Chủ nhật 03/11/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Công bố danh mục vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

18:29 | 31/05/2022

(Xây dựng) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn 2021-2025) đi qua về danh mục vật liệu phục vụ thi công các dự án thành phần.

cong bo danh muc vat lieu phuc vu thi cong du an cao toc bac nam phia dong
Công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 là dự án quan trọng quốc gia (Ảnh minh họa: Internet).

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính phủ về triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông), Bộ Giao thông Vận tải đang chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, Tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông để tổ chức phê duyệt trước ngày 30/6/2022.

Để có cơ sở phục vụ công tác lập Tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình các dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trên cơ sở danh mục các loại vật liệu do các đơn vị Tư vấn, Ban Quản rà soát báo cáo, Bộ Giao thông Vận tải gửi UBND các tỉnh, thành phố danh mục các loại vật liệu chủ yếu sử dụng để thi công các dự án thành phần, một số vật liệu chính như: Đất các loại (đất san lấp K90, đất đắp nền đường K95, K98, đất sét đắp bao xử lý nền đất yếu); Đá các loại (Đá dùng sản xuất bê tông nhựa, đá cấp phối bê tông xi măng, cấp phối đá dăm loại I Dmax 25, II - Dmax 37,5...); Cát các loại (cát san lấp, cát đen, cát xây tô, cát vàng đổ bê tông, cát hạt trung, cát thoát nước...). Và một số loại vật liệu khác: Xi măng, thép các loại, nhựa đường đặc nóng, nhũ tương, nhựa pha dầu, vải địa kỹ thuật, bấc thấm; gối cầu cao su, khe co giãn, cáp cường độ cao...

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố (gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) chỉ đạo cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan của địa phương căn cứ danh mục các loại vật liệu nêu trên, xây dựng và công bố giá vật liệu đến chân công trình cho từng gói thầu/dự án thành phần theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 18/NQ-CP.

Đồng thời, trong quá trình triển khai, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, Tư vấn thiết kế chủ động phối hợp với địa phương để cung cấp về số lượng, trữ lượng, nhu cầu của từng loại vật liệu, đảm bảo phù hợp yêu cầu thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện và tiến độ thi công xây dựng, khả năng cung ứng.

Theo quy hoạch, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 2.063km, đến nay đã đưa vào khai thác 478km, đang đầu tư 829km, còn lại 756km chưa đầu tư. Giai đoạn 2021-2025, Chính phủ đề xuất đầu tư 729km.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Ninh: Quản lý chặt khoáng sản làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – Quảng Ninh là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú làm vật liệu xây dựng với các mỏ đá vôi, đất sét, cao lanh có trữ lượng tương đối lớn, phân bố rộng khắp các địa phương trong tỉnh. Từ nhiều năm qua, tỉnh luôn chú trọng công tác quản lý nhằm đảm bảo cho khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên này.

    08:37 | 31/10/2024
  • Quảng Nam: Tăng cường quản lý trong lĩnh vực đấu giá quyền khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Công văn 8334 gửi các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

    18:41 | 29/10/2024
  • Tăng cường sử dụng nguyên liệu thay thế và tận dụng nhiệt thừa để giảm phát thải khí nhà kính

    (Xây dựng) – Đó là kinh nghiệm của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) về giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất xi măng.

    23:02 | 28/10/2024
  • Thanh Hóa: Chưa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 15755/UBND-KTTC về việc chưa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Yên Lạc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

    19:23 | 28/10/2024
  • Vật liệu xanh từ tre và gỗ biến tính: Giải pháp bền vững chống biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Hiện nay, sau thời gian dài sử dụng vật liệu hóa thạch, xuất hiện một xu hướng là con người muốn quay về sử dụng vật liệu tự nhiên bản địa. Chính vì thế, trong những năm gần đây, gỗ, tre biến tính - vật liệu tương tự gỗ tự nhiên đã trở nên rất phổ biến như một vật liệu kiến trúc cao cấp với độ bền, tính bền vững và tính thẩm mỹ cao; được các kiến trúc sư và nhà thiết kế trên khắp thế giới ưa chuộng.

    15:39 | 28/10/2024
  • Không tăng giá sản phẩm, doanh nghiệp ximăng khó duy trì hoạt động

    Hơn chục ngày sau khi Tập đoàn EVNquyết định tăng giá điện, hàng loạt doanh nghiệp ximăng đã cân đối và công bố áp dụng bảng giá bán mới với mức tăng phổ biến 50.000 đồng/tấn sản phẩm.

    14:24 | 28/10/2024
  • Cát biển phù hợp thay thế cát sông khi làm đường

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, việc khai thác cát biển thay cho cát sông sẽ giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Về trữ lượng, tính riêng Sóc Trăng, nếu tính đầy đủ thì có khoảng 14 tỷ m3 cát biển, chỉ riêng 1 vùng Sóc Trăng đang cấp phép đã có 145 triệu m3.

    20:14 | 27/10/2024
  • Bài 2: Bán vật liệu xây dựng không xuất hóa đơn là vi phạm pháp luật

    (Xây dựng) - Chế tài xử phạt đối với hành vi khai thác khoáng sản “chui”, khai thác vượt công suất, khai thác ngoài mốc giới, trốn thuế tài nguyên thu lợi bất chính, bất hợp pháp nguồn tài nguyên khoáng sản đang là vấn đề mà các cơ quan quản lý Nhà nước lúng túng trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

    13:51 | 27/10/2024
  • Cân đối nguồn vật liệu thi công các công trình giao thông phía nam

    Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai nhiều dự án đường bộ cao tốc, cần khối lượng lớn cát, đất đắp để gia cố nền đường. Trước tình trạng nguồn cát sông ở các địa phương phía nam không đủ cung ứng, Bộ Giao thông vận tải đã triển khai thí điểm sử dụng cát biển và tính toán đến việc tìm nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia.

    09:32 | 27/10/2024
  • Ngành Xi măng Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Đó là nội dung chính được đề cập tại Hội thảo “Hướng đi xanh cho doanh nghiệp xi măng phát triển bền vững và giảm dấu chân carbon” do Tạp chí Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức ngày 25/10 tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    07:28 | 26/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load