Thứ năm 02/05/2024 18:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư và không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý vận hành thì sẽ áp dụng theo khung giá nào?

10:28 | 24/01/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, người dân tại tỉnh Bắc Ninh có thắc mắc về trường hợp chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư mà các bên không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý vận hành thì có áp dụng được Quyết định số 06/2020/QĐ-UBND hay không?

Chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư và không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý vận hành thì sẽ áp dụng theo khung giá nào?
Ảnh minh họa.

Trước vấn đề nêu trên, Sở Xây dựng đã có văn bản trả lời như sau:

Tại điểm b khoản 1 Điều 1 Quyết định 06/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 10/3/2020 về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bản tỉnh quy định: “Khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư ban hành tại Quyết định này không áp dụng đối với các trường hợp: Nhà chung cư cũ thuộc sở hữu Nhà nước mà chưa cải tạo, xây dựng lại; nhà chung cư chỉ để học sinh, sinh viên và công nhân ở theo hình thức tập thể nhiều người trong một phòng; đã thống nhất về giá dịch vụ quản lý tại hội nghị nhà chung cư; đã có thỏa thuận chung về giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trong hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua căn hộ”.

Như vậy, việc áp dụng khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bản tỉnh Bắc Ninh được ban hành kèm theo Quyết định 06/2020/QĐ-UBND, chỉ áp dụng trong trường hợp không có thỏa thuận chung về giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trong hợp đồng mua bán căn hộ được 2 bên ký kết mà chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để quyết định về nội dung này.

Trong trường hợp đã có thỏa thuận chung về nội dung này trong Hợp đồng mua bán căn hộ thì giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư thực hiện theo các điều khoản của Hợp đồng đã được 2 bên ký kết.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load