Thứ sáu 19/04/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc thi Archicad Bim Competition 2022 có chủ đề Công trình nhà ở

17:27 | 09/03/2022

(Xây dựng) – Công ty chuyên cung cấp phần mềm thiết kế Graphisoft và đối tác cấp cao Green Dragon Solution sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức cuộc thi Archicad Bim Competition 2022 với chủ đề “Công trình nhà ở”.

cuoc thi archicad bim competition 2022 co chu de cong trinh nha o
Cuộc thi Archicad Bim Competition 2022 sẽ có chủ đề “Công trình nhà ở”.

Từ năm 2014, Graphisoft và Green Dragon Solution đã hợp tác với các trường Đại học trên cả nước tổ chức cuộc thi Archicad Bim Competition 2022 dành cho các bạn sinh viên nhóm ngành Kiến trúc, Xây dựng và Kỹ thuật xây dựng.

Sau 8 lần tổ chức, cuộc thi vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Năm nay, mục tiêu của cuộc thi là thúc đẩy ứng dụng BIM, thông qua việc hợp tác và cạnh tranh giữa các sinh viên tất cả các trường chuyên ngành kiến trúc, xây dựng. Chủ đề cuộc thi là Công trình nhà ở.

Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi nhóm dự thi năm nay sẽ cần 3 thành viên là sinh viên các chuyên ngành liên quan Kiến trúc, xây dựng, yêu cầu sử dụng BIM. Cũng giống như các năm trước, Archicad Bim Competition 2022 sẽ tổ chức 3 vòng thi.

Vòng 1 là Đề xuất ý tưởng. Mỗi nhóm dự thi sẽ phải nộp một bản vẽ khổ giấy A1, hoặc 80x100cm, bố cục phương dọc, hoặc ngang cho các hình chiếu (mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng). Một điểm lưu ý là vòng một sẽ không bắt buộc sử dụng tiếng Anh.

Vòng 2 là Thiết kế sử dụng công nghệ BIM. Các đội lọt vào vòng 2 sẽ nhận được đường link để gửi bài trên website chính thức của cuộc thi. Ngôn ngữ sử dụng cho vòng này bắt buộc là tiếng Anh.

Ở vòng 3 là Thuyết trình, các đội lọt vào chung kết sẽ nhận được đường link để gửi bài thuyết trình với ngôn ngữ là tiếng Anh. Ngoài ra, các bài thuyết trình được viết bằng tiếng Anh cũng sẽ là một điểm cộng.

Theo thông báo của Ban tổ chức, thời hạn đăng ký tham gia theo hình thức online trên website chính thức của cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 4/4/2022. Hạn nộp hồ sơ vòng 1 là ngày 15/04, hạn nộp hồ sơ vòng 2 là ngày 20/05 và thời điểm tổ chức vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 24/06.

cuoc thi archicad bim competition 2022 co chu de cong trinh nha o
Vòng chung kết cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 và giải Nhất có trị giá 50 triệu đồng.

Sau khi đánh giá vòng Sơ khảo, Ban giám khảo sẽ tổng hợp và công bố các nhóm xuất sắc nhất được tham dự các khóa đào tạo nâng cao Archicad nhằm đảm bảo kỹ năng cần thiết để phát triển dự án, hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ.

Về cơ cấu giải thưởng, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, giải Nhì trị giá 25 triệu đồng và giải Ba trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, tất cả các sinh viên tham dự đều nhận được Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi. Các bạn không dự thi vẫn có thể tham gia training Archicad miễn phí.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

  • Điều chỉnh nhiều hạng mục, công trình tại huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy mô, địa điểm công trình, dự án trong điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

  • Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Tờ trình đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương) gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load