Thứ sáu 29/03/2024 16:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có được thuê đơn vị khác đo đạc bản đồ địa chính?

11:19 | 06/12/2022

(Xây dựng) - Đơn vị ông Vy Thanh Quang (Đắk Nông) được giao làm chủ đầu tư một số công trình dự án đền bù giải phóng mặt bằng. Theo hướng dẫn, đơn vị ông phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai rà soát, xác định khu vực thực hiện dự án đã được đo đạc, lập bản đồ địa chính hay chưa để làm cơ sở triển khai thực hiện.

Ông Quang hỏi, nếu đơn vị ông thuê một đơn vị khác (hợp đồng) để thực hiện việc đo đạc thì nguồn kinh phí chi trả theo hợp đồng sau này có bị thu hồi hay không?

Có được thuê đơn vị khác đo đạc bản đồ địa chính?
Ảnh minh họa (nguồn: TL).

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 11 và Khoản 2 Điều 15 Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai thì đối với nơi đã có bản đồ địa chính ở các địa phương thì tổ chức, cá nhân có nhu cầu Trích lục bản đồ địa chính để phục vụ cho mục đích phát triển kinh tế, xã hội, phù hợp theo quy định của pháp luật sẽ nộp phiếu yêu cầu hoặc gửi văn bản yêu cầu cho các cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai là Văn phòng Đăng ký đất đai hoặc UBND cấp xã (đối với địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai) theo mẫu để được Trích lục bản đồ địa chính để sử dụng.

Theo quy định tại Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về bản đồ địa chính thì việc trích đo địa chính chỉ được thực hiện tại nơi chưa có bản đồ địa chính để phục vụ yêu cầu quản lý đất đai.

Trường hợp đơn vị có nhu cầu tự thuê đơn vị khác thực hiện đo đạc bản đồ địa chính để phục vụ nhu cầu riêng của đơn vị thì hợp đồng theo pháp luật thương mại và dân sự; quy trình tổ chức thực hiện theo quy định về đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính.

Tuy nhiên cần lưu ý: Việc chỉnh lý hồ sơ địa chính thuộc trách nhiệm của Văn phòng Đăng ký đất đai và bản đồ địa chính phải được Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load