Thứ bảy 27/04/2024 21:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp

19:31 | 01/02/2024

(Xây dựng) - Ngày 1/2, Báo Xây dựng đã tổ chức Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 – 2026. Đại hội đã tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2021 – 2024, bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng nhiệm kỳ mới 2024 – 2026 và thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Mở đầu Đại hội, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng – Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng Nguyễn Sơn Tùng thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2021 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Sau đó, Trưởng Ban Báo Xây dựng điện tử – Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng Vũ Thường Chiến trình bày Báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2021 – 2024 và Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn – Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng Nguyễn Thị Hạnh báo cáo thẩm tra và tổng hợp ý kiến đóng góp vào các Dự thảo Báo cáo chính trị, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại Đại hội, một số Hội viên tham dự đã trực tiếp tham gia góp ý xây dựng cho Báo cáo công tác Chi hội như: Trưởng Phòng Phóng viên Dương Thị Hồng Diên; Phó Trưởng Ban Quản lý phóng viên thường trú Đinh Thị Minh…

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi hoàn toàn nhất trí với các Báo cáo và nhấn mạnh một số công việc nổi bật được Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng thực hiện tốt trong thời gian qua. Đó là quán triệt tốt Luật Báo chí 2016, nêu cao tinh thần đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, ngày càng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tham gia hoạt động đối ngoại hiệu quả và tích cực tham gia hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng đã có những bước phát triển nhanh cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh báo in, báo điện tử, Báo Xây dựng đã mở rộng truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Cùng với đó, đội ngũ những người làm Báo đã được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và cả tính chuyên nghiệp.

Thứ trưởng Bùi Hồng Minh kỳ vọng Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để có thể triển khai thực hiện những bài viết mang tính chuyên môn cao, bám sát tôn chỉ mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đánh giá, Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng đã hoạt động rất tích cực và đúng với tinh thần chỉ đạo của cấp trên trong thời gian qua.

Báo Xây dựng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thông tin về tình hình hoạt động và nhiệm vụ của ngành Xây dựng, đồng thời là kênh thông tin chính thống về các hoạt động quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh: “Bản lĩnh của Hội viên Báo Xây dựng rất tốt, mọi người luôn tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo, dù chỉ đạo trực tiếp của người lãnh đạo cao nhất tới phóng viên có thể tồn tại một khoảng cách vì phải thông qua các tổ chức”.

Bên cạnh đó, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng cũng trao đổi thêm một số vấn đề như: Cần gắn kết hơn nữa với các Chi hội nhà báo địa phương, tổ chức một số diễn đàn trao đổi nghiệp vụ báo chí và định hướng cho Hội viên về một số đề tài nổi bật của ngành Xây dựng trong thời gian tới.

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng kiến nghị Hội Nhà báo Việt Nam về việc quan tâm và hỗ trợ Báo Xây dựng tổ chức các chuyến công tác trong và nước ngoài để bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hội viên. Đối với Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng đề nghị Chi hội tổ chức sinh hoạt định kỳ một cách nghiêm túc và quan tâm khai thác những đề tài có thể tham gia các giải thưởng báo chí lớn.

Sau đó, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 - 2026 bao gồm 5 đồng chí: Phó Tổng Biên tập Nguyễn Sơn Tùng, Trưởng Ban Báo Xây dựng điện tử Vũ Thường Chiến, Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng Ban Quản lý phóng viên thường trú Nguyễn Văn Trường và Phó Trưởng Phòng Phóng viên Vũ Thị Thanh Tâm.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 - 2026 ra mắt Đại hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng hoa và bằng khen Chiến sĩ Thi đua ngành Xây dựng cho các hội viên thuộc Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng.
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao tặng bằng khen của Hội Nhà báo cho Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2021- 2024.
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng vinh danh các hội viên đạt giải Báo chí.
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng 2024 – 2026 thành công tốt đẹp
Các đại biểu và Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Xây dựng chụp ảnh lưu niệm.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load