Thứ sáu 26/04/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chồng nghỉ việc, dành 3 năm xây nhà tặng vợ ở TP.HCM

19:54 | 15/05/2021

Ngôi nhà trang trí bằng hàng nghìn cuộn len và gấu bông xinh xắn, được anh Nghĩa dành hơn 3 năm để hoàn thiện dựa trên sở thích và đam mê của vợ.

14h, chị Phùng Lê Lan Thanh (35 tuổi) tạm gác công việc đan móc gấu bông để mở cửa đón phóng viên Zing.

Ngôi nhà của gia đình chị gây ấn tượng ngay từ ngoài cửa bởi hương thơm hoa hồng dịu nhẹ và những sắc màu lộng lẫy nhìn qua ô cửa kính.

Tổ ấm này là món quà mà anh Huỳnh Trọng Nghĩa - chồng chị Thanh - dành một thời gian rất dài xây tặng vợ.

Xây nhà chiều theo đam mê của vợ

Từ năm 8 tuổi, chị Thanh đã thích thú với len và đan móc. Sau nhiều năm sưu tầm, chị đã sở hữu hàng nghìn cuộn len đủ màu sắc, chất liệu.

Công việc của chị Thanh cũng liên quan đến những cuộn len. Chị dành mỗi ngày để đan móc gấu bông, quần áo hoặc tranh ảnh. Những sản phẩm thủ công của chị thường được khách đặt làm từ trước, nhiều lần còn gửi đi nước ngoài.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Hàng nghìn cuộn len được trang trí tại tầng 1 ngôi nhà.

10 năm hẹn hò, 8 năm hôn nhân, anh Nghĩa hiểu rõ đam mê của vợ. Chính niềm yêu thích của vợ với len đã truyền cảm hứng để anh Nghĩa thiết kế ngôi nhà riêng cho 2 vợ chồng.

Tháng 8/2017, anh Nghĩa bắt đầu gọi thợ thi công phần thô ngôi nhà, gồm 1 trệt, 1 lửng và 2 lầu. Thời điểm ấy, hai vợ chồng dự định chỉ khoảng hơn 1 năm là công trình hoàn thiện, hai người sẽ sinh em bé và đón con về ở.

"Vậy mà em bé giờ đã hơn 1 tuổi, tụi mình mới có thể về sống ở đây", chị Thanh kể.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Những kệ, tủ bằng gỗ sơn trắng làm nổi bật lên sắc màu rực rỡ của các cuộn len.

Việc xây nhà kéo dài chủ yếu do anh Nghĩa cẩn thận, muốn đúng ý vợ. Trước tiên anh hỏi vợ muốn đồ nội thất kích thước ra sao, sau đó thiết kế để mọi thứ vừa vặn với không gian tổng thể.

Từng chi tiết trang trí bo tròn hay phào, chỉ đều được anh Nghĩa làm tỉ mỉ nhất có thể. Đặc biệt là chiếc ghế mà chị Thanh hàng ngày ngồi đan móc, anh Nghĩa nghiên cứu rất kỹ để phù hợp với chiều cao cũng như độ ngả lưng của vợ.

“Vợ chồng mình đã trải qua đúng 3 cái Tết từ ngày mua đất, đến tháng 10/2020 mới có nhà ở. Bạn bè mình trêu hoài 'ủa Thanh ơi chừng nào thì nhà xong', 'Thanh ơi đến chơi được chưa nhỉ' làm mình cũng buồn cười”.

"Nhiều người đến chơi, khen và hỏi về kiến trúc sư thiết kế. Mình nói là cả nhà do anh Nghĩa tự lên ý tưởng, theo dõi quá trình thi công, thậm chí... tự tay đóng nội thất. Nhưng không ai tin", chị Thanh cười khi kể lại.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Anh chị chú ý chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất trong ngôi nhà.“Tôi làm tất cả để dành cho vợ”

Không học tập hay làm việc trong ngành xây dựng, nhưng anh Nghĩa lại có khiếu thẩm mỹ, tính toán tỉ mỉ.

