Thứ ba 30/04/2024 22:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng ủy Bộ Xây dựng quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19:50 | 14/11/2023

(Xây dựng) - Sáng 14/11, Đảng ủy Bộ Xây dựng tổ chức tham gia Hội nghị quán triệt nội dung cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đảng ủy Bộ Xây dựng  quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, điểm cầu chính tại trụ sở cơ quan Đảng ủy Khối, Thành phố Hà Nội và 396 điểm cầu trên toàn quốc với gần 16.000 cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập.

Tại điểm cầu Đảng ủy Bộ Xây dựng, tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng, Thanh tra và đơn vị trực thuộc Bộ. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 20 điểm cầu cơ sở đảng trực thuộc với hơn 770 cán bộ, đảng viên tham gia học tập.

Đảng ủy Bộ Xây dựng  quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
GS.TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu các nội dung chính trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Hội nghị, GS.TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì, phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn, xuất bản. Cuốn sách được hoàn thành và ra mắt bạn đọc vào thời điểm diễn ra những hoạt động đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước, được dư luận trong nước và quốc tế rất quan tâm, đồng thời Đảng ta vừa tổ chức thành công Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Đồng thời, GS.TS Tạ Ngọc Tấn nhấn mạnh, cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt to lớn. Với những định hướng chiến lược, những chỉ đạo hoạt động thực tiễn sâu sát, những gợi mở quan trọng để các cấp, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân quán triệt, nâng cao nhận thức và quyết tâm hành động với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cả nước chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo thế và lực mới cho sự phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Đảng ủy Bộ Xây dựng  quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Xây dựng.

Nội dung cuốn sách cho thấy tinh thần trách nhiệm, tư duy tầm chiến lược, tư tưởng chỉ đạo rất toàn diện, sâu sắc, song cũng rất cụ thể, sát với thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, thể hiện tư tưởng, quan điểm và những định hướng quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược và toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhằm triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước nói chung, cũng như của các lĩnh vực, các khu vực và các địa phương nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, sâu rộng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp, quy định của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, Đảng ủy Khối và cấp ủy các cấp cần tập trung khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra qua đánh giá kiểm điểm giữa nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; chú trọng xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, chất lượng công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ Khối đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; phải có chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có kết quả cụ thể các nghị quyết, kết luận của Trung ương về các nội dung trên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư tại cơ quan, đơn vị, xem xét đưa vào nội dung sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, tổ chức tốt các hoạt động như: Toạ đàm, trao đổi nhằm tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, từng cán bộ, đảng viên dù ở vị trí nào cũng phải luôn luôn có ý thức đầy đủ về trách nhiệm của mình, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị do Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Nhật Minh – Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sài Gòn trong lòng Hà Nội ngày 30-4-1975 và khát vọng tương lai

    Sự kiện 30-4-1975 hàm chứa một giá trị lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam trong thời hiện đại: Ngày hội tụ lòng người giữa 2 đầu chiến tuyến bị chia cắt bởi thế lực ngoại bang, giang sơn thu về một mối, non sông liền một dải thống nhất Bắc - Trung - Nam không gì chia cắt được; đồng bào cùng “nối vòng tay lớn”, hoan ca “như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, vẫy cờ hoa, nước mắt xen lẫn nụ cười mừng ngày hạnh phúc.

  • Vươn tới những mùa xuân mới

    Đại thắng mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch lịch sử mang tên vị Anh hùng dân tộc vĩ đại - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mãi ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một trong những mốc son chói lọi, sánh ngang với những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điện Biên Phủ.

  • Những thành tựu lớn sau 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

    Trải qua bao thăng trầm, bằng ý chí quật cường, khát vọng mãnh liệt và những hành động cụ thể, Việt Nam đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc.

  • Ngày vui thống nhất non sông

    Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

  • 49 năm thống nhất đất nước: Khát vọng hòa bình trong trái tim người trẻ

    Đối với người trẻ, khát vọng hòa bình chính là mong muốn cháy bỏng được cống hiến, góp sức giữ gìn và dựng xây Tổ quốc, để đất nước hùng cường, có cơ đồ, vị thế lớn.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    (Xây dựng) – Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load