Thứ bảy 20/04/2024 10:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CADIF góp phần thay đổi diện mạo đô thị thị trấn Thới Lai

15:21 | 17/04/2022

(Xây dựng) – Thị trấn Thới Lai nằm ở vị trí trung tâm huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Tuy là ngoại thành thành phố Cần Thơ nhưng thị trấn Thới Lai được xem là điểm đến các nhà đầu tư bất động sản. Trong thời gian qua, các nhà đầu tư trong và ngoài thành phố Cần Thơ đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào trung tâm thương mại, khu đô thị mới… tạo nên diện mạo mới cho đô thị thị trấn Thới Lai khang trang và hướng đến đô thị loại IV.

cadif gop phan thay doi dien mao do thi thi tran thoi lai
Khu đô thị mới Thới Lai do CADIF đầu tư xây dựng.

Đầu tháng 4/2022, sau nhiều năm mới có dịp trở lại thăm thị trấn Thới Lai, anh em trong Đoàn tham quan thị trấn Thới Lai, thốt lên rằng: “Thị trấn Thới Lai bây giờ khác xưa nhiều quá. Trung tâm thương mại, khu đô thị mới khang trang rồi. Những dãy nhà lụp xụp xây dựng trên kênh rạch, những con hẻm nhỏ đã xóa đi nhường chỗ cho khu đô thị mới rồi…”.

Ông Lê Hồng Dân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thới Lai phấn khởi cho biết: “Thị trấn Thới Lai đang phấn đấu xây dựng các tiêu chí để đạt được đô thị loại IV. Trong mấy năm qua, thị trấn Thới Lai tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo tiêu chí đô thị loại IV. Bây giờ, Trung tâm thương mại do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Me Kong (MEKOVI), Khu đô thị mới Thới Lai do Công ty Cổ phần Đầu tư CADIF (CADIF) đã và đang triển khai đầu tư. Khi các dự án này hoàn thành sẽ góp phần cho thị trấn Thới Lai khang trang hơn và tiến tới đạt tiêu chí đô thị loại IV…”

Diện mạo đô thị thị trấn Thới Lai được khởi sắc như hôm nay cũng trải qua nhiều gian nan. Bởi trước đây, chợ Thới Lai nhà ở san sát nhưng đa số là nhà cấp 4 xây dựng tạm bợ, khi có các dự án đầu tư trung tâm thương mại, khu đô thị mới giải phóng mặt bằng người dân phản đối rất nhiều. Bởi lẽ, cư dân Thới Lai đã sống nơi đây lâu đời, quen buôn bán nhỏ trước cửa nhà… Khi dự án đầu tư Khu đô thị mới Thới Lai của CADIF triển khai đã gặp không ít khó khăn.

Khu đô thị mới Thới Lai (ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, thành phố Cần Thơ), theo quy hoạch xây dựng khu đô thị mới này có diện tích 9,8ha, với 432 nền, gồm 321 lô nhà phố liền kề xây dựng thô hoàn thiện mặt tiền; 101 lô nền tái định cư; 10 lô nền nhà ở mật độ thấp. Tổng mức đầu tư hơn 783 tỷ đồng. Năm 2018, CADIF được chấp thuận chủ trương đầu tư và triển khai dự án. Khi giải phóng mặt bằng Khu đô thị mới Thới Lai đã gặp không ít khó khăn, người dân nơi đây không chịu nhận tiền di dời và nhiều đơn thư khiếu kiện gửi các cấp chính quyền. CADIF kiên trì kết hợp với chính quyền địa phương giải thích và động viên người dân để xây dựng khu đô thị khang trang, đồng thời cấp tái định cư để có nhà ở tốt hơn.

Khi đến Khu đô thị mới Thới Lai có dịp gặp ông Trần Văn Lựa (Cắt tóc Cù Lựa), thương binh 3/4, đang cắt tóc cho khách, là người không đồng ý di dời nhà cửa để nhận nền tái định cư, gửi đơn khiếu kiện đến nhiều nơi. Nay gia đình ông Trần Văn Lựa đã được cấp đất tái định cư một nền nhà 5x18m và đã xây dựng nhà kiên cố 5x15m vừa để ở vừa mở dịch vụ cắt tóc. Bà Phạm Thị Cẩm Loan (vợ ông Trần Văn Lựa) cho biết: “Nói ngay, hồi đó nhà lụp xụp thiệt nhưng ở gần chợ nên dễ làm ăn (quán cà phê võng) nên gia đình không muốn di dời. Anh em dự án nói di dời sẽ được cấp nền tái định cư để xây dựng nhà ở đàng hoàng hơn nên vợ chồng tôi đồng ý. Bây giờ, nhà xây dựng ngon lành hơn nhà cũ, đường xá lớn hơn, chỗ ở thoái mái hơn nhưng chỉ có điều là còn vắng khách quá nên làm ăn không bằng chỗ cũ…”.

cadif gop phan thay doi dien mao do thi thi tran thoi lai
Căn nhà tái định cư của gia đình ông Trần Văn Lựa.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, có vườn xoài 01ha, được bồi hoàn 3,6 tỷ đồng và cấp nền tái định cư 4,5x16m. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói: “Bồi thường ai nấy mình vậy. Xây dựng đô thị khang trang thì mình OK. Gia đình tôi được dự án cấp tái định cư một nền nhà 4,5x16m, tôi thấy diện tích hơi nhỏ nên quyết định lấy tiền bồi hoàn mua thêm một nền nữa để xây nhà rộng hơn (9x16m). Có được đất rồi, tôi lấy 1,5 tỷ đồng bồi hoàn để xây dựng nhà…”. Nhà xây dựng ngay trung tâm phố chợ nên ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã mở quán giải khát để kinh doanh. Khi hỏi việc thu nhập kinh doanh quán giải khát, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết “sống được”.

