Thứ sáu 19/04/2024 08:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách khắc phục phòng ngủ bí bách, ngột ngạt

08:21 | 26/06/2020

(Xây dựng) – Trước sự ảnh hưởng mạnh mẽ của quá trình đô thị hóa, nhiều người phải sống trong những căn phòng ngủ thiếu ánh sáng, ngột ngạt ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, để có một không gian phòng ngủ lý tưởng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu một số cách khắc phục sau đây.

Chọn màu sơn giúp đánh lừa thị giác

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Giải pháp tốt nhất để khắc phục phòng ngủ bí bách, ngột ngạt chính là chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng, trong sáng, có cảm giác dịu nhẹ nhất có thể. Sau đó kết hợp với điểm nhấn bằng 1 chút gam màu rực rỡ cho đồ nội thất.

Màu trung tính tốt nhất ở đây thường là màu ghi, màu xám hoặc cũng có thể chọn màu xanh dương, màu trắng kem nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái, sau đó kết hợp với đồ nội thất màu vàng đất sẽ giúp phòng ngủ trở nên bừng sáng và có cảm giác rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những màu sắc quá sáng như màu vàng, màu hồng để sơn tường cho phòng ngủ vì nó càng khiến bạn thêm bức bối, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường phong cảnh biển, bầu trời... để tạo không gian tươi mát cho căn phòng.

Sắp xếp nội thất ngăn nắp, khoa học

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Việc sắp xếp đồ ngăn nắp và khoa học là một cách tốt để tạo không gian cho phòng ngủ thông thoáng hơn. Sau đó, chúng ta nên tối giản đồ đạc trong phòng ngủ bằng việc sử dụng những đồ nội thất thông minh, hoặc những vật dụng nhỏ, để tạo ra những khoảng không thu hút ánh sáng đến căn phòng.

Đối với giường ngủ, bạn có thể sử dụng đệm dày thay cho chiếc giường lớn chiếm nhiều diện tích. Sử dụng chiếc giường vừa phải đặt dọc và bố trí hợp lý sẽ tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Nếu như phòng quá nhỏ thì bạn cũng có thể sử dụng giường gấp tiện lợi.

Lắp quạt gió, làm ô chớp, ô thông gió

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Đối với những phòng ngủ bí bách và chật hẹp thì hệ thống ô thoáng, ô chớp để lấy không khí tự nhiên không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng quạt thông gió cho phòng ngủ để giúp không gian thoáng hơn và khử được những mùi khó chịu của đồ đạc trong phòng. Đó là phương pháp được sử dụng nhiều nhất cho những phòng ngủ chật hẹp tối tăm.

Mở cửa sổ kính trượt

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Dù 2 bên tường bị giáp các công trình khác không thể mở cửa sổ cánh thì bạn cũng có thể mở cửa sổ kính trượt để những luồng khí thông qua đó truyền dẫn vào trong phòng. Một phòng ngủ bạn có thể thiết kế 2 cửa sổ trượt để tránh bị bí bách và ngột ngạt.

Không khí lưu thông trao đổi trong và ngoài sẽ từ các ô thoáng, cửa sổ nên dù có bị giáp các công trình khác thì vẫn phải mở cửa sổ trượt, dù có thể không mang lại hiệu quả về ánh sáng nhưng khiến bạn thấy dễ chịu hơn khi có không khí được lưu thông.

Đặt chậu cây cảnh trong phòng

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Chọn cây cảnh phù hợp đặt trong phòng ngủ giúp không khí trong lành hơn. Bạn nên chọn các loại cây như lô hội, cây lưỡi hổ, thiết mộc lan, trúc nhật… Các loại cây này thường nhả ra oxi vào ban đêm, rất có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Chọn gạch lát nền phù hợp

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Khi lát sàn phòng ngủ không có cửa sổ và bí bách, bạn nên chọn những loại gạch có kích thước lớn để mang lại cảm giác rộng rãi cho không gian. Việc chọn gạch kích thước lớn tạo ra hiệu ứng ăn gian diện tích sàn.

Đối với việc chọn gạch lát nền cho nhà bí bách, ngoài việc chọn màu sơn tường phù hợp như: Màu trắng kem, màu xám ghi, màu xanh da trời nhạt… chúng ta cần lưu ý trong cách chọn gạch lát nền có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để mở rộng không gian. Các chuyên gia khuyên rằng nên chọn màu trắng hoặc vàng đất nếu màu sơn tường tương đồng vì các màu sắc nhã nhặn, tinh tế, tươi sáng kích thước lớn sẽ tạo được cảm giác không gian rộng lớn hơn.

Sử dụng ánh sáng nhân tạo

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Nếu phòng ngủ chật thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể bố trí đèn nhân tạo ở các điểm sáng ở các góc phòng. Hiện nay có rất nhiều loại đèn led mang đến không gian rộng mở cho căn phòng. Đây là cách khắc phục phòng ngủ bí bách, ngột ngạt.

Có thể áp dụng phối hợp các loại đèn với nhau như đèn cục bộ, đèn hắt tường, hắt trần và đèn để bàn với màu sắc trắng nhẹ nhàng, điều đó sẽ góp phần làm cho căn phòng tươi sáng và ấm áp hơn.

Sử dụng gạch thông gió

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Thay vì “bịt kín” phòng ngủ bằng 4 bức tường thông thường, chúng ta có thể sử dụng gạch thông gió để xây 1 bức tường cho phòng ngủ nhỏ chật hẹp vừa lấy sáng, vừa giúp phòng ngủ được thông thoáng hơn. Hiện nay, gạch thông gió có rất nhiều loại kiểu dáng và màu sắc, có thể sử dụng gạch thông gió màu trắng hoặc màu ghi để không gian thêm tươi sáng hơn. Nếu bạn muốn mang lại sự riêng tư, có thể dùng rèm để che lại lúc cần thiết.

Gạch thông gió còn có khả năng tăng cường trao đổi khí giữa không gian bên trong và ngoài, giúp căn nhà trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn. Thay vì dùng điều hòa, quạt điện, sự dụng gạch thông gió không những giúp bạn cảm thấy thoáng mát hơn mà còn tiết kiệm được chi phí điện năng.

Sử dụng gạch gạch kính để lấy ánh sáng tự nhiên

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Gạch kính lấy sáng là một sản phẩm mang lại ánh sáng tự nhiên rất hiệu quả cho không gian phòng ngủ thiếu ánh sáng và bí bách. Bạn có thể mở một cánh cửa nối với phòng khách hoặc phòng khác có ánh sáng rồi xây một vách ngăn bằng gạch kính lấy sáng, như vậy ánh sáng từ phòng khách sẽ phản chiếu vào phòng ngủ. Không chỉ như vậy, cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch kính lấy sáng còn được tin dùng bởi tính thẩm mỹ cao, trang nhã, thanh thoát. Cùng với lớp ánh sáng xuyên qua gạch kính sẽ tạo nên một vẻ đẹp lung linh và sang trọng.

Giữ cho phòng ngủ luôn gọn gàng, ngăn nắp

cach khac phuc phong ngu bi bach ngot ngat

Dù căn phòng có được khắc phục ánh sáng bằng cách nào thì quan trọng nhất vẫn là giữ cho căn phòng ngủ luôn gọn gàng và ngăn nắp, nên dọn dẹp và bỏ những vật dụng đồ dùng không cần thiết để cho phòng ngủ luôn được thông thoáng và sạch sẽ, những việc làm đơn giản này sẽ rất có tác dụng khắc phục tình trạng thiếu ánh sáng cho căn phòng.

Theo Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load