Thứ bảy 14/09/2024 04:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Các nhà kho, nhà xưởng xây sẵn đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

20:04 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Số liệu của Savills cho thấy, Việt Nam hiện có 33.000ha khu công nghiệp cho thuê. Xu hướng phát triển đang nổi lên hiện nay là các nhà kho, nhà xưởng xây sẵn, thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư.

Các nhà kho, nhà xưởng xây sẵn đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư
Tỷ lệ lấp đầy của loại bất động sản công nghiệp đạt 80% trên toàn quốc.

Savills nhận định, tỷ lệ lấp đầy của loại bất động sản (BĐS) này khá cao, đạt 80% trên toàn quốc. Giá thuê trung bình cũng đạt mức 5,4 USD/m2/tháng và đang chủ yếu tập trung ở thị trường phía Nam. Tuy nhiên ở miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh xung quanh Hà Nội như Bắc Giang, Hải Dương cũng đang cho thấy tốc độ nắm bắt nhanh.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ghi nhận một số dự án BĐS nhà ở mới đã được ra mắt, chủ yếu ở các khu vực ngoài trung tâm nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhờ hoạt động sản xuất. Có thể nói, FDI là yếu tố thiết yếu cho thị trường BĐS trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp”.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, 6 tháng đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại nước ta ước đạt 10,84 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Tại sự kiện “Kinh tế Việt Nam: Tổng kết 6 tháng đầu năm và dự báo tương lai” do Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam (CanCham) và Công ty Tư vấn đầu tư InCorp tổ chức mới đây, ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng của VinaCapital Việt Nam nhận định rằng, 3 yếu tố chủ chốt đang thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh, bao gồm quá trình công nghiệp hóa nhanh nhờ dòng vốn FDI, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị.

Ông Jack Nguyễn, Tổng Giám đốc InCorp Việt Nam cho biết: Dòng vốn FDI chủ yếu tập trung vào các ngành công nghiệp sản xuất, BĐS và năng lượng. Trong đó, Singapore, Nhật Bản và Hồng Kông vẫn là những nhà đầu tư lớn nhất. Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp. Thêm vào đó, so sánh với các nước ASEAN khác, Việt Nam đứng thứ ba về dòng FDI trong nửa đầu năm 2024, sau Indonesia và Singapore đồng thời vượt trước Thái Lan và Malaysia.

“Dân số trong độ tuổi lao động trẻ của Việt Nam là 67,5 triệu người là một lợi thế đáng kể để thu hút đầu tư. Nhiều nhân viên làm việc trong các công ty vừa và nhỏ, và các công ty ưu tiên giữ chân nhân viên, cải thiện năng suất và quản lý chi phí nhân sự”, ông Jack Nguyễn cho biết thêm.

Yên Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load