Thứ sáu 29/03/2024 16:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, động viên các gia đình chính sách tại Quảng Bình

15:24 | 15/06/2022

(Xây dựng) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, trong ngày 15/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc den tham dong vien cac gia dinh chinh sach tai quang binh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Văn Thống.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã đến thăm, tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trữ, Tổ dân phố 10, phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) và thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Thống (thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh).

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã có công lao to lớn trong sinh thành, nuôi dưỡng những người con anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, tri ân các thương, bệnh binh đã đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc căn dặn cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình làm tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, tiếp tục dành những điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo cho các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong sáng 15/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Đảng, Nhà nước đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới và các đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng nêu rõ: Năm 2021, có 13 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 4,83%. Thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 7.133 tỷ đồng, đạt 131,4% dự toán địa phương giao. Điểm sáng của năm 2021 là đã hoàn thành Dự án Cụm trang trại điện gió B&T và Dự án năng lượng mặt trời Dohwa tại huyện Lệ Thủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 6,96%. Thu ngân sách gần 4.400 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước thực hiện trên 12.220 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ.

Du lịch Quảng Bình phục hồi và phát triển mạnh, số lượt khách đến Quảng Bình 6 tháng ước đạt 484.000 lượt. An sinh xã hội, đời sống nhân dân được đảm bảo; quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định.

Trên cơ sở những định hướng thời gian tới, tỉnh Quảng Bình kiến nghị Chủ tịch nước và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ giúp đỡ cho tỉnh cơ chế, chính sách, nguồn vốn để xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với quốc phòng - an ninh; xây dựng các hệ thống công trình quốc phòng trên tuyến biên giới, ven biển, đảo gần bờ nhằm bảo đảm xây dựng thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh; hỗ trợ kinh phí để nghiên cứu và đầu tư hệ thống thoát lũ cho hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; sớm công nhận khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng là khu du lịch quốc gia; chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...

chu tich nuoc nguyen xuan phuc den tham dong vien cac gia dinh chinh sach tai quang binh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rất ấn tượng với sự phát triển của Quảng Bình, nhất là trong bối cảnh 2 năm qua cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Điều đó cho thấy sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình trong nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển.

Chủ tịch nước cũng đã lưu ý việc quan tâm đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, phòng, chống thiên tai, quy hoạch vùng Di sản Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; bảo vệ, khai thác và phát huy hiệu quả tài nguyên rừng, biển; tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, chú trọng triển khai các dự án giao thông trọng điểm.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load