Thứ bảy 12/10/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam

20:57 | 11/10/2024

(Xây dựng) – Ngày 11/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp đón tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam Sofiane Chaib.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Tại buổi tiếp đón, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng tân Đại sứ Sofiane Chaib được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Algeria dân chủ và nhân dân tại Việt Nam. Đồng thời cho biết, hai nước đã cùng tổ chức thành công 12 Kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Algeria với nhiều nội dung hợp tác cùng quan tâm như: Kinh tế, thương mại, kỹ thuật…

Tại Kỳ họp thứ 12 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2023 vừa qua, hai bên đã có những cơ hội hợp tác mới; tích cực trao đổi các vấn đề cùng quan tâm và dự thảo 15 bản ghi nhớ giữa các Bộ, ngành; có các cuộc tiếp xúc song phương, các cuộc họp trực tuyến, trao đổi giải quyết các vấn đề.

Bên cạnh đó, hai nước đã có hợp tác giữa các chính quyền địa phương. Tỉnh Điện Biên của Việt Nam và tỉnh Batna của Algeria đã ký kết Thỏa thuận kết nghĩa và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và khuyến khích triển khai các dự án.

Trong thời gian tới, với vai trò đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Algeria, Bộ Xây dựng sẽ rà soát, thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác trên từng lĩnh vực cả hai bên cùng ký kết, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tân Đại sứ Sofiane Chaib và phía Algeria phối hợp, thúc đẩy thỏa thuận ký kết; hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của Việt Nam tại Algeria.

Cảm ơn sự tiếp đón của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng, tân Đại sứ Sofiane Chaib khẳng định, Algeria và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác lâu đời và bền chặt; nhân dân Algeria luôn luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam.

Vừa qua, tại Kỳ họp UBLCP lần thứ 12, hai nước đã cùng triển khai lộ trình hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung vào 4 vấn đề gồm: Nhóm chuyên gia trong các lĩnh vực, chương trình hợp tác, các hiệp định chuẩn bị ký kết và trao đổi đoàn giữa hai bên.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hiện Algeria đã và đang tập trung đầu tư tích cực. Do đó, Đại sứ Sofiane Chaib mong muốn Algeria và Việt Nam sẽ có thêm các hoạt động đầu tư; cùng nhau tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp của hai bên phát triển. Phía Algeria cũng sẽ thúc đẩy thêm việc ký kết giữa các tỉnh, huyện giữa hai nước.

Thống nhất với ý kiến của Đại sứ Sofiane Chaib, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, phía Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy 4 vấn đề hợp tác trong Kỳ họp UBLCP lần thứ 12. Bộ Xây dựng sẽ rà soát, thống kê, đánh giá nội dung đang triển khai, vướng mắc để có giải pháp kịp thời; phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý khó khăn, thúc đẩy hợp tác và mối quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load