi bật là các sự kiện như Phiên thảo luận mở của Malaysia với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương Malaysia để tiếp cận chính sách thúc đẩy chương trình nghị sự về tính bền vững và khả năng phục hồi đô thị tạo ra các thành phố và cộng đồng đáng sống của Malaysia.

doan cong tac bo xay dung tham du dien dan do thi the gioi lan thu 11
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng tham dự Diễn đàn đô thị thế giới lần thứ 11.

Đoàn tham gia sự kiện phiên kết nối 6 về Thành phố + Văn hóa + Khí hậu: Nơi tập hợp các thành phố văn hóa, di sản và sáng tạo xanh: Văn hóa và di sản giúp việc ứng phó với biến đổi khí hậu và biến đổi các thành phố vì một tương lai đô thị tốt hơn. Kiến thức truyền thống về thiết kế và xây dựng các thành phố trước kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch chỉ ra con đường để sống sau carbon.

Phiên kết nối 15 về Triển khai Chương trình Nghị sự đô thị Tây Ban Nha (SUA) - một văn kiện chính và chiến lược nhằm đạt được đô thị hóa bền vững theo các tiêu chí của Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững, các nguyên tắc của Chương trình đô thị mới và Chương trình đô thị của Liên minh châu Âu được ban hành 2019. Phiên kết nối 4 về đô thị chống chịu thông qua các chương trình hành động, bài học kinh nghiệm của Nam Phi.

doan cong tac bo xay dung tham du dien dan do thi the gioi lan thu 11
Đoàn tham quan 90 gian triển lãm tại Diễn đàn.

Phiên kết nối 12, giữa Phần Lan và các đối tác quốc tế, đại diện chính quyền địa phương và khu vực, đại diện từ hiệp hội quốc gia của các chính quyền địa phương và các tổ chức quốc tế. Sự kiện này giúp thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, thảo luận về cách triển khai thực tiễn tốt nhất và các phương pháp sáng tạo để đẩy nhanh việc thực hiện 17 mục tiêu bền vững ở cấp địa phương, cụ thể là dựa trên kinh nghiệm của các thành phố của Phần Lan, với sự phối hợp của viện, hiệp hội quốc gia và các bộ ngành.

Ngoài ra, Đoàn công tác còn tham dự Phiên đặc biệt 2: Dữ liệu đô thị và Kinh tế tuần hoàn. Sự kiện này sẽ tập trung vào hai khía cạnh của thành phố bền vững, đó là về đổi mới công nghệ để quản lý đô thị và về cấu trúc thể chế mới nổi để hỗ trợ các mô hình mới về đô thị và hệ thống dữ liệu toàn diện. Đoàn cũng nghe thảo luận về các vấn đề và chủ đề chính như: Các phương án thiết kế lại nền kinh tế nhằm đạt được sự phát triển đô thị công bằng, bền vững. Những thách thức và cơ hội để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong môi trường xây dựng và khu vực đô thị. Mô hình kinh doanh, mô hình tài chính, chiến lược và công cụ thúc đẩy kinh tế tuần hoàn…

Trong chương trình, đoàn công tác Bộ Xây dựng còn tham quan 90 gian triển lãm giới thiệu các giải pháp sáng tạo của các tổ chức quốc tế, các tổ chức cộng đồng và các nhà lãnh đạo trong quá trình đô thị hóa bền vững từ khắp nơi trên thế giới.

doan cong tac bo xay dung tham du dien dan do thi the gioi lan thu 11
Một góc đô thị Katowice.

Ngoài ra, Đoàn công tác Bộ Xây dựng sẽ tham gia các cuộc họp bên lề với các Tổ chức tại Diễn đàn đô thị thế giới lần thứ 11 (WUF 11) từ ngày 27-28/6 tại Ba Lan.

Ngọc Hà - Lan Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load