Thứ sáu 26/04/2024 22:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ: Tỏa sáng một miền quê

09:45 | 03/01/2023

(Xây dựng) - Dự án “Đầu tư, xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ” được kỳ vọng là dự án chợ có quy mô lớn, hiện đại đầu tiên ở huyện Tiên Lữ nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung.

Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ: Tỏa sáng một miền quê
Phối cảnh tổng thể chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ.

Dự án có quy mô khoảng 5ha với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, quy hoạch 285 ki-ốt từ 1-3 tầng với đa dạng mặt hàng kinh doanh từ thương mại, nông sản, nhà hàng ăn uống đến thời trang, vải vóc… đáp ứng tốt mọi nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân. Với sức tiêu thụ lên đến hàng nghìn mặt hàng cùng điều kiện kinh doanh thuận lợi, đây là công trình thay thế cho chợ cũ đã xuống cấp, không còn đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm để hoạt động.

Chợ có vị trí đắc địa khi nằm tại ngã tư trung tâm của huyện Tiên Lữ, tiếp giáp với Quốc lộ 39, Tỉnh lộ 379 (đi huyện Phù Cừ và tỉnh Hải Dương), đường tỉnh 200, cách trung tâm hành chính của huyện 200m. Việc xây dựng trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Tiên Lữ có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn và các vùng lân cận.

Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ: Tỏa sáng một miền quê
Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ về đêm.

Dự án được Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cấp Giấy phép xây dựng số 93/GPXD-SXD ngày 27/11/2020 và số 94/GPXD-SXD ngày 27/11/2020. Dự án chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 5/12/2020 với sự quan tâm của lãnh đạo các ban, ngành cùng đông đảo người dân và bà con tiểu thương chợ cũ.

Sở hữu đội ngũ tư vấn có năng lực và công nhân lành nghề, sau gần 2 năm kể từ ngày khởi công, khu đất trồng lúa trước kia đã thay đổi ngoạn mục, từng bước hình thành diện mạo mới khang trang, hiện đại, sầm uất bậc nhất trung tâm huyện Tiên Lữ.

Nhìn tổng thể, chợ Tiên Lữ là sự kết hợp của kiến trúc cổ điển và hiện đại, sự hài hòa giữa nét truyền thống và cách tân. Nằm tại trung tâm khu chợ là khu vực mua bán truyền thống, bao quanh là các khối ki-ốt với các gian hàng được bố trí khoa học, thuận tiện, bảo đảm phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ: Tỏa sáng một miền quê
Chợ với những dãy ki-ốt khang trang, hiện đại.

Dự án được xây dựng hoàn toàn bằng các trang thiết bị và vật liệu có thương hiệu đạt chuẩn như: Thép Hòa Phát, sơn JYMEC, tôn Olympic, cửa khung nhôm Xingfa… Vật liệu xây dựng trước khi đưa vào sử dụng được chủ đầu tư tuyển chọn kỹ lưỡng với tiêu chuẩn khắt khe, vừa đòi hỏi tính thẩm mỹ vừa phải có độ bền cao, an toàn với người sử dụng như: Ống nước Tiền Phong chất lượng cao; kính cường lực 12 li mang vẻ sang trọng và bảo đảm độ chắc chắn trước va đập, cửa sổ được làm bằng khung nhôm Xingfa kết hợp kính 2 lớp cách âm, cách nhiệt; sơn tường chủ đầu tư sử dụng sơn Jymec là dòng sơn có khả năng chống chịu lại với thời tiết khắc nghiệt, độ che phủ cao.

Dự án đầu tư, xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ truyền thống kết hợp trung tâm thương mại tổng hợp Tiên Lữ được các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đánh giá cao về tiến độ thực hiện lẫn chất lượng công trình, tạo ấn tượng là dự án chợ có quy mô lớn nhất, đẹp nhất, tốc độ xây dựng nhanh nhất và chất lượng tốt nhất ở Hưng Yên.

Chợ truyền thống kết hợp thương mại tổng hợp Tiên Lữ: Tỏa sáng một miền quê

Dự án quy hoạch hệ thống đường giao thông rộng rãi, đi lại thuận tiện, dễ dàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm của nhân dân. Đường giữa khu chợ truyền thống rộng 41m, các tuyến đường chính rộng 9m, các tuyến phụ rộng 6m. Mặt đường đều được đổ asphalt đạt chuẩn. Toàn bộ phần cấp, thoát nước được thi công đồng bộ, hệ thống thoát nước sử dụng ống cống có đường kính D800, D600 bảo đảm việc thoát nước triệt để. Hệ thống mạng thông tin được nhà mạng Viettel trực tiếp thi công hạ tầng và lắp đặt đồng bộ.

Dự án được lắp đặt trạm biến áp 1.250kVA, cấp điện đến từng khối ki-ốt và đình chợ bằng cáp điện ngầm chuyên dụng. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được lắp đặt theo quy định, đảm bảo yêu cầu khi sử dụng.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Tiên Lữ, việc đầu tư xây dựng chợ truyền thống kết hợp trung tâm thương mại Tiên Lữ đã góp phần sắp xếp, định hướng hợp lý cho sự phát triển bền vững, đồng bộ giữa các khu chợ, đô thị, dân cư, môi trường phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển toàn vùng.

Dự án hình thành một tổ hợp công trình kiến trúc cổ điển kết hợp hiện đại, tạo điểm nhấn cho bộ mặt đô thị của trung tâm huyện Tiên Lữ, thúc đẩy thương mại và dịch vụ phát triển, góp phần giúp huyện Tiên Lữ sớm hoàn thiện các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới và đô thị thông minh.

Lã Vọng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load