Thứ năm 28/03/2024 22:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính sách “khủng” phá băng thanh khoản: Chỉ với 1 tỷ mua được căn hộ 4 phòng ngủ

22:46 | 01/04/2023

(Xây dựng) - Các doanh nghiệp bất động sản “mạnh tay” tung chính sách bán hàng “khủng” như chiết khấu sâu, cam kết mua lại, thanh toán giãn tiến độ nhằm “kích cầu” người mua nhà.

Chính sách “khủng” phá băng thanh khoản: Chỉ với 1 tỷ mua được căn hộ 4 phòng ngủ
Đất Xanh Miền Bắc bung chính sách “khủng” cho người mua nhà.

Thời điểm này, trên thị trường xuất hiện nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, thậm chí “vô tiền khoáng hậu” chưa từng xuất hiện trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trước đây.

Cụ thể, nhiều chung cư đang triển khai tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang đưa ra mức chiết khấu khủng tới 38%, tiến độ thanh toán kéo kéo giãn trong 30 tháng hay hỗ trợ lãi suất lên đến 48 tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên, Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa công bố ra thị trường chương trình “Bán nhà cũ - đổi nhà mới”, vốn từ 1 tỷ sở hữu căn hộ 4 phòng ngủ diện tích từ 127 – 148m2.

Thông thường, với số tiền 1 tỷ, khách hàng nếu vay thêm ngân hàng chỉ mua được căn hộ 2 phòng ngủ. Thậm chí, việc sử dụng đòn bẩy tài chính được đánh giá là khá rủi ro nếu lựa chọn các dự án ở trung tâm, mức giá đã đạt ngưỡng từ 3 - 4 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Theo chính sách mới nhất của Đất Xanh Miền Bắc, người mua nhà chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ (tương đương từ 1 tỷ đồng) sẽ được nhận nhà ở ngay, số tiền còn lại được thanh toán giãn tiến độ trong vòng 24 tháng.

Nếu chưa kịp chuẩn bị dòng tiền cho các đợt thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng cho khoản vay tối đa 60% giá trị căn hộ.

Nổi bật, một cam kết được đánh giá “khủng” nhất là sau 18 tháng về ở tại dự án, nếu khách hàng không đủ khả năng chi trả lãi ngân hàng hoặc không hài lòng về căn hộ thì Đất Xanh Miền Bắc sẽ mua lại nguyên giá và chịu toàn bộ phí chuyển nhượng.

Như vậy với 1 tỷ đồng, khách hàng vừa có nhà ở ngay, vừa không cần lo lắng trả lãi ngân hàng, không lo rủi ro về tài chính.

Thực tế, việc đưa ra chính sách “khủng” là một quyết định “mạnh tay” của doanh nghiệp bất động sản bởi điều này còn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của đơn vị. Đây được xem là “phao cứu sinh” giúp tăng thanh khoản cho thị trường trong thời điểm các chính sách tháo gỡ và việc giảm lãi suất chưa thể đưa vào thực tiễn ngay.

Dưới góc độ người mua nhà, trong bối cảnh thị trường khó thì khách hàng càng được hưởng lợi nhiều từ những chính sách kích cầu của chủ đầu tư và đơn vị bán hàng.

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc nhận định mặc dù nhu cầu ở thực tại các thành phố lớn như Hà Nội là rất lớn nhưng quyết định mua nhà của khách hàng chịu ảnh hưởng nhiều từ việc giá bất động sản tăng nhanh, lãi vay thả nổi của ngân hàng thì neo cao sau thời gian hỗ trợ lãi suất, vượt quá khả năng chi trả của đại đa số người dân,

“Việc áp dụng các chính sách hỗ trợ về tài chính và cam kết mua lại thể hiện sự đồng hành, thấu hiểu của doanh nghiệp đối với khách hàng. Thậm chí, doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để giảm thiểu tối đa rủi ro và áp lực tài chính của khách hàng”, ông Quyết cho biết thêm.

Trước câu hỏi việc đưa ra chính sách quá tốt liệu có khiến nhiều khách hàng đặt ra nghi vấn về tiến độ và pháp lý dự án, CEO Vũ Cương Quyết khẳng định sản phẩm của Đất Xanh Miền Bắc khác biệt ở điểm đã bàn giao và ra sổ hồng từng căn nên người mua nhà có thể hoàn toàn yên tâm khi xuống tiền.

Nếu quyết định trả lại căn hộ sau 18 tháng thì khách hàng vẫn là người có lợi vì 1 năm rưỡi có nhà rộng để ở mà không mất tiền thuê, cũng không cần lo lắng về rủi ro tài chính.

Tìm đến khu căn hộ Tecco Garden mà Đất Xanh Miền Bắc đang áp dụng chính sách “khủng”, chúng tôi nhận thấy dự án đã đón cư dân về ở tương đối nhộn nhịp, tiện ích và cảnh quan xanh hiện hữu ngay dưới chân tòa nhà. Đặc biệt, dự án có mức giá khá hiếm ở Hà Nội, chỉ từ 26,5 triệu đồng/m2.

Chính sách “khủng” phá băng thanh khoản: Chỉ với 1 tỷ mua được căn hộ 4 phòng ngủ
Khuôn viên xanh tại dự án Tecco Garden.

Xung quanh Tecco Garden tích hợp khá nhiều tiện ích vùng đa dạng như chợ Tứ Hiệp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bến xe Nước Ngầm, công viên hồ Yên Sở, công viên Thanh Trì quy hoạch; gần mạng lưới giao thông như đường Vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Từ dự án cũng nhanh chóng tiếp cận với trục y tế - giáo dục hàng đầu Thủ đô gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân….

Nhiều người mua nhà và nhà đầu tư kỳ vọng vào biên độ tăng giá của Tecco Garden khi Thanh Trì đang tiến gần tới mốc lên quận vào năm 2024 và căn hộ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ sớm biến mất khỏi thị trường Hà Nội.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load