Ông Huỳnh Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư CADIF, chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Thới Lai cho biết: “Tiến độ giải phóng mặt bằng đã triển khai thực hiện công tác chi bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được phê duyệt 79.319.022.273 đồng; Tổng số hộ dân nhận tiền bồi thường là 125/142 hộ dân; Tổng diện tích đã bồi thường là 95.855,9m2; Tổng số tiền đã chi bồi thường và chi tiền tạm cư cho hộ dân là 62.356.563.006 đồng; Diện tích đất thu hồi đạt được 98,23% diện tích đất quy hoạch đã được phê duyệt. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng của dự án là 142 hộ dân, trong đó, tổng số hộ dân đủ điều kiện được xét tái định cư là 65 hộ dân; Đủ tiêu chuẩn xét giao nền tái định cư là 27 trường hợp; Đủ tiêu chuẩn xét mua nền tái định cư là 38 trường hợp…

Đồng thời, CADIF đã và đang triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng của dự án, như: San lấp mặt bằng, đường giao thông; Hệ thống cấp điện, chiếu sáng công cộng và hệ thống phòng cháy chữa cháy; Hệ thống cấp thoát nước, cây xanh. Khối lượng công việc ước đạt 95%. Dự kiến hoàn thành hạng mục Xây dựng hạ tầng vào quý IV năm 2022 và bàn giao cho địa phương theo quy định. Khối lượng còn lại chưa thực hiện được do vướng mặt bằng các hộ cặp đường tỉnh 922.

Công ty đã tiến hành lập thủ tục đầu tư xây dựng các dãy nhà phố và các hạng mục công trình thuộc dự án nhằm đảm bảo kiến trúc cảnh quan khu đô thị và quy hoạch được duyệt là: Block nhà 45 căn cạnh đường tỉnh 922, với diện tích đất mỗi căn nhà là (5x19)m gồm 01 trệt, 01 lửng, 02 lầu, mái có sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, tổng diện tích khu đất là 4.500m2. Đang triển khai thi công đạt 41% khối lượng, dự kiến hoàn thành quý II năm 2022. Block nhà 47 căn cạnh Khu hành chính huyện Thới Lai (đường số 10): Với diện tích mỗi căn nhà là (4,5x19) gồm 01 trệt, 01 lầu, mái có sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, tổng diện tích khu đất là 4.386m2. Đã xây dựng hoàn thành Block 6a, 6b, 6c, 6d, gồm 38 căn nhà với quy mô 01 trệt, 2 lầu. Đã xây dựng hoàn thành Block 16a, 16b gồm 19 căn nhà với quy mô 01 trệt 02 lầu. Đã xây dựng hoàn thành Block 5C, 10A, 10B gồm 38 căn nhà với quy mô 01 trệt 02 lầu. Khối lượng công việc đã thực hiện thi công ước đạt khoảng 90%. Block 8a, 8b, 8d gồm 29 căn nhà với quy mô 01 trệt, 01 lầu. Block 13a, 13b gồm 17 căn nhà với quy mô 01 trệt, 01 lửng, 01 lầu. Đang triển khai thi công xây dựng, dự kiến hoàn thành 09/2022…”.

Đại diện CADIF cho biết, hiện đang tiếp tục triển khai mở rộng dự án theo Công văn số 2540/UBND-KT&TH ngày 17/9/2018 của UBND huyện Thới Lai về vệc thống nhất đầu tư dự án Mở rộng Khu đô thị mới huyện Thới Lai. Theo Công văn của UBND huyện Thới Lai, CADIF được đầu tư dự án Mở rộng Khu đô thị mới huyện Thới Lai với quy mô diện tích khoảng 26,9ha, tọa lạc ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

cadif gop phan thay doi dien mao do thi thi tran thoi lai
Đô thị thị trấn Thới Lai ngày càng khang trang hơn.

Khu đô thị mới Thới Lai đang được CADIF tích cực triển khai và với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án nhà ở, khu đô thị trên địa bàn thành phố Cần Thơ, Khu đô thị mới Thới Lai sẽ sớm xây dựng hoàn thành, không chỉ làm đô thị Thới Lai khang trang xinh đẹp mà còn góp phần để thị trấn Thới Lai sớm đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bốn Tập đoàn Nhật Bản cùng Kim Oanh Group phát triển dự án Một Thế Giới – The One World

    (Xây dựng) – Ngày 17/4, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Một Thế Giới - The One World. Kim Oanh Group và 4 tập đoàn đến từ Nhật Bản sẽ đầu tư, phát triển dự án có diện tích gần 50ha với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

    18:45 | 17/04/2024
  • Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản Nha Trang được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ không chỉ nhờ hạ tầng giao thông đang hoàn thiện mà còn từ những điểm nhấn quy hoạch mới.

    15:25 | 17/04/2024
  • “Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

    (Xây dựng) - Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại đã hiện hữu tại đây giúp cư dân tương lai của Vinhomes Royal Island có cơ hội trải nghiệm môn thể thao quý tộc ngay từ lúc này.

    18:45 | 16/04/2024
  • Hậu Giang: Giao đất 49.781m2 xây dựng Khu tái định cư Cây Dương

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ban hành Quyết định số 553/QĐ-UBND về việc giao đất cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh để thực hiện dự án Khu tái định cư Cây Dương phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Theo Quyết định này, giao đất 49.781m2 tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đề đầu tư xây dựng Khu tái định cư Cây Dương.

    15:43 | 16/04/2024
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load