Thứ bảy 20/04/2024 16:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Cơn khát” du lịch gọi tên Trung Quốc

10:53 | 12/10/2022

(Xây dựng) - Thị trường du lịch châu Á chưa thể khôi phục hoàn toàn sau Covid-19 vì thiếu một lượng lớn khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong những thị trường đứng đầu ngành Du lịch châu Á mỗi năm. Tuy nhiên, hiện nay biên giới Trung Quốc vẫn chưa mở cửa kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, đã khiến hàng triệu người dân trong nước và khách du lịch gặp nhiều khó khăn.

Du khách Trung Quốc vẫn là “mấu chốt” của du lịch châu Á

Là quốc gia có dân số đông nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ dân, chiếm đến 18,18% dân số trên thế giới, vì vậy đây cũng là quốc gia có lượt khách du lịch đông đảo nhất châu Á.

con khat du lich goi ten trung quoc
Du khách Trung Quốc vẫn là “mấu chốt” của du lịch châu Á.

Nhưng kể từ khi bùng nổ Covid-19 đến nay, du lịch Trung Quốc vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt chính sách “Zero Covid” khiến cho ngành Du lịch ở Trung Quốc không thể mở cửa, hàng triệu người dân không thể du lịch nước ngoài. Với chính sách này của Trung Quốc đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành Du lịch của các nước trong khu vực châu Á, khiến lượng khách du lịch đến các quốc gia này giảm đáng kể.

Riêng ở Việt Nam, giai đoạn 2015-2019, Trung Quốc luôn là quốc gia đứng đầu danh sách khách du lịch đến thăm quan. Nhưng hiện nay, với chính sách nghiêm ngặt, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm mạnh và không còn giữ vị trí đứng đầu.

Những trải nghiệm đặc biệt chỉ có tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, trước khi đại dịch covid-19 xuất hiện, nơi đây luôn thu hút một lượng khách đông đảo vì những trải nghiệm thú vị mà du khách chỉ có thể tận hưởng ở đất nước tỷ dân.

Điều đầu tiên phải kể đến khi nhắc về du lịch Trung Quốc đó là những địa điểm du lịch nổi tiếng mang đậm nét văn hóa phương Đông. Du khách nhất định không thể bỏ qua các Di sản Văn hóa thế giới như: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng,… hay một số địa điểm du lịch “check-in” nổi tiếng: Phượng Hoàng Cổ Trấn, Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, đảo Hải Nam,... .

con khat du lich goi ten trung quoc
Phượng Hoàng Cổ Trấn - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.

Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm hiện đại, mua sắm ở các cửa hàng không dùng tiền mặt, hay hòa mình vào khung cảnh hoa lệ của những tòa nhà “chọc trời” ở các thành phố lớn như: Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu,… .

Ngoài những địa điểm du lịch thú vị, ẩm thực Trung Quốc cũng tại nên sức hấp dẫn khiến nhiều du khách muốn đặt chân đến đất nước này. Sự phong phú, đa dạng và đặc biệt là những món ăn kết hợp hài hòa giữa thực phẩm cùng các vị thuốc bắc đã tạo nên nét đặc trưng chỉ có trong ẩm thực Trung Hoa. Một số món ăn du khách nhất định phải thưởng thức khi có cơ hội đến với Trung Quốc như: Vịt quay Bắc Kinh, Dimsum, đậu phụ Tứ Xuyên, đậu phụ thối, mì trường thọ, gà Cung Bảo,… .

Giống như các nước châu Á khác, Trung Quốc cũng nổi tiếng với những lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống thu hút khách du lịch đến thăm quan hàng năm như: Lễ hội thuyền rồng, Lễ hội đèn lồng, Tết Nguyên Đán, Lễ Vu Lan,… .

Có thể thấy, du lịch Trung Quốc có một nét rất riêng, vô cùng thú vị và hấp dẫn khiến nhiều người mơ ước được đặt chân đến vùng đất này. Hy vọng, trong thời gian tới, Trung Quốc sẽ sớm mở cửa chào đón du khách trở lại và để chấm dứt “cơn khát” khách du lịch Trung Quốc của các nước trong khu vực.

THÔNG TIN CÔNG TY TRANSVIET TRAVEL

Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ lữ hành uy tín

Website: https://transviet.com.vn/

Địa chỉ: 82 Võ Văn Tần, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7305 7939

Hải Trần

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load