Thứ ba 23/04/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Nhiều dự án quy hoạch kéo dài thời gian ảnh hưởng đến đời sống dân cư

19:29 | 04/09/2022

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ban hành Công văn số 3468/UBND-TH về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Cần Thơ gửi các Sở, ban, ngành. Theo Công văn này, cử tri cho biết nhiều dự án quy hoạch kéo dài thời gian đã hưởng đến đời sống dân cư.

can tho nhieu du an quy hoach keo dai thoi gian anh huong den doi song dan cu
Một góc thành phố Cần Thơ.

Cử tri quận Ô Môn phản ánh, dự án Công viên Vĩnh Hằng Miền Tây được quy hoạch 150ha, quá trình triển khai quy hoạch thực hiện thu hồi đất kéo dài, đến nay dự án này đã bị hủy, gây khó khăn và thiệt hại cho người dân. Cử tri kiến nghị cần xác định trách nhiệm của các cơ quan có liên quan. Đồng thời, phải có chủ trương giải quyết đền bù thiệt hại, cũng như hỗ trợ khó khăn cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch dự án này trong thời gian qua.

Đồng thời, cử tri quận Ô Môn phản ánh, thời gian qua thành phố Cần Thơ có văn bản yêu cầu quận phải giữ nguyên hiện trạng đất, không cho người dân thay đổi hiện trạng, chuyển mục đích… do quy hoạch khu công nghiệp diện tích 500ha tại phường Trường Lạc nhưng đến nay chưa công bố cụ thể, gây ảnh hưởng đến việc sử dụng đất của người dân tại địa phương. Đề nghị ngành chức năng thành phố Cần Thơ công bố cụ thể vị trí quy hoạch, thời gian triển khai thực hiện, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

Cử tri quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ phản ánh tình trạng quy hoạch treo, kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, đề nghị các ngành chức năng rà soát giải quyết dứt điểm các dự án chậm triển khai theo quy định để đảm bảo quyền lợi và điều kiện sinh hoạt cho người dân. Đó là các dự án: Dự án Công ty Xuất nhập khẩu; Công ty 586… Khu vực Thạnh Lợi, Thạnh Hòa, phường Phú Thứ; Dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô; khu vực 3 và 4, phường Hưng Phú…

Đồng thời, cử tri quận Cái Răng phản ánh công tác cải cách hành chính còn nhiều cản trở, gây khó khăn cho người dân nhất là đối với lĩnh vực quản lý đất đai. Đề nghị ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu đề xuất hoặc xem xét cải cách, đơn giản hóa, đảm bảo hiệu quả thiết thực nhằm tạo thuận tiện trong giao dịch, tránh phiền hà cho người dân.

Cử tri huyện Phong Điền và quận Cái Răng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ có biện pháp đẩy nhanh công tác đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương, tránh tình trạng trễ hẹn, hướng dẫn nhiều lần, phiền hà cho nhân dân.

Cử tri quận Cái Răng đề nghị ngành chức năng thành phố Cần Thơ lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch cho 300 hộ dân ở khu vực Thạnh Thắng, phường Phú Thứ và 20 hộ dân ở Rạch Bàn, phường Ba Láng vì hiện nay các hộ dân tại các khu vực này chưa có nước sạch sử dụng.

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh một số dự án, công trình trọng điểm của thành phố Cần Thơ triển khai thi công còn rất chậm, chưa đạt yêu cầu (cầu Trần Hoàng Na, đường Hoàng Quốc Việt, dự án kè sông Cần Thơ…) gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, cũng như ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và du lịch của thành phố Cần Thơ. Đề nghị ngành chức năng thành phố Cần Thơ tăng cường giám sát, kiểm tra, kịp thời đôn đốc chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các công trình để tạo điểm nhấn và góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội thành phố Cần Thơ phát triển…

can tho nhieu du an quy hoach keo dai thoi gian anh huong den doi song dan cu
Dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô đã kéo dài nhiều năm.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo nhận được Công văn của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Thủ trưởng cơ quan, ban ngảnh thành phố Cần Thơ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Bình Thủy và cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load