Chủ nhật 20/10/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở

09:19 | 20/10/2024

(Xây dựng) – Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.

Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Ảnh minh họa.

Tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở bằng tiền sử dụng đất của loại đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất trừ đi tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của các loại đất trước khi chuyển mục đích sử dụng đất (nếu có). Trong đó:

Tiền sử dụng đất của loại đất sau khi chuyển tính như sau: Tiền sử dụng đất của loại đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất bằng diện tích đất tính tiền sử dụng đất sau khi chuyển mục đích theo quy định tại Điều 4 Nghị định này nhân với giá đất tính tiền sử dụng đất theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định này.

Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của các loại đất trước khi chuyển mục đích sử dụng đất (sau đây gọi là tiền đất trước khi chuyển mục đích sử dụng đất) được tính theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều này).

Trường hợp tiền sử dụng đất của loại đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất nhỏ hơn hoặc bằng tiền đất trước khi chuyển mục đích sử dụng đất thì tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất bằng không (=0).

Như vậy, việc tính tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất với hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở được quy định như trên.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load