Thứ sáu 19/04/2024 20:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuỗi hội thảo đầu tiên tại Việt Nam về ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp

13:00 | 25/10/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 04/11, buổi đầu tiên thuộc chuỗi hội thảo trực tuyến “Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp” sẽ diễn ra trên nền tảng Webex, được phối hợp tổ chức bởi Viện Kinh tế Xây dựng và nhãn hàng tôn Colorbond thuộc NS BlueScope Việt Nam. Chuỗi hội thảo nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn về BIM cho cộng đồng xây dựng Việt Nam, đặc biệt vào mảng công trình công nghiệp - lĩnh vực tăng trưởng nhanh trong những năm qua.

Mô hình thông tin công trình (BIM) dẫn đầu làn sóng xây dựng kỹ thuật số bắt đầu từ những năm 2010 và đến nay đã lan rộng đến hơn 30 quốc gia trên thế giới bao gồm những cường quốc xây dựng như Mỹ, Anh, Pháp, Singapore. Tại Việt Nam, sau khi được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt Đề án áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành vào 2016, mô hình BIM nhận được sự quan tâm từ cộng đồng xây dựng cũng như ứng dụng trong các dự án hồ chứa nước Cánh Tạng, cầu Cửa Đại, trụ sở Tập đoàn Viettel, cầu Thủ Thiêm 2,…

Tuy nhiên, cộng đồng xây dựng, đặc biệt lĩnh vực công trình công nghiệp vẫn gặp phải những rào cản lớn như nguồn kiến thức mới, tiếp cận với thực tiễn và kinh nghiệm chuyển đổi từ cách triển khai truyền thống sang việc áp dụng BIM.

chuoi hoi thao dau tien tai viet nam ve ung dung bim cho cong trinh cong nghiep

NS BlueScope Việt Nam tin rằng khi các rào cản được giải quyết, việc học hỏi, chuyển đổi từ phương thức truyền thống sang BIM cũng như khai thác tối đa tiềm năng của mô hình này chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhằm hiện thực hóa niềm tin và chia sẻ trách nhiệm với sự phát triển của cộng đồng xây dựng Việt Nam, nhãn hàng tôn Colorbond thuộc NS BlueScope Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Kinh tế Xây dựng tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến: Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp.

Chương trình được diễn ra trong 5 buổi vào các ngày 04, 11, 18, 25/11 và 02/12/2021 trên nền tảng Webex.

chuoi hoi thao dau tien tai viet nam ve ung dung bim cho cong trinh cong nghiep

Tổ chức dưới hình thức trực tuyến, chuỗi hội thảo là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có nội dung được thiết kế dành riêng cho công trình công nghiệp, trang bị cho đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, quản lý dự án, quản lý doanh nghiệp và sinh viên năm cuối ngành kiến trúc, xây dựng với kiến thức và ví dụ thực tiễn trong, ngoài nước qua 5 module:

1. Module 1: ISO 19650 - Hệ thống tiêu chuẩn BIM trong quản lý thông tin

2. Module 2: BIM: Hướng dẫn sơ lược; so sánh hướng dẫn Việt Nam và Anh, Singapore

3. Module 3: Kinh nghiệm áp dụng trong giai đoạn thiết kế - thi công - vận hành

4. Module 4: Mô phỏng năng lượng cho các dự án công nghiệp bằng mô hình BIM

5. Module 5: Kinh nghiệm chuyển đổi mô hình làm việc từ truyền thống sang BIM

Toàn bộ các nội dung này sẽ được chia sẻ bởi 8 diễn giả quốc tế và trong nước là chuyên gia đầu ngành - những “kho kiến thức sống” về BIM với kinh nghiệm đào tạo, triển khai, điều phối dự án áp dụng BIM.

Thông qua chuỗi hội thảo trực tuyến “Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp” và những chương trình khác trong tương lai, NS BlueScope Việt Nam hy vọng đóng góp vai trò của mình trong việc đồng hành cùng cộng đồng xây dựng Việt Nam phát triển, nâng cao mặt bằng chất lượng của lĩnh vực xây dựng nói chung và mảng dự án công nghiệp nói riêng.

- Đăng ký tham dự chuỗi hội thảo trực tuyến: Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp tại đây

- Thời gian: 10:00 sáng thứ Năm hàng tuần từ ngày 04/11/2021.

- Thời lượng: 5 buổi (ngày 04/11, 11/11, 18/11, 25/11, 02/12)

- Thời hạn đăng ký đến trước ngày 01/11/2021

Vũ Bá

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load