Thứ sáu 19/04/2024 20:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Đã thu hồi 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất

22:55 | 09/09/2020

(Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, liên quan đến giải quyết sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, ngày 9/9/2020, sau khi thu hồi 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến vụ việc, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện bàn giao toàn bộ số Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên (bản gốc) cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục giải quyết hồ sơ cho công dân.

da nang da thu hoi 19 giay chung nhan quyen su dung dat bi mat
Các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thu hồi và bàn giao về Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng để trả lại cho người dân.

Đối với các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông báo đến công dân có liên quan được biết và liên hệ chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định.

Trường hợp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa thu hồi được, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Hiện nay, công tác thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà vẫn đang được Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện.

Đối với vụ việc chuyên viên bộ phận đăng ký đất đai chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã lấy 25 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân cho người khác mượn đem cầm cố thế chấp vay tiền tại ngân hàng và các cá nhân. Hiện nay, cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà và bà Đào Thị Như Lệ, người cầm 25 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi vay tiền. Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Thanh - Giám đốc Công ty tại Đà Nẵng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Đào Thị Như Lệ.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load