Thứ ba 16/04/2024 21:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cơ hội mua bất động sản tiềm năng sát giá thực tại Thái Nguyên

09:35 | 28/11/2020

(Xây dựng) - Tỉnh Thái Nguyên được xác định là một trong những địa phương đóng vai trò tăng trưởng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho cả khu vực miền Bắc. Vị trí địa lý chính trị của thành phố này có vai trò quan trọng, với lợi thế là vùng trọng điểm kinh tế, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng Trung du miền núi phía Bắc với vùng Đồng bằng Bắc bộ.

co hoi mua bat dong san tiem nang sat gia thuc tai thai nguyen
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc phát biểu tại buổi lễ ra mắt dự án Mỏ Bạch Centrall Hill tại thành phố Thái Nguyên - một trong những dự án của công ty cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Quy hoạch bài bản, thu hút nhiều dự án FDI thúc đẩy đầu tư vào địa ốc

Bên cạnh “ông lớn” Samsung với việc đầu tư gần 7 tỷ USD xây dựng 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động SEMT và SEMS tạo ra việc làm cho gần 70.000 lao động địa phương. Thái Nguyên cũng nhanh chóng trở thành “cứ điểm” sản xuất của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Masan, Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong), TNG, ASC Group…

Hấp lực của thị trường bất động sản Thái Nguyên càng nhân lên khi nhiều nhà đầu tư bất động sản có năng lực về tài chính, uy tín đang đầu tư vào tỉnh với nhiều dự án được thiết kế quy hoạch đồng bộ hứa hẹn sẽ là khu dân cư kiểu mẫu đã và đang triển khai đồng bộ sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố, dẫn đầu xu hướng xây dựng những khu đô thị xanh trong tương lai.

Đặc biệt, “trong nguy có cơ” đó là kể từ sau Covid-19, với lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, giao thông thuận tiện, Thái Nguyên còn được hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư trên địa bàn kéo theo một lượng lớn chuyên gia, quản lý trong và ngoài nước cũng như hàng nghìn lao động từ các địa phương đến sinh sống và làm việc, tạo ra sức cầu lớn về nhà ở, về dịch vụ vui chơi giải trí. Đây cũng là nguyên nhân cho thấy tốc độ đô thị hoá của Thái Nguyên trong tương lai dự kiến bùng nổ.

co hoi mua bat dong san tiem nang sat gia thuc tai thai nguyen
Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm.

Trên đà đó, thị trường bất động sản đang dần khởi sắc. Theo ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc - một nhà đầu tư tiên phong tại Thái Nguyên, với bất động sản, đây là thời điểm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới.

Theo ông Trường, khi nói về sự phát triển bền vững của một địa phương nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, quy hoạch bài bản là vấn đề cần đặc biệt chú trọng.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, công tác quy hoạch đô thị tỉnh Thái Nguyên được lãnh đạo địa phương quan tâm bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực kịp thời. Công tác quản lý, công bố công khai, cắm mốc giới quy hoạch được triển khai đúng quy định. Chất lượng các đồ án quy hoạch được nâng lên; phần lớn quy hoạch sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt đều được triển khai cụ thể bằng các dự án phát triển đô thị. Các chuyên gia nhận định, bất động sản tại Thái Nguyên sở hữu tiềm năng phát triển bền vững trong nhiều năm tới.

Cơ hội mua bất động sản có tiềm năng sát giá thực

Các chuyên gia cũng nhận định thị trường bất động sản Thái Nguyên thời gian gần đây vắng bóng những nhà đầu cơ lướt sóng, giá vì vậy ổn định và không sốt ảo. Đó là cơ hội cho người có tầm nhìn dài hạn, mua bất động sản có tiềm năng sát mức giá thực.

Chính quyền tỉnh Thái Nguyên cũng có nhiều biện pháp nhằm tạo lập môi trường phát triển ổn định cho thị trường, chấn chỉnh các đơn vị vi phạm. Các chủ đầu tư cũng chú trọng hơn vào pháp lý dự án, hạ tầng hoàn thiện và giá cả phù hợp.

co hoi mua bat dong san tiem nang sat gia thuc tai thai nguyen
Thành phố Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn đang được triển khai.

Nhiều dự án được uy tín, sở hữu vị trí đẹp, có giá trị sinh lời hồ sơ pháp lý đầy đủ với mức giá vừa túi tiền thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong số đó, nổi bật là dự án Khu đô thị Thiên Lộc tại trung tâm thành phố Sông Công với hình thức sở hữu lâu dài do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc làm chủ đầu tư.

Hiện, dự án đã hoàn thiện hơn 90% hạ tầng, nhiều hộ gia đình bắt đầu xây dựng và chuyển vào ở. Do đó, với các khách hàng có nhu cầu mua định cư hoặc kinh doanh thì chỉ cần ký hợp đồng mua bán xong là có thể xây dựng nhà ở hoặc cho thuê ngay và nhận luôn sổ đỏ. Với các nhà đầu tư, đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để xuống tiền vì khả năng thanh khoản của dự án tốt nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cũng đều mang lại giá trị lợi nhuận cao.

Dự án Khu đô thị Thiên Lộc của công ty được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, tạo thành một quần thể môi trường sống đầy đủ tiện ích công cộng.

co hoi mua bat dong san tiem nang sat gia thuc tai thai nguyen
Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại thành phố Sông Công.

Dự án không đơn thuần giải quyết về nhu cầu nhà ở mà còn là dự án trọng điểm của thành phố về đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. Vì thế, ngay từ khi thực hiện dự án, công ty đã tập trung mọi nguồn lực tài chính, máy móc, nhân lực để thiết kế hạ tầng đồng bộ, hiện đại từ nhà ở cho đến hệ thống đường giao thông, hệ thống thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng…

Trong dịp cuối năm, dự án tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư.

Huyền Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?

    (Xây dựng) - Theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ông Nguyễn Sơn (Bắc Giang) hỏi, cụm từ "phù hợp với quy hoạch" nêu trên được hiểu là quy hoạch gì?

    11:06 | 16/04/2024
  • Yên Bái: Ban hành giá dịch vụ đo đạc, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa có Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ đo đạc; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (không bao gồm phí và lệ phí) trên địa bàn tỉnh.

    09:15 | 16/04/2024
  • Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại

    (Xây dựng) - Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Hội nghị Công bố Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2024 và dự báo thị trường quý II/2024. Đây là sự kiện thường niên được VARS tổ chức.

    08:57 | 16/04/2024
  • Đà Nẵng: Điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

    21:54 | 15/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố đã tiếp nhận và xử lý khoảng 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó, đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 65.200 đơn; không thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 20.100 đơn.

    21:52 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai ảnh hưởng đến nhân dân. Những vấn đề tồn đọng hiện đã phân nhóm và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát.

    19:32 | 15/04/2024
  • Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao

    (Xây dựng) – Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu luôn ở mức cao khiến các dự án chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên tục thiết lập mặt bằng giá mới bất chấp bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS). Trong đó tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là chung cư bình dân, trung cấp ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư và là sự lựa chọn của đa phần người dân.

    19:15 | 15/04/2024
  • Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?

    (Xây dựng) - Ông A bán đất cho ông B ngày 28/12/2002 và bán cho ông C ngày 20/8/2021. Giấy tờ mua bán đều viết tay, không có công chứng, chứng thực.

    11:24 | 15/04/2024
  • Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

    Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30 - 40 m2 trong ngõ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

    11:22 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load