Thứ năm 02/05/2024 04:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nghệ kết nối con người và thiên nhiên

09:04 | 18/09/2021

Thông qua tác phẩm “Bamboo (竹) Ring: ||”, Oppo lần nữa cho thấy mong muốn mang đến những sản phẩm đổi mới, gắn bó cuộc sống con người và thiên nhiên.

Tại London Design Festival 2019, Oppo cùng nhà thiết kế Nhật Bản Kengo Kuma lần đầu giới thiệu tác phẩm Bamboo (竹) Ring: ||. Tổng thể tác phẩm là sự kết hợp giữa tre và sợi carbon, tạo nên kiến trúc có độ bền cao. Tác phẩm được tạp chí Dezeen bình chọn là một trong 10 kiến trúc bằng tre ấn tượng nhất.

Năm nay, cả hai tiếp tục kết hợp và tạo nên phiên bản nâng cấp của Bamboo (竹) Ring: || với chủ đề “Bản giao hưởng của sự mềm mại và cứng cáp”, được triển lãm tại Milan Design Week 2021. Oppo cũng là thương hiệu công nghệ di động duy nhất của châu Á được giới thiệu tại tuần lễ thiết kế Milan năm nay.

Từ bản giao hưởng đa giác quan

Bên cạnh giá trị nghệ thuật kế thừa từ công trình tiền nhiệm, Bamboo (竹) Ring :|| còn lồng ghép các kỹ thuật công nghệ hiện đại, tạo nên bản giao hưởng hài hòa giữa sự mềm mại và cứng cáp.

Cấu trúc dạng lưới của công trình được chế tác từ các vòng làm bằng sợi tre và carbon. Bằng cách tích hợp các công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Trung tâm Thiết kế Oppo tại London, những âm thanh liền mạch được cất giấu bên trong kiến trúc độc đáo, biến Bamboo (竹) Ring :|| trở thành “nhạc cụ” khổng lồ.

cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
Tác phẩm Bamboo (竹) Ring :|| được trưng bày tại sân Cortile dei Bagni, Milan trong khuôn khổ Milan Design Week 2021.

Bố cục tác phẩm dựa trên chu kỳ của các mùa và di chuyển dọc theo cấu trúc công trình. Khi đi quanh tác phẩm, du khách có thể lần lượt tận hưởng âm thanh của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông tại 4 góc khác nhau trong cùng không gian và thời điểm. Âm thanh được thay đổi liên tục, từ tiếng violin của nghệ sĩ Midori đến âm thanh thư giãn của thiên nhiên sang thanh âm đặc trưng của các thành phố Reykjavik, Bắc Kinh, Tokyo… Tất cả được phát từ O Relax - ứng dụng chăm sóc sức khỏe của Oppo.

Kiến trúc sư Kengo Kuma chia sẻ: “Trong kiến trúc, tôi quan tâm thiết kế nhịp điệu và âm thanh hơn hình bóng. Và âm nhạc đương đại mang lại cho chúng tôi nhiều cảm hứng để sáng tạo. Công trình này là sự khai phá những nhịp điệu và âm sắc mới trong kiến trúc, mang lại trải nghiệm hoà hợp giữa hình ảnh và âm thanh cho du khách”.

Năm nay, Oppo sử dụng hệ thống thiết bị bao gồm các động cơ Haptic mới, dải loa MEMS, bộ kích điện cùng bộ sưu tập âm thanh từ O Relax để kết nối tất cả giác quan của du khách trong cùng một tác phẩm.

Với sứ mệnh “Công nghệ vì con người, tử tế vì thế giới”, hãng mong muốn mang đến những sản phẩm đổi mới, gắn bó với cuộc sống con người và thiên nhiên. Thông qua lần hợp tác cùng Kengo Kuma, thương hiệu hy vọng có thể vượt qua ranh giới sáng tạo và gắn kết mọi người.

cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
Oppo sử dụng công nghệ tiên tiến để kết nối tất cả giác quan của du khách trong cùng một tác phẩm.

