Thứ bảy 27/04/2024 00:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BR-VT: Tạm dừng thủ tục giao dịch đối với đất đồng sở hữu

09:37 | 22/04/2021

(Xây dựng) - Tỉnh BR-VT vừa chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tạm dừng thực hiện thủ tục giao dịch đối với đất đồng sở hữu.

br vt tam dung thu tuc giao dich doi voi dat dong so huu

Kể từ ngày 19/4/2021, tỉnh BR-VT tạm dừng các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (kể cả các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ nhưng chưa hoàn thành các thủ tục xác nhận, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đối với các trường hợp diện tích đất bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa theo quy định.

Tỉnh BR -VT chỉ đạo ngành TN&MT làm rõ quy định pháp luật cho phép chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất, nhất là các trường hợp diện tích đất bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa theo quy định.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn - Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, việc giao dịch chuyển nhượng đất đồng sở hữu sẽ tác động tiêu cực đến công tác quản lý trật tự về tách thửa, đất đai, trật tự xây dựng và đặc biệt là xử lý tranh chấp đối với các hộ gia đình do có nhiều rủi ro.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, người dân khi có nhu cầu nhận chuyển nhượng đất thì phải xem kỹ giấy tờ đất, nếu không rõ thì nhờ tư vấn pháp luật hoặc hỏi các phòng ban chuyên môn của chính quyền địa phương. Tránh tình trạng mua bán giấy tay, mua chung sổ... sau này sẽ không thực hiện các thủ tục pháp lý về đất đai.

Thư Kỳ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load