Thứ sáu 29/03/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố kết quả Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội

22:48 | 08/09/2021

(Xây dựng) - Sau gần 8 tháng phát động, Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội đã chính thức công bố kết quả. Theo đó, cuộc thi có 18 giải thưởng, gồm 6 giải Nhất, 6 giải Hội đồng và 6 giải Bình chọn của 2 nhóm đối tượng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, tại 3 hạng mục dự thi.

Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội do UBND Thành phố Hà Nội và Hội KTS Việt Nam chỉ đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc (Hội KTS Việt Nam), mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và UBND quận Hoàn Kiếm, UNESCO đồng tổ chức, nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến để xây dựng và củng cố các không gian sáng tạo, văn hoá, đánh thức tiềm năng, lợi thế của Hà Nội và hình thành nên mạng lưới không gian sáng tạo phong phú, hấp dẫn.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của những người yêu Hà Nội, với 93 phương án dự thi từ các cá nhân, tổ chức trong nước, quốc tế. Trong đó, có 41 phương án đăng ký đối tượng dự thi chuyên nghiệp và 52 phương án đăng ký đối tượng dự thi bán chuyên nghiệp và không chuyên.

Theo kết quả làm việc của Hội đồng giám khảo và kết quả bình chọn trực tuyến trên website www.tapchikientruc.com.vn, Ban Tổ chức đã quyết định trao 18 giải thưởng bao gồm 6 giải Nhất, 6 giải Hội đồng và 6 giải Bình chọn của 2 nhóm đối tượng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, tại 3 hạng mục dự thi là Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo; Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng; Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống.

TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết: “Các phương án dự thi chất lượng tốt, thể hiện tâm huyết, tình yêu của các tác giả đối với Hà Nội. Các hạng mục đều được phân tích, triển khai giải quyết vấn đề đến chi tiết. Phần lớn các giải pháp được đề xuất trên cơ sở cải tạo, chuyển đổi chức năng không gian nhằm phát huy các giá trị vốn có, khai thác trở thành những không gian sáng tạo cho cộng đồng, cho Hà Nội.

Hội đồng Giám khảo đánh giá cao những phương án đề xuất ý tưởng độc đáo, giải pháp mới mẻ, ngôn ngữ tạo hình hiện đại. Những phương án được lựa chọn để trao giải đã có một điểm chung là đặc biệt chú ý đến tính khả thi thực tế, độ gắn kết với văn hoá và môi trường. Có những phương án có thể triển khai dự án xây dựng được ngay.

Sau khi kết thúc cuộc thi, Hội đồng sẵn sàng trao đổi thêm với các tác giả và UBND Thành phố Hà Nội nếu có điều kiện để thi công thực tế các công trình này.

Kết quả cụ thể như sau: Ở hạng mục Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, đối tượng chuyên nghiệp, giải Nhất thuộc về phương án AA181 của Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Kiến trúc Avant, Công ty TNHH Arb Việt Nam; Giải Hội đồng thuộc về phương án CU202 của Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Phát triển Làng Việt NUCE-V; Giải bình chọn thuộc về phương án DA079 của Công ty tư vấn thiết kế ADA và cộng sự.

Ở hạng mục Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên, giải Nhất thuộc về phương án VR467 của tác giả Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Thành Đức; Giải Hội đồng thuộc về phương TO638 của tác giả Nguyễn Kiên Tố; Giải bình chọn thuộc về phương án KL311 của tác giả Phạm Chí Thanh.

Ở Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, với đối tượng chuyên nghiệp, giải Nhất thuộc về phương án AU686 của Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương – Cubic; Giải Hội đồng thuộc về phương án HP282 của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư 282; Giải Bình chọn thuộc về phương án KA156, tác giả Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Đăng Hải, Vũ Văn Thiệu, Trần Trung Ngạn, Đào Phương Linh, Lê Vũ Minh Đức, Phùng Huy Việt, Lê Ngọc Hưng, Trịnh Xuân Khôi.

Cũng ở hạng mục Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, với đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên, giải Nhất thuộc về phương án KD123 của nhóm tác giả Nguyễn Kiên Tố, Hoàng Thế Vinh, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Minh Anh, Nguyễn Thị Minh Hạnh, Trần Duy Tân, Nguyễn Anh Dũng, Trần Hữu Trí; Giải Hội đồng và Giải Bình chọn thuộc về phương án BD258 của nhóm tác giả Ngô Minh Hiếu, Nguyễn Tiến Huy, Thân Văn Vinh, Nguyễn Việt Tùng.

Ở Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, với đối tượng chuyên nghiệp, giải Nhất thuộc về phương án AV808 của Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư kiến trúc AVANT; Giải Hội đồng thuộc về phương án PA201, tác giả Phạm Thị Anh; Giải Bình chọn thuộc về phương án BT711 của tác giả Đoàn Mạnh Cường, Lê Thanh Lam.

Với đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên, đồng thời đạt giải Nhất và giải Bình chọn là phương án QT258 của tác giả Đặng Văn Quân, Hà Đức Trình; Giải Hội đồng thuộc về phương án AP047, tác giả Phạm Việt Anh.

Trước đó, trong khuôn khổ Cuộc thi, ban tổ chức đã chủ trì nhiều hoạt động thiết thực, gợi mở và kết nối người dự thi với các chủ đề của thành phố sáng tạo như toạ đàm Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội; Toạ đàm Chuyển đổi di sản công nghiệp thành không gian sáng tạo; Toạ đàm thành phố sáng tạo: Động lực phát triển bền vững…

Dưới đây là một số hình ảnh của các tác phẩm đạt giải.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án AA181 - Không gian văn phòng sáng tạo, giải Nhất Hạng mục thúc đẩy hạ tầng sáng tạo, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án CU202 - Sông sét, dòng sông Hoa, giải Hội đồng Hạng mục thúc đẩy hạ tầng sáng tạo, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án TO638 – Low Garden “Cộng đồng Xanh bền vững”, Giải Bình chọn Hạng mục Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án KL311 – Không gian sáng tạo của khu tập thể 3 đường Lê Hồng Phong, Giải Bình chọn Hạng mục Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án AU686 – Circle Punk, Giải Nhất Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án HP282 – 282 Workshop, Giải Hội đồng Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án KA156 – Bảo tàng ngành Đường sắt, Giải Bình chọn Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án KD123 – Railway District 4.0, giải Nhất Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án BD258 – Công viên chuyên đề kết hợp nhà máy tái chế rác, Giải Hội Đồng và giải Bình chọn Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án AV808 – Quận nghệ thuật Sông Hồng, Giải Nhất Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án PA201 – Thổi hồn sáng tạo nơi làng Tre Việt, Giải Hội đồng Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án BT711 – Làng Hoa, Giải Bình chọn Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, đối tượng chuyên nghiệp.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án QT258 - Kết nối, Giải Nhất và giải Bình chọn Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, đối tượng Bán chuyên nghiệp và không chuyên.

cong bo ket qua cuoc thi thiet ke khong gian sang tao ha noi

Phương án AP047, Giải Hội đồng Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load