Đến triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm

Bamboo (竹) Ring :|| là một trong nhiều sản phẩm cho thấy công nghệ cũng là một dạng nghệ thuật, đồng thời là minh chứng triết lý lấy con người làm trung tâm của Oppo.

Chia sẻ về việc tham gia Milan Design Week 2021 lần này, ông Jintong Zhu, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Oppo tại London, cho biết: “Triết lý phát triển của chúng tôi là lấy con người làm trung tâm, sáng tạo đổi mới vì con người. Tiếp tục hợp tác với kiến trúc sư Kengo Kuma là cách để chúng tôi dùng công nghệ và nghệ thuật phong phú hóa những giá trị cuộc sống thường ngày”.

cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
Bamboo (竹) Ring :|| cho thấy công nghệ cũng là một dạng nghệ thuật.

Trước đó, tại sự kiện Oppo Inno Day 2020, Tony Chen, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Oppo, khẳng định: “Chúng tôi dùng công nghệ để trao cho người dùng khả năng nắm bắt những vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh họ, từ đó giúp mọi người cảm nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Vậy điều gì làm nên mối liên kết giữa một hãng công nghệ, con người và thiên nhiên?

Nhà sản xuất đưa người dùng trở về giữa thiên nhiên với những âm thanh nguyên bản thông qua ứng dụng O Relax. Đây là nơi tích hợp sẵn hơn 50 loại âm thanh nhẹ nhàng và các trò chơi nhỏ. Ứng dụng giúp người dùng giảm căng thẳng, tận hưởng trải nghiệm thư giãn, cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên chỉ với một chiếc smartphone.

cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
Ứng dụng O Relax mang đến bộ sưu tập hơn 50 loại âm thanh nhẹ nhàng và các trò chơi nhỏ.

Những âm thanh biển cả, buổi sáng, đêm cắm trại, khu rừng… trên O Relax như mang cả thiên nhiên vào không gian sống của mỗi người. Khi chuỗi ngày giãn cách kéo dài, những chuyến đi vẫn còn trì hoãn, ứng dụng này là cách giúp bạn kết nối gần hơn với thiên nhiên, núi rừng mà không cần xê dịch.

Trong những ngày bạn muốn thiền định để cảm nhận bản thân, âm thanh lúc chạng vạng hay tiếng chuông chùa thanh tịnh trên ứng dụng sẽ là liều thuốc tinh thần hiệu quả. O Relax cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thả lỏng bản thân qua những trò chơi xả stress kết hợp âm thanh thư giãn. Bạn cũng có thể vỗ về giấc ngủ mỗi đêm qua các âm thanh nhiễu sóng liên tục.

Điều thú vị của O Relax là cho phép người dùng di chuyển qua nhiều thành phố khác nhau để lắng nghe âm thanh đặc trưng của nơi đó. Bạn sẽ cảm nhận được âm thanh sống động của Bắc Kinh, Thâm Quyến (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Reykjavik (Iceland) đầy chân thật.

Nếu bạn là người yêu thích sự mới lạ, độc tôn, tính năng phối âm trên O Relax là nơi để bạn thỏa sức hòa trộn những âm thanh yêu thích. Tự tạo bản giao hưởng với nhạc rừng, tiếng chim hót hoà cùng tiếng sóng và tiếng lửa trại của riêng mình, tại sao không?

cong nghe ket noi con nguoi va thien nhien
O Relax và nhiều tính năng khác trên smartphone Oppo tuân theo triết lý “Công nghệ vì con người, tử tế vì thế giới”.

Không thể phủ nhận, O Relax và nhiều tính năng khác trên smartphone Oppo đều mang đến giá trị nhất định cho con người như cam kết của hãng. Triết lý “Công nghệ vì con người, tử tế vì thế giới” luôn là kim chỉ nam trong tất cả hoạt động của Oppo, từ nghiên cứu phát triển, sản xuất kinh doanh đến trách nhiệm xã hội. Mọi đổi mới của hãng đều xuất phát từ “vì con người”.

Theo Giang Ngân Nhi/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load