Nói với Zing, anh Nghĩa cho biết ngôi nhà đạt khoảng 80% kỳ vọng. Ban đầu anh tự phác thảo ý tưởng, sau đó thuê kiến trúc sư vẽ lại thành dạng bản vẽ xây dựng.

"Có những quy định kỹ thuật chuyên ngành ban đầu mình không tính được nên về sau buộc phải thay đổi. Nếu muốn làm hết 100% những gì mình muốn thì cũng đâu còn tiền để làm nữa”, anh Nghĩa bộc bạch.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Ngôi nhà mất 3 năm 2 tháng để xây dựng và trang trí nội thất.

Khó khăn lớn nhất trong quá trình làm nhà đó chính là những đội thợ gia công không thể làm ra sản phẩm theo đúng thiết kế của anh. Có đội thợ còn lặng lẽ bỏ đi, để lại nhiều hạng mục dang dở.

"Những tính toán của mình đều từ sở thích của hai vợ chồng và có ý đồ cả. Nhưng các đội thợ chỉ quen làm đồ theo kiểu công nghiệp, sau đó mình phải sửa lại rất nhiều. Nhưng dù có khó thế nào mình vẫn cố làm mà không thay đổi ý định ban đầu", anh Nghĩa nói.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Chị Thanh đam mê len và làm đồ thủ công từ len từ rất nhỏ.

Số tiền xây dựng phần thô ngôi nhà là 800 triệu đồng, hoàn thiện nội thất là thêm 300 triệu đồng nữa. Anh cho rằng chi phí này là tương đối tiết kiệm.

"Ai đến chơi cũng bảo làm nội thất chắc hết cả tỷ đồng, vì kiểu này thường các nhà biệt thự mới có. Nhưng nhà mình chỉ hết khoảng hơn 300 triệu thôi vì hầu hết là đồ thuê thợ gia công hoặc tự đóng. Mình toàn dùng gỗ ghép, gỗ giá rẻ để đóng lại và sơn trắng. Màu sáng vừa làm ngôi nhà sáng hơn, nổi bật được mấy cuộn len và để che đi các khuyết điểm của gỗ".

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Tại tầng lửng và tầng 2 của ngôi nhà, anh Nghĩa dành để bài trí những con búp bê xinh xắn và một phòng nhỏ để vợ tổ chức những buổi workshop.

Nếu tính về chi phí, vợ chồng anh Nghĩa, chị Thanh đã dành ra hơn 1,1 tỷ đồng để xây dựng ngôi nhà của riêng mình. Tuy nhiên đó chưa phải là hao tổn lớn nhất, bởi trong thời gian xây nhà chị Thanh mang thai còn anh Nghĩa mất việc, cả 2 không thể có nguồn thu nhập tốt như trước đó trong suốt 2 năm trời.

“Mình xin nghỉ để xây nhà nhiều quá nên bị cho thôi việc. Sau khi nghỉ việc, ngày nào mình cũng từ nhà bố mẹ đến nhà riêng để đóng đồ, có ngày 0h mới về đến nhà. Vợ mình đam mê quá nên mình chịu theo vậy. Mình làm tất cả những cái này để dành cho vợ”, anh Nghĩa cười và nói.

chong nghi viec danh 3 nam xay nha tang vo o tphcm
Anh Nghĩa và chị Thanh đã có 10 năm hẹn hò và 8 năm hôn nhân. Hiện tại anh chị đã có 2 con nhỏ.

Khi đã chuyển về ở tại ngôi nhà mới, chị Thanh thường xuyên mời bạn bè đến chơi, uống trà và cùng làm đồ thủ công. Chị cũng tổ chức một số buổi workshop nhỏ tại lầu 1 để chia sẻ về kinh nghiệm đan móc.

Còn anh Nghĩa thì vẫn từng ngày trăn trở tìm cách bày trí thêm nội thất tại các tầng bên trên. Anh hy vọng đủ điều kiện tài chính để những không gian còn trống được lấp đầy đồ đạc, vợ sẽ có thêm nhiều chỗ để trưng bày sản phẩm cá nhân.

Theo Thục Hạnh/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load