Thứ sáu 26/04/2024 19:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp, tiện nghi

15:19 | 04/02/2020

(Xây dựng) - Để có thể thiết kế nội thất nhà cấp 4 vừa đẹp, vừa đảm bảo tối ưu công năng sử dụng, giúp gia chủ có một không gian sống thoải mái luôn làm gia chủ băn khoăn. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu những cách thiết kế đơn giản sau đây để thiết kế được nội thất ngôi nhà như ý muốn.

Sử dụng sơn tường màu sáng và nhạt

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Trắng, vàng nhạt, xanh nhạt… là những màu tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu, giúp ngôi nhà trông tươi sáng, thông thoáng, rộng rãi hơn. Nếu như ngôi nhà cấp 4 của bạn có diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo. Hơn thế gam màu này đưa đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 đơn giản hơn khi màu trắng làm chủ đạo. Bởi vì bạn dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau mà không sợ lạc tông hay rối rắm. Để tránh nhàm chán, bạn có thể kết hợp thêm các màu tươi để tạo điểm nhấn.

Tận dụng cửa số hoặc giếng trời

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Cửa sổ hoặc giếng trời đóng vai trò thu hút ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà. Xu hướng hiện nay là thiết kế cửa sổ kính cao cho phòng khách cũng như các phòng khác. Nếu nhà khó tạo giếng trời thì trần nhà là vị trí an toàn nhất để có một khoảng giếng trời nho nhỏ cho nhà cấp 4.

Thiết kế nội thất đơn giản, đa năng

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Để có được không gian kiến trúc đẹp, tốt nhất bạn nên chọn những nội thất đơn giản theo phong cách hiện đại cho nhà cấp 4. Kiến trúc hiện đại tối giản về đường nét họa tiết thay vào đó các đường khối hình học, khỏe khoắn sẽ phù hợp xu hướng hiện nay.

Nội thất thông minh hay đa năng là một trong những gợi ý dành cho bạn. Hiện nay trên thị trường có nhiều nội thất thông minh như bàn ăn kết hợp bàn sofa, ghế sofa giường, giường ngủ có ngăn kéo… Sử dụng nội thất này không những tiết kiệm diện tích mà rất tiện lợi trong quá trình sinh hoạt. Vì vậy, nội thất có thiết kế đơn giản, đa năng là giải pháp tận dụng không gian tối ưu nhất.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Ánh sáng thiên nhiên sẽ giúp nhà cấp 4 trở nên thông thoáng, rộng rãi và đẹp hơn rất nhiều. Không có ánh sáng từ bên ngoài căn nhà trở nên tối tăm và ẩm thấp.

Để tăng cường ánh sáng tự nhiên, bạn nên sử dụng những cửa sổ bằng kính và thường xuyên mở cửa sổ.

Đồng nhất và riêng biệt

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 đơn giản, đẹp cần có tính đồng nhất trong phong cách thiết kế cũng như màu sắc. Không nên sử dụng nhiều kiểu cách thiết kế khác nhau cũng như màu sắc riêng biệt sẽ làm ngôi nhà trở nên rối rắm hơn.

Ngoài tính thống nhất thì cần phải có sự riêng biệt trong từng phòng nhằm giảm đi sự đơn điệu, tăng cường sự tinh tế cho ngôi nhà; đồng thời tạo điểm nhấn riêng cho từng phòng hay thiết kế nội thất nhằm mang nét riêng của gia chủ.

Có nhiều cách để tạo nên điểm nhấn riêng biệt như sử dụng màu sắc hay một nội thất độc đáo, bức tranh… rất đơn giản nhưng sẽ thay đổi diện mạo cho ngôi nhà.

Sử dụng cây xanh

cach thiet ke noi that nha cap 4 dep tien nghi

Cây xanh không chỉ làm cho không gian trở nên trong lành, đặc biệt với không khí hiện nay ngày càng ô nhiễm, mà còn giúp nhà cấp 4 trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn. Bạn có thể tận dụng những góc chết hoặc thiết kế kệ trên tường để bố trí cây xanh.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load