Thứ bảy 27/04/2024 13:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Đại đô thị” của người “chịu chơi” ở Đồng Nai

10:00 | 10/02/2024

(Xây dựng) - Những năm gần đây, tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều dự án về giao thông trọng điểm, hàng chục ngàn hộ dân bị ảnh hưởng phải nhường đất cho các dự án. Việc bố trí tái định cư cho người dân được tỉnh Đồng Nai quan tâm. Một số khu tái định cư tại Đồng Nai sau quá trình triển khai được ví như là “đại đô thị” bởi sự “chịu chơi” của người dân trong việc xây dựng nhà ở.

“Đại đô thị” của người “chịu chơi” ở Đồng Nai
Những mẫu nhà tại các khu tái định cư do Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thiết kế.

Điển hình nhất là khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành) - dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Với số tiền đền bù lớn, nhiều hộ dân tại đây đã đầu tư xây dựng những căn nhà khang trang, đẹp về hình thức. Thậm chí nhiều hộ dân còn thuê cả công ty chuyên nghiệp thiết kế nơi “an cư” của gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thắng, người dân khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cho biết, “Gia đình tôi dọn về khu tái định cư này được gần 1 năm nay. Trước đó ở căn nhà tạm bợ, nay được đền bù một số tiền lớn nên làm cái nhà đẹp để ở. Tôi nhờ người quen giới thiệu một công ty về xây dựng chuyên làm nhà kiểu mới tại các khu tái định cư. Chi phí xây dựng hoàn thiện chỉ khoảng 2 tỷ đồng nhưng đổi lại là một căn nhà rất đẹp và đúng như ý thích của tôi đề ra. Vợ và các con cũng rất hài lòng về ngôi nhà mới”.

Ông Thắng là một trong nhiều người dân tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuê công ty tư vấn thiết kế xây dựng nhà kiểu mới đang thịnh hành hiện nay. Đó cũng là một trong những lý do mà khu tái định cư này được ví như một “đại đô thị” thu nhỏ với nhiều căn nhà mẫu với đủ hình thức như: biệt thự, nhà mái Thái, mái Nhật…

Ông Trần Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khẳng định, việc xây dựng một căn nhà kiểu mẫu không còn là mơ ước quá xa xôi với người dân. “Ngày xưa người dân chỉ quan niệm làm được căn nhà để ở là được. Ngày nay, không chỉ để ở, căn nhà còn là không gian sống, làm việc, giải trí để nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Sơn nói và cho rằng nhu cầu làm nhà kiểu mẫu của người dân bây giờ được mở rộng biên độ ở khắp mọi nơi.

Trong năm 2023, Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân đã thiết kế và xây dựng hàng chục căn nhà kiểu mới dạng biệt thự, nhà mái Thái, mái Nhật, nhà tân cổ điển phong cách châu Âu… cho khách hàng tại các dự án khu tái định cư trên khắp tỉnh Đồng Nai. Theo Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân, xây nhà tại khu tái định cư được người dân chú trọng vì túi tiền phù hợp, không gian sống hiện đại và đặc biệt là hạ tầng tốt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai còn nhiều khu tái định cư đã triển khai xong hạ tầng chờ đón người dân về xây dựng nơi ở mới như: tại TP Biên Hòa có các khu tái định cư tại phường Bửu Long, Tân Mai, Thống Nhất; Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn… Cùng với đó là các khu tái định cư đang triển khai xây dựng hạ tầng tại xã Long Phước và Long Đức của huyện Long Thành, phường Tam Phước của TP Biên Hòa. Nhu cầu xây dựng nhà ở tại các khu tái định cư của người dân sẽ rất lớn. Nắm bắt được xu thế đó, Sơn Quân Construction tiếp tục tung ra nhiều mẫu thiết kế nhà kiểu mẫu tại khu tái định cư hiện đại, được nhiều khách hàng ưa chuộng trong giai đoạn hiện nay và không lỗi thời trong tương lai.

“Đại đô thị” của người “chịu chơi” ở Đồng Nai
Những mẫu nhà hiện đại, phong cách thời thượng được nhiều người dân tại các khu tái định cư lựa chọn để Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân thiết kế, xây dựng.

“Không thể phủ nhận một điều là các kiến trúc nhà ở càng về sau càng có bước chuyển mình mạnh mẽ. Ngoài những mẫu nhà truyền thống quen thuộc, hiện nay nhà ở đã hướng đến sự hiện đại, tối ưu hóa công năng nhiều hơn. Bên cạnh yêu cầu cao về tính tiện nghi, tối ưu công năng, tính thẩm mỹ, còn chú trọng đến các tiêu chí về không gian sống xanh, an toàn, kết nối mở với thiên nhiên. Công ty chúng tôi cũng không ngừng thay đổi theo xu thế đó, liên tục giới thiệu đến khách hàng những mẫu thiết kế nhà ở mới, đặc biệt là những mẫu nhà tại các khu tái định cư. Sơn Quân Construction quan niệm làm sao khi làm nhà ở tại khu tái định cư phải đẹp hơn, hiện đại hơn nơi ở cũ”, ông Trần Ngọc Sơn cho hay.

Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thiết kế và thi công dự án xây dựng. Với đội ngũ chuyên gia và nhân viên có kinh nghiệm, công ty này luôn đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó chủ lực vẫn là mảng “Thiết kế và Thi công dự án”. Sơn Quân chuyên tư vấn, thiết kế và thực hiện các dự án xây dựng đa dạng, từ công trình dân dụng đến công trình công nghiệp; Thi công xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp như: nhà ở, văn phòng, nhà máy, xưởng sản xuất, và các công trình công nghiệp khác; Thi công trang trí nội, ngoại thất, tạo ra không gian sống và làm việc đẹp mắt, hiện đại và thoải mái.

Thế mạnh của Sơn Quân Construction được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao chính là việc thiết kế, thi công các công trình tại khu tái định cư, bao gồm việc phát triển lại khu vực, xây dựng những công trình mới để cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Ngoài ra, Công ty còn cung cấp vật liệu xây dựng và trang thiết bị hoàn thiện. Điều này giúp đảm bảo cả quá trình xây dựng được thực hiện với chất lượng cao và hiệu suất tốt.

Về cam kết, Công ty khẳng định không ngừng sáng tạo và cải tiến trong mọi hoạt động. Điều này nhằm mang lại giải pháp tối ưu nhất, không chỉ về khía cạnh kỹ thuật xây dựng mà còn về thiết kế và sự tiện nghi. “Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra sự tin tưởng từ chủ đầu tư thông qua năng lực chuyên sâu trong cả thiết kế và thi công. Với sự đa dạng trong các dự án và cam kết với chất lượng, Sơn Quân Construction là đối tác lựa chọn cho những người có nhu cầu xây dựng và trang trí các công trình từ nhỏ đến lớn, bao gồm cả khu tái định cư”, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân nhấn mạnh.

Gia Bách

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load