Thứ sáu 03/05/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiếu 6 bộ phim tại Liên hoan Phim Italia 2023

16:29 | 22/11/2023

(Xây dựng) - Trong các ngày từ 27/11 – 2/12, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra Liên hoan Phim Italia 2023. Liên hoan được tổ chức phối hợp với Liên hoan Phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của Italia.

Chiếu 6 bộ phim tại Liên hoan Phim Italia 2023
Họp báo về Liên hoan Phim Italia 2023.

Thông qua 6 bộ phim nổi bật, trải dài từ chính kịch đến hài kịch, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng tại các liên hoan phim danh giá, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ khắc họa xã hội hiện đại của Italia trước những thách thức mới đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời của mình.

Tất cả các buổi chiếu phim bằng tiếng Ý có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á - Antonio Termenini.

Để nhận vé miễn phí, khán giả cần đăng ký trước tại link https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScVc6yRfCC_N2f-OOcQUytmPQkvyW2rNUzWmPT-C_Ll0BccRQ/viewform.

Sau khi đăng ký, từ ngày 22/11, khán giả có thể nhận vé tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho đến khi phát hết vé.

Vào 14h ngày 23/11, tại Casa Italia sẽ có buổi nói chuyện về “Liên hoan phim quốc tế - Quá trình thực hiện và những câu chuyện hậu trường” với Giám đốc nghệ thuật Antonio Termenini và các nhà phê bình điện ảnh, đạo diễn điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam.

Chiếu 6 bộ phim tại Liên hoan Phim Italia 2023
Poster phim Diabolik.

6 bộ phim sẽ được chiếu gồm: “Chim Ruồi”, đạo diễn Francesca Archibugi; “Diabolik”, đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti; “Tháng 9”, đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt; “Diabolik Ginko tấn công”, đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti; “Leonora”, đạo diễn Paolo Taviani; “Sự trở lại của Casanova”, đạo diễn Gabriele Salvatores.

Trong đó, phim "Chim ruồi" là một câu chuyện kéo dài sáu mươi năm về cuộc đời một người đàn ông từ khi sinh ra tới khi qua đời, trong đó niềm vui, nỗi đau và nỗi lo lắng của một gia đình trung lưu như bao gia đình khác đan xen với sự phát triển của một tình yêu tuyệt đối và phi thường qua ba thế hệ.

Phim Diabolik kể về tên trộm huyền thoại Diabolik lên kế hoạch cho vụ trộm tiếp theo của mình là đánh cắp một viên kim cương có giá trị từ nữ thừa kế Eva Kant, người đang hẹn hò với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Giorgio Caron. Sử dụng một trong những chiếc mặt nạ đặc trưng để mạo danh kẻ thù không đội trời chung của mình - thanh tra Ginko, Diabolik lừa Eva tiết lộ cô sẽ ở khách sạn nào…

“Tháng 9” là 3 câu chuyện đời thường của những con người ở độ tuổi 15, 40 hay 60. Một cậu thiếu niên dè dặt với mối tình vừa chớm nở, một người mẹ mất kết nối trong mối quan hệ gia đình và một người bác sỹ loay hoay sau cuộc ly hôn với người vợ cũ. Tất cả đều bắt đầu vào một ngày tháng Chín, khi họ chợt nhận ra rằng cuộc sống mà họ đang sống không phải là cuộc sống mà họ hằng mơ ước; rằng hạnh phúc là một ý tưởng xa vời, nhưng có lẽ vẫn có thể thực hiện được.

“Diabolik - Ginko Tấn công” là câu chuyện khi Diabolik thực hiện một vụ trộm táo bạo để đánh cắp Vương miện Armen từ một hầm bảo vệ và sau đó là châu báu Armen trong buổi biểu diễn vở Ballet Emerald. Tuy nhiên, đây là một cái bẫy do thanh tra Gingko giăng ra. Khi Gingko và người của ông bất ngờ nổ súng vào nơi ẩn náu, Diabolik và Eva Kant bị truy đuổi gắt gao…

Trong phim hư cấu “Leonora”, nhà văn Pirandello qua đời để lại mọi chuyện còn dang dở, ngổn ngang khi chẳng có một lễ tang hay lễ kỷ niệm nào, nhưng cuối cùng lại có đến ba lễ tang dành cho ông.

Bộ phim kể về cuộc hành trình phiêu lưu đưa tro cốt của Pirandello từ Rome về Agrigento, với những tai nạn, những cuộc gặp gỡ và những ảo ảnh. Một chiếc máy bay đã không cất cánh vì những mê tín cổ xưa, một chuyến tàu từ từ đi về phía Nam.

“Sự trở lại của Casanova” kể về một đạo diễn nổi tiếng đang bước vào giai đoạn hoàng hôn cả về mặt thể xác lẫn tinh thần, Leo Bernadi không thể chấp nhận sự sa sút dần dần của ông. Vì vậy, ông cố gắng hoàn thành bộ phim mới nhất của mình về Giacomo Casanova.

Với thúc ép bởi sự kỳ vọng của nhà sản xuất, bởi sự gạ gẫm của người biên tập muốn đóng phim và bởi sự cạnh tranh của ông với một nhà làm phim trẻ, người đe dọa sẽ chiếm lấy vị trí của ông tại Liên hoan phim Venice, hành trình của Leo Bernadi sẽ tiếp diễn ra sao?

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load