Thứ năm 25/04/2024 07:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đất nền Sông Công - Pháp lý minh bạch, bảo chứng chất lượng

15:22 | 15/03/2021

(Xây dựng) - Song song với các yếu tố về vị trí, môi trường sống lý tưởng, tiện ích đã hiện hữu… thì tính pháp lý và sự hoàn thiện nhanh chóng của công tác giải phóng mặt bằng đang mang lại ưu thế giúp dự án đất nền Thiên Lộc Sông Công tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường bất động sản (BĐS) Thái Nguyên.

Tài sản giao dịch cần phải được đảm bảo

Vài năm gần đây, trước bối cảnh quỹ đất tại nhiều thành phố lớn trở nên eo hẹp, khan hiếm, các dự án đất nền tỉnh lẻ ngày càng được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Đây là mô hình đầu tư mang lại cơ hội sở hữu nhà với chi phí hợp lý hơn, trong khi khả năng sinh lời đầy tiềm năng trong tương lai gần.

Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của một loạt dự án đất nền tỉnh lẻ sai phạm về pháp lý hay công tác giải phóng mặt bằng chậm tiến độ đang khiến các nhà đầu tư không khỏi lo lắng, bất an. Theo đó, các dự án cần được Sở xây dựng địa phương thẩm định hồ sơ, đồng thời các chủ đầu tư phải cung cấp đủ giấy phép xây dựng, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt, biên bản nghiệm thu hoàn thành xong một số hạng mục công trình, giấy tờ bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của ngân hàng cho chủ đầu tư đối với khách hàng…

Nhận định về vấn đề này, các chuyên gia bất động sản đều đi đến thống nhất, việc cơ quan quản lý siết chặt, thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời công khai các dự án đủ điều kiện mua bán là một phương thức hữu hiệu giúp củng cố thêm niềm tin cho người mua nhà. Xét về tổng thể, hiện nay người mua đất nền tại Việt Nam nên cân nhắc đầu tư vào những dự án đã được công khai, có quyết định đầu tư của Chính quyền cơ sở. Có như vậy, tài sản giao dịch mới được đảm bảo.

Sự minh bạch tạo nên sức hút

Việc một dự án đất nền được cơ quan quản lý xác nhận đủ điều kiện giao dịch, không chỉ đảm bảo quyền lợi cho khách mua, mà còn là “bảo chứng” đắc lực cho việc kinh doanh, đầu tư hay sinh sống của cư dân.

Đơn cử như tại dự án Thiên Lộc Sông Công nằm trên địa bàn Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công được UBND tỉnh Thái Nguyên giao cho Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng Thiên Lộc (Công ty Thiên Lộc) theo Quyết định số 3338/QĐ-UBND ngày 29/12/2011 theo hình thức Hợp đồng xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT) với diện tích đất là 23ha, vốn đầu tư 321,314 tỷ đồng.

Trên cơ sở đó, UBND TP Sông Công và Công ty Thiên Lộc đã ký hợp đồng BT ngày 17/01/2012. Dự án được điều chỉnh tiến độ đến năm 2017 theo Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh số: 17121000013, ngày 06/12/2013.

dat nen song cong phap ly minh bach bao chung chat luong
Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại thành phố Sông Công - Dự án Công ty Thiên Lộc làm chủ đầu tư.

Đại diện Công ty Cổ phần Thiên Lộc khẳng định: Ở thời điểm hiện tại, tất cả các nền đất tại khu dân cư Thiên Lộc Sông Công đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện, giấy phép quy định như các giấy tờ về quyền sử dụng đất hợp pháp, hồ sơ dự án đấu thầu, giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng…

Bên cạnh sự minh bạch về pháp lý, với mục tiêu kiến tạo không gian sống tiện nghi, chất lượng hàng đầu tại thành phố Sông Công, ngay từ khi triển khai dự án, chủ đầu tư đã rất chú trọng đến quy hoạch đồng bộ nhằm tạo ra một quần thể đa dạng với mật độ công viên cây xanh thích hợp cùng hệ thống nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ, nhà văn hóa, văn phòng cho thuê, khu thể thao cộng đồng... nhằm mang đến sự thuận tiện trong đời sống sinh hoạt và đáp ứng tối đa các nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của cư dân.

dat nen song cong phap ly minh bach bao chung chat luong
Một góc cảnh quan bên trong Khu đô thị Thiên Lộc sông Công.

Thiên Lộc Sông Công hoàn thành sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Sông Công trở thành đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại, phấn đấu trở thành đô thị loại II trong tương lai. Đồng thời, vẫn hài hòa đảm bảo hài hòa lợi ích Nhân dân, Nhà nước và Nhà đầu tư.

Với rất nhiều ưu thế lớn từ vị trí trung tâm, pháp lý minh bạch cùng những lợi thế hiện hữu từ kinh tế địa phương, hạ tầng giao thông khu vực, lực lượng khách hàng mua nhà đông đảo và đầy tiềm năng, Thiên Lộc Sông Công hứa hẹn trở thành điểm sáng tạo nên sự bứt phá của phân khúc đất nền tại thị trường bất động sản Thái Nguyên.

dat nen song cong phap ly minh bach bao chung chat luong
Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90% hạ tầng, sẵn sàng trao sổ đỏ cho nhà đầu tư.

Được biết, dự án hiện đã hoàn thiện hơn 90% hạ tầng, nhiều hộ gia đình cũng đã chuyển vào ở. Do đó, với các khách hàng có nhu cầu mua định cư hoặc kinh doanh thì chỉ cần ký hợp đồng mua bán xong là có thể xây dựng nhà ở hoặc cho thuê ngay và nhận luôn sổ đỏ.

Thu Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load