Thứ năm 25/04/2024 20:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực

06:00 | 25/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam để trao đổi về quan hệ hợp tác hai bên và vấn đề liên quan đến công nghệ khoan kích ngầm. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo, chuyên gia JICA.

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, những năm qua, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có nhiều hỗ trợ về mặt kỹ thuật đối với Bộ Xây dựng Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, đặc biệt là công nghệ khoan kích ngầm.

Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn JICA tiếp tục quan tâm, thúc đẩy sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và JICA trong các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực
Ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam (bên phải) và ông Sugano Yuichi - Tân Trưởng đại diện sắp kế nhiệm tại buổi làm việc.

Ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian tiếp đoàn. Những năm qua, Bộ Xây dựng Việt Nam đã hợp tác với JICA trên nhiều lĩnh vực như: xử lý nước thải, các dự án kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng cũng như xây dựng đơn giá, định mức xây dựng.

Cùng với đó, dựa trên đề xuất từ Bộ Xây dựng Việt Nam, hiện JICA cũng đang chuẩn bị cho lĩnh vực hợp tác mới, đó là xây dựng chính sách và khung pháp lý cho công tác quản lý nước thải đô thị.

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực
Toàn cảnh buổi làm việc.

Về vấn đề tiêu chuẩn kỹ thuật cho công nghệ khoan kích ngầm, ông Shimizu Akira cho biết, trên cơ sở sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT), có một số dự án ODA của Nhật Bản đã sử dụng công nghệ này cho hệ thống xử lý nước thải tại Việt Nam; tuy nhiên có một số vướng mắc chưa được thống nhất.

Ông Shimizu Akira mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực thoát nước đô thị, xử lý nước thải, đặc biệt tại khu vực đô thị Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần nâng cao đời sống người dân đô thị. Nhân dịp này, ông Shimizu Akira đã giới thiệu Trưởng đại diện mới của JICA tại Việt Nam đang chuẩn bị kế nhiệm là ông Sugano Yuichi.

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm cho ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng ông Shimizu Akira đã kết thúc nhiệm kỳ công tác với nhiều thành tựu và bày tỏ lời cảm ơn đối với những đóng góp, hỗ trợ của ông dành cho Bộ trong thời gian qua.

Bộ Xây dựng và JICA tiếp tục hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng và lãnh đạo, chuyên gia JICA.

Bộ trưởng cũng chúc mừng ông Sugano Yuichi sắp nhậm chức và mong muốn với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm trong thời gian công tác tại Việt Nam trước đây, ông Sugano Yuichi sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tăng cường hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load