Thứ năm 28/03/2024 15:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính quyền Tokyo hỗ trợ các thành phố Đông Nam Á phát triển nước và thoát nước

10:09 | 15/04/2021

(Xây dựng) - Chính quyền thành phố Tokyo đang thực hiện các dự án phát triển cấp thoát nước và triển khai công nghệ cũng như truyền lại kinh nghiệm lĩnh vực này tại các nước Đông Nam Á.

chinh quyen tokyo ho tro cac thanh pho dong nam a phat trien nuoc va thoat nuoc
Chính quyền Tokyo Metro hỗ trợ các thành phố Đông Nam Á phát triển nước và thoát nước.

Chính quyền thành phố Tokyo đang áp dụng công nghệ mà họ đã phát triển ở thành phố Tokyo cho các nhà máy xử lý nước thải hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời thúc đẩy các biện pháp ngăn chặn thất thoát nước, rò rỉ bằng cách sử dụng công nghệ cấp nước tiên tiến của mình. Mặc dù đại dịch Covid-19 hạn chế các chuyến du lịch quốc tế, nhưng Tokyo vẫn đang nỗ lực phổ biến thông tin qua trang web của mình ra nước ngoài.

Cục Công trình nước Tokyo đã tham gia vào dự án phát triển nhà máy xử lý nước thải ở Malaysia từ năm 2014 và kỷ niệm việc hoàn thành vận hành thử nghiệm vào tháng 9/2020. Sau khi bắt đầu hoạt động toàn diện, văn phòng tại Tokyo sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật để quản lý vận hành và bảo trì. Mặc dù việc cử kỹ sư đến hiện trường đã bị tạm dừng do đại dịch, nhưng việc truyền thông đang được đẩy mạnh thông qua việc chia sẻ thông tin về dữ liệu vận hành và sử dụng các hội nghị trực tuyến.

Nhiều công nghệ của Cục Công trình nước Tokyo đã được áp dụng cho nhà máy xử lý nước thải, để nâng cao hiệu quả bảo trì và quản lý, xử lý nước thải, xử lý bùn tích hợp. Để đảm bảo khả năng xử lý nước thải ngay cả trong một khu vực hạn chế, một bể phản ứng sâu gấp đôi so với bể phản ứng tiêu chuẩn đã được đưa vào sử dụng. Để phổ biến công nghệ tiên tiến ra thế giới, thành phố cũng đang tập trung đào tạo kỹ sư. Trong năm 2017 và 2018, thành phố đã mời các kỹ sư từ Malaysia sang Tokyo để đào tạo thông qua Chương trình hợp tác kỹ thuật của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Cục Công trình nước Tokyo, hợp tác với khu vực tư nhân và các tổ chức khác, đang phát triển một dự án nhằm xử lý các vấn đề về nước không có nguồn thu ở Đông Nam Á. Họ đang sử dụng công nghệ, kinh nghiệm của mình để khảo sát rò rỉ, thay thế, sửa chữa đường ống nước và lắp đặt đồng hồ nước. Tại Yangon, thành phố lớn nhất ở Myanmar, một dự án thí điểm ở một phần của thành phố đã giảm tỷ lệ nước không thu từ 77% xuống 32% và thực hiện cấp nước 24 giờ vào năm 2014, và kể từ năm 2018, công tác đối phó đã được tiến hành tuần tự tại thị trấn Mayangone, nơi có khoảng 200.000 người sinh sống.

Khánh Phương
Dịch Tin tức về kỹ thuật và xây dựng hàng ngày của Nhật Bản

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load