Thứ sáu 26/07/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

20:07 | 24/07/2024

Chiều 24/7, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, xã Ninh Xã, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Chủ tịch nước Tô Lâm ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 24/7, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tại xã Ninh Xã, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tham gia Đoàn công tác có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn; cùng đại diện lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Được thành lập từ năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, là một trong những nơi nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung, có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước.

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.

Sau khi được điều trị, chăm sóc, đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 91 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4.

Những năm gần đây, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân địa phương, các tổ chức kinh tế-xã hội, cá nhân đã quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, giảm đi phần nào những đau đớn của vết thương, giúp thương, bệnh binh nặng tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" và thực hiện tốt lời Bác dạy "Thương binh tàn nhưng không phế."

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu với gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Trung tâm đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương, bệnh binh. Đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Xúc động được trở lại thăm các thương binh nặng đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới các thương, bệnh binh, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm lời thăm hỏi chân tình, lời động viên sâu sắc nhất.

Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đi trước, chiến sỹ, đồng bào, gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh và người có công trên toàn quốc đã cống hiến, hy sinh cho đất nước "nở hoa độc lập," cho mùa xuân ấm no hạnh phúc của nhân dân, cho cơ đồ vị thế của đất nước chưa bao giờ được như ngày hôm nay; đặc biệt, cho thế hệ hôm nay và mai sau được hưởng thành quả vinh quang tốt đẹp được đánh đổi, vun đắp từ mồ hôi, xương máu, sự hy sinh to lớn của hàng triệu người con của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương và ghi nhận những kết quả công tác thương, bệnh binh, người có công mà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Trung tâm đã có nhiều cố gắng, nêu cao tinh thần "kỷ cương, tình thương, trách nhiệm," làm tốt công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, duy trì cuộc sống tuổi già an vui, khỏe mạnh cho thương, bệnh binh; quan tâm thúc đẩy xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương, bệnh binh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, thống nhất được gần nửa thế kỷ, hiện nay số thương, bệnh binh tham gia kháng chiến không còn nhiều, phần lớn tuổi đã cao nên cần phải có sự quan tâm đặc biệt hơn, nhanh chóng hơn để thương binh, bệnh binh, người có công được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước tương xứng với sự phát triển đi lên của đất nước và đời sống của nhân dân.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân, tăng cường xây dựng và hoàn thiện hệ thống các trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh trên cả nước; đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng và củng cố cơ sở, vật chất để nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, điều trị cho thương, bệnh binh trên cả nước phù hợp với tình hình mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Tô Lâm và các ban, bộ, ngành Trung ương đã tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Cũng trong chiều 24/7, tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược (95 tuổi, có 2 con là liệt sỹ ở thôn Hoàng Xá, xã Ninh Xá, thị xã Thuận Thành), Chủ tịch nước Tô Lâm trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh lớn lao nhưng thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load