Thứ bảy 27/07/2024 07:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa gửi văn bản kiến nghị chấn chỉnh công tác trọng tài

08:51 | 15/07/2022

(Xây dựng) - Ngay sau khi trận đấu giữa đội bóng Đông Á Thanh Hóa với Nam Định kết thúc, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã họp gấp, xem lại băng hình trận đấu và làm Văn bản kiến nghị số 218/CV-BĐĐA gửi Ban trọng tài quốc gia về việc kiến nghị chấn chỉnh công tác trọng tài.

chu tich clb dong a thanh hoa gui van ban kien nghi chan chinh cong tac trong tai
Tổ trọng tài được lực lượng Công an hộ tống sau trận đấu.

Ngày 9/7/2022, trên sân vận động tỉnh Thanh Hóa diễn ra trận đấu giữa đội bóng Đông Á Thanh Hóa và đội bóng Nam Định trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2022. Qua diễn biến thực tế 90 phút của trận đấu, sau khi Ban lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa xem xét kỹ lại băng hình, nhận thấy có một số tình huống liên quan đến công tác trọng tài đã gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, cụ thể như sau:

Tình huống 1: Vào lúc 45p21 cầu thủ Hoàng Xuân Tân (số 9) của đội Nam Định phạm lỗi với cầu thủ Lê Văn Thắng (số 10) của đội Đông Á Thanh Hóa, với lỗi đẩy người từ phía sau rất rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt, tình huống này đã tạo lợi thế cho đội Nam Định tiếp tục phản công.

Tình huống 2: Vào phút thứ 47 của trận đấu, cầu thủ Victor Kamhuka (số 42) đội Đông Á Thanh Hóa phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Đình Sơn (số 8) của Đội Nam Định. Ban đầu trọng tài chính đã xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng 16m50. Cùng đó, các cầu thủ đội Nam Định chỉ tay về phía trọng tài biên, trọng tài chính chạy lại tham khảo ý kiến của trọng tài biên, sau đó quay lại thay đổi quyết định cho đội Nam Định được hưởng quả penalti. Quyết định trên của trọng tài đã gây ức chế rất lớn, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ đội bóng Đông Á Thanh Hóa.

Tình huống 3: Vào lúc 51p45, cầu thủ Hoàng Xuân Tân của đội Nam Định tiếp tục phạm lỗi đối với cầu thủ Nguyễn Trọng Hùng (số 20), mặc dù bóng vẫn đang trong tầm kiểm soát của cầu thủ Pinto (Thanh Hóa) và đội Đông Á Thanh Hóa đang phản công gần khu vực cầu môn nhưng trọng tài không cho đội hưởng lợi thế mà lại thổi phạt cầu thủ đội Nam Định trong tình huống đó.

Trao đổi với Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Cao Tiến Đoan cho biết: “Trọng tài chính Trần Văn Lập thổi phạt đền đội chủ nhà là quá vô lý khi điểm phạm lỗi của Victor Kamhuka là nằm ngoài vòng cấm. Trọng tài Trần Văn Lập lúc đầu chỉ cho Nam Định được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên, ông đã thay đổi quyết định và cho Nam Định được hưởng quả phạt đền.

Lãnh đạo đội và các thành viên Ban huấn luyện đã phản ứng kịch liệt với quyết định này nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn phải chịu quả phạt đền. Các cổ động viên cũng phản ứng dữ dội với quyết định này. Trọng tài đã mắc sai lầm khi thổi phạt đền Đông Á Thanh Hóa”. Ông khẳng định, đã xem lại video tình huống trên và vị trí phạm lỗi chưa nằm trong vòng cấm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load