Thứ hai 29/04/2024 21:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đất phi nông nghiệp có bị thu hồi khi hết thời hạn sử dụng?

07:52 | 05/10/2023

(Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Hưng (Gia Lai) có câu hỏi về đất phi nông nghiệp có bị thu hồi khi hết thời hạn sử dụng hay không, gửi cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn giải quyết.

Đất phi nông nghiệp có bị thu hồi khi hết thời hạn sử dụng?
Đất phi nông nghiệp có bị thu hồi khi hết thời hạn sử dụng?

Nội dung câu hỏi như sau:

Công ty ông Hưng dự định nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của cá nhân để thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp. Ông được biết, sau khi nhận chuyển nhượng, công ty ông phải xin phép chuyển mục đích sử dụng đất và phải chuyển sang thuê đất.

Ông Hưng hỏi, sau khi hết thời hạn thuê đất, nếu công ty ông không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng đất cho mục đích sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp thì công ty có được hoàn trả diện tích đất nông nghiệp đã nhận chuyển nhượng hay không, hay Nhà nước sẽ thu hồi diện tích đất nông nghiệp này của công ty?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định của pháp luật về đất đai hiện hành, trường hợp công ty nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của cá nhân để thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp theo đúng quy định của pháp luật thì công ty được sử dụng đất theo mục đích phi nông nghiệp tương ứng với loại đất, chế độ sử dụng đất theo quy định.

Khi hết thời hạn sử dụng đất thì người sử dụng đất được Nhà nước cho gia hạn sử dụng đất nếu đủ điều kiện theo quy định hoặc Nhà nước thu hồi đất theo quy định.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load