Thứ năm 15/08/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cho ý kiến về giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

10:06 | 13/08/2024

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho biết đến nay, hầu hết các nội dung của dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) sau khi chỉnh lý đều đã đạt được sự thống nhất của các cơ quan.

Cho ý kiến về giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)
Quang cảnh phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi). (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8, chiều 12/8, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) đã được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với 78 lượt phát biểu ý kiến tại tổ, 32 lượt phát biểu ý kiến tại Hội trường và 1 ý kiến bằng văn bản.

Đa số ý kiến nhất trí với sự cần thiết ban hành Luật và cơ bản nhất trí với nhiều nội dung của dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Ngay sau Kỳ họp thứ 7, Thường trực Ủy ban Xã hội đã chủ trì, phối hợp với Cơ quan soạn thảo là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thường trực Ủy ban Pháp luật và các cơ quan có liên quan khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội để chỉnh lý dự thảo Luật; đồng thời, đề nghị Cơ quan soạn thảo giải trình, thể hiện quan điểm đối với một số ý kiến, nội dung đại biểu Quốc hội đã đặt ra tại Kỳ họp thứ 7.

Thường trực Ủy ban Xã hội hiện đã nhận được Báo cáo số 84/BC-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Qua quá trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật trên cơ sở ý kiến các đại biểu Quốc hội, Thường trực Ủy ban Xã hội cho biết, đến nay, hầu hết các nội dung của dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) sau khi chỉnh lý đều đã đạt được sự thống nhất của các cơ quan./.

Theo DT/(TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load