Thứ sáu 29/03/2024 16:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch có cần kèm bản sao sổ đỏ?

09:26 | 08/04/2021

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Trương Phong Vũ (Cần Thơ) có câu hỏi liên quan đến vấn đề khi đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch có cần kèm vản sao sổ đỏ hay không, gửi tới Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều nhờ hướng dẫn giải đáp.

de nghi cung cap thong tin quy hoach co can kem ban sao so do
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Nội dung câu hỏi như sau: Ông Vũ có nhu cầu được cung cấp thông tin quy hoạch. Ông đã liên hệ Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều để nộp phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai thì được hướng dẫn điền mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng có sẵn và trong đó yêu cầu thêm bản sao y Giấy chứng nhận, Chứng minh nhân dân.

Ông Vũ thấy yêu cầu hồ sơ của việc này trên Cổng dịch vụ công Quốc gia chỉ là mẫu đơn và không yêu cầu thêm bất cứ giấy tờ nào khác. Ông hỏi, ông được yêu cầu cung cấp thêm 2 loại bản sao y như vậy có đúng không?

Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ trả lời vấn đề này như sau:

Theo Mục 2 Phần II Phụ lục Thủ tục hành chính “Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng” thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng (ban hành kèm theo Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày 17/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng) về thủ tục hành chính cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện quy định:

Về trình tự thực hiện: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch bằng văn bản gửi 1 bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc UBND cấp xã (đối với trường hợp có nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã).

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND huyện tiếp nhận kiểm tra nội dung và tính pháp lý của hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn đầy đủ một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

Đối với trường hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã tiếp nhận kiểm tra nội dung và tính pháp lý của hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn đầy đủ một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ. Hồ sơ đầy đủ thì UBND cấp xã trình UBND cấp huyện để UBND cấp huyện xem xét.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng cấp huyện có trách nhiệm rà soát thông tin về địa điểm xây dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng, các thông tin khác liên quan đến quy hoạch và cung cấp thông tin quy hoạch cho cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Về cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc UBND huyện và UBND xã.

Một bộ hồ sơ gồm đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch (trong đó ghi rõ thông tin về vị trí, địa điểm lô đất cần cung cấp thông tin).

Thời hạn giải quyết là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính này là văn bản cung cấp thông tin về địa điểm xây dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng và thông tin khác liên quan đến quy hoạch.

Từ cơ sở trên, Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều đề nghị ông Vũ liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND quận Ninh Kiều để thực hiện thủ tục hành chính theo quy định.

Đối với nội dung ông phản ánh, công tác cung cấp dữ liệu đất đai không thuộc thẩm quyền của Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều. Do đó, Phòng không thể nhận và cung cấp thông tin cho ông được.

Thủ tục hành chính cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện không có quy định mẫu đơn, để người dân đến liên hệ, cung cấp thông quy hoạch trực tiếp tại Phòng Quản lý đô thị được thuận tiện, Phòng tạo sẵn mẫu đơn để người dân ghi được dễ dàng và nhanh chóng. Theo mẫu đơn in sẵn có hướng dẫn cung cấp đính kèm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao y) và Chứng minh nhân dân (bản sao y) hoặc bản gốc để đối chiếu để bảo đảm tính pháp lý và quyền lợi hợp pháp cho chủ sở hữu tài sản, tránh tình trạng cung cấp thông tin quy hoạch sai đối tượng sẽ gây tranh chấp, khiếu nại dân sự về sau.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load