Thứ hai 29/04/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành xây dựng nhà máy đúng tiến độ

22:00 | 21/02/2024

(Xây dựng) – Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng đã tiếp và làm việc cùng Tập đoàn Lego về Dự án xây dựng Công ty TNHH Lego Manufacturing Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành xây dựng nhà máy đúng tiến độ
Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng chủ trì cuộc làm việc cùng Tập đoàn Lego.

Báo cáo về tình hình thực hiện dự án, ông Preben Elnef, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lego Việt Nam cho biết, công tác xây dựng đã hoàn thành khoảng 60%, đi đúng tiến độ đề ra. Theo kế hoạch, đến tháng 8/2024, Tập đoàn sẽ đưa vào vận hành khu nhà xưởng ép nhựa, đến tháng 11/2024 là khu xưởng đóng gói và cuối năm 2024 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án.

Năm nay sẽ đánh dấu việc đưa dự án từ giai đoạn xây dựng sang vận hành nên Tập đoàn Lego rất mong muốn nhận được sự hướng dẫn của Bộ Xây dựng về việc nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng. Trong tháng 3 năm nay, Tập đoàn Lego sẽ nghiệm thu công trình trạm điện 110kV và trung tâm năng lượng của nhà máy.

Tập đoàn đã có kế hoạch mời Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy của công trình. Đồng thời, Tập đoàn Lego cũng sẽ mời Bộ Xây dựng kiểm tra các hạng mục đã hoàn thành theo đúng quy định của pháp luật. Đây là lần đầu tiên công trình của Tập đoàn nhận được sự kiểm tra, nghiệm thu của Bộ Xây dựng nên Tập đoàn Lego rất mong nhận được chỉ dẫn từ Bộ để có kinh nghiệm làm tốt hơn cho các lần sau.

Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành xây dựng nhà máy đúng tiến độ
Ông Preben Elnef (trái), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lego Việt Nam và ông Jesper Hassellund Mikkelsen (giữa), Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Lego rất mong Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Dự án nhà máy Lego Việt Nam có diện tích xây dựng rất lớn, hơn 150 nghìn m2 và hiện tại có khoảng 4.000 – 5.000 công nhân đang làm việc tại công trường để gấp rút hoàn thiện dự án.

Trong năm 2024, Tập đoàn Lego sẽ tuyển dụng người lao động trước để đào tạo vận hành thử các hạng mục nhà máy nên rất muốn nhận được hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, khi dự án chuyển sang giai đoạn vận hành, ông Elnef sẽ chuyển giao việc điều hành dự án cho ông Jesper Hassellund Mikkelsen - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Lego kiêm Tổng Giám đốc Lego khu vực châu Á (bao gồm nhà máy Lego Trung Quốc và nhà máy Lego Việt Nam). Ông Elnef sẽ chuyển sang thực hiện một dự án có quy mô tương đương ở Mỹ. Ông tin tưởng rằng những kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam sẽ giúp Tập đoàn Lego triển khai dự án mới thuận lợi, thành công hơn.

Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành xây dựng nhà máy đúng tiến độ
Toàn cảnh cuộc làm việc của Bộ Xây dựng với Tập đoàn Lego.

Chia sẻ tại cuộc làm việc, ông Jesper Hassellund Mikkelsen bày tỏ sự vinh dự được làm việc cùng Bộ Xây dựng để sớm đưa dự án về đích thành công. Ông Jesper đánh giá nhà máy Lego Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng để sản xuất đồ chơi cho trẻ em và cả người lớn tại khu vực Đông Nam Á.

Đáp lời Tập đoàn Lego, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng cho biết, với chức năng quản lý Nhà nước của mình, Bộ Xây dựng sẽ có trách nhiệm hướng dẫn thẩm định và nghiệm thu các công trình lớn phù hợp với quy định của pháp luật, đặc biệt là các Tập đoàn nước ngoài có đầu tư xây dựng tại Việt Nam. Bộ cam kết sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật.

Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ Tập đoàn Lego hoàn thành xây dựng nhà máy đúng tiến độ
Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng và lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ Xây dựng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo của Tập đoàn Lego.

Thứ trưởng giao Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng liên hệ trực tiếp với Tập đoàn Lego để hướng dẫn cụ thể về công tác nghiệm thu. Thứ trưởng cũng đề nghị phía Tập đoàn cung cấp đầu mối và lịch làm việc cụ thể để các đơn vị của Bộ làm việc thuận lợi.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Đây là một công trình lớn có nhiều hạng mục nên Bộ Xây dựng sẽ có hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhằm hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Phía Tập đoàn Lego tập trung cho công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, vì đây là một nội dung rất quan trọng. Bộ Xây dựng luôn sẵn sàng hỗ trợ Tập đoàn tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục xây dựng, nhưng đề nghị Tập đoàn Lego sớm gửi bổ sung thông báo khởi công dự án